X

นครฯ-ติดเพิ่ม 8 ราย ส่งกลับด่วน 1 ราย บ.สำรวจ ผลิตน้ำมัน กลางทะเล หวั่นติดหมด

นครศรีธรรมราช:สถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 นครศรีธรรมราช ยังคงพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอย่างต่อเนื่องคลัสเตอร์พนันยังคงน่าห่วง ยอดติดเชื้อไม่หมด ขณะเดียวกันหวั่น คนงานในแท่นขุดเจาะน้ำมันกลางทะเลอ่าวไทย อาจติดเชื้อ หลังพบมีอาการ  1 ราย เดินทางขึ้น ฮ.พร้อมเพื่อน

สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดต่อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ระลอกเมษายน ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชวันนี้ 29 มิถุนายน 2564 พบผู้ป่วย  เพิ่มจำนวน 8 ราย จาก อำเภอเมือง จำนวน 3 ราย (เป็นเจ้าหน้าที่บริษัทสำรวจและผลิตน้ำมันกลางทะเล 1 ราย ซึ่งก่อนลงทะเลได้ตรวจสอบเชื้อแล้วไม่พบอาการแต่อย่างใด) อำเภอพรหมคีรี 2 ราย อำเภอฉวาง 3 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสม 1,502 ราย เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล จำนวน 396 ราย รักษาหายกลับบ้านได้แล้วสะสม จำนวน 1,106 ราย เสียชีวิตสะสมจำนวน  20 ราย

ทั้งนี้ ทีมสอบสวนโรค สสจ.นศ ระบุ จำนวนผู้ป่วยทั้ง 8 ราย ในกลุ่ม‘คลัสเตอร์วงพนัน’ เชื่อมโยงไป โรงงานผลิตแผ่นทองคำเปลว ติดเพิ่มไปยังครอบครัว 1 ราย (ครอบครัวนี้ติดไปแล้ว 8 คน อยู่ระหว่างการรักษาตัว) ติดไปยังเพื่อนร่วมงาน (บ้านขายรถ) 1 ราย และ ลามติดไป อ.พรหมคีรี 1 ราย ผู้ป่วยรายใหม่ อ.พรหมคีรี ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยง มีอาการเข้าตรวจ จำนวน 1 ราย

ส่วนใน อ.ฉวาง กลุ่มคลัสเตอร์ (เพื่อนจากสมุทรสาคร ที่เดินทางมาเที่ยว อยู่กับครอบครัว ม.12 ต.ละอาย) ติดเพิ่ม 1 ราย ติดไปยังเพื่อน ม.8 ต.ละอาย อ.ฉวาง จำนวน 2 ราย รวมทั้งสิ้น 3 ราย

และรายสุดท้ายจากการสอบสวนโรค พบว่า เป็นเจ้าหน้าที่ บ.สำรวจ ผลิตน้ำมัน กลางทะเลอ่าวไทย โดยขึ้น ฮ.จากสนามบินนครศรีธรรมราช พร้อมเพื่อน พบมีอาการปรากฎกลางทะเล 1 ราย ซึ่งก่อนลงทะเลได้มีการตรวจแล้วไม่พบอาการแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสอบสวนโรคต่อไป

สำหรับพื้นที่ อ.ฉวาง ทางอำเภอได้มีการประกาศขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียงที่ได้เดินทางเข้าไปในพื้นที่การระบาดของโรคโควิด-19 ระหว่างวันที่ 15-24 มิถุนายน 2564 ในพื้นที่ตำบลละอาย อ.ฉวาง ให้เฝ้าระวัง สังเกตอาการ 14 วัน พร้อมกับให้กลุ่มเสี่ยงกว่า 700 คน เข้าทำการคัดกรองโรค จากเจ้าหน้าที่ สส.จ.นครศรีธรรมราช

ขณะที่ทางโรงพยาบาลสิชล นายแพทย์อารักษ์ วงศ์วรชาติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลฯ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า ได้ทยอยส่งตัวประชาชนผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ร่วมบ้าน ร่วมที่ทำงานในโรงงานผลิตแผ่นทองคำ ที่มีผู้ป่วยยืนยัน โควิด-19 กลับบ้าน ซึ่งทาง รพ.รับไว้เมื่อวันที่ 12/6/2564 จำนวน 90 คน ตรวจเชื้อแรกรับผลเป็นลบทั้งหมด ต่อมาได้ตรวจซ้ำอีก 2 ครั้ง ในจำนวนนี้ ให้ผลบวกพบเชื้อ 24 คน จึงให้การรักษาคนที่ติดเชื้อ ในโรงพยาบาลต่อไป ส่วนที่เหลือ 66 คน ถือว่าเป็นผู้ไม่ติดเชื้อ เมื่อกักตัวครบ 14 วัน จึงส่งตัวกลับบ้านได้ โดยการสนับสนุนรถทหารจากกองทัพภาคที่ 4 เช่นเดิม

“แม้โรงงานแห่งนี้จะมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมากในวันแรก แต่ทีมสาธารณสุข นครศรีธรรมราช ก็สามารถควบคุมโรคได้อย่างรวดเร็ว จนผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงต่อเนื่อง”

อ่านข่าวที่เกี่ยวเนื่องได้ที่ลิงก์ด้านล่าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ