X

ยางใต้สุดทน เตรียมเคลื่อนทัพถล่มรัฐบาล

นครศรีธรรมราช:เกษตรกรชาวสวนยางใต้สุดทนเตรียมเคลื่อนทัพพรุ่งนี้ กดดันรัฐบาลแก้ไขปัญหาราคายางพาราตกต่ำ

นายมนัส บุญพัฒน์ นายกสมาคมคนกรีดยางและชาวสวนยางรายย่อย เปิดเผยว่า การประชุมเมื่อวันจันทร์ที่ 12 พ.ย.61 ที่ผ่านมา ของแกนนำกลุ่มเกษตรกรประเด็นราคายางตกต่ำ เพื่อต้องการให้รัฐบาลเข้ามาแก้ปัญหาราคายาง อย่าให้ต่ำกว่าสามกิโลร้อยราคาน้ำยางสดจากมือเกษตรกร ส่วนราคาแปรรูปยางตัวอื่นบวกตามราคาต้นทุนการผลิต

และมติที่ประชุมได้เห็นพ้องต้องกันว่า จะเริ่มทำการกดดันรัฐบาลตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย.61 เป็นต้นไป ด้วยการเชิญชวนพี่น้องชาวสวนยางที่เดือดร้อนนำรถทุกชนิดที่ผ่อนส่งด้วยยางพาราเข้าร่วมแสดงพลังความเดือนร้อนอย่างพร้อมเพรียงกัน โดยจะเริ่มเคลื่อนขบวนตั้งแต่บริเวณสี่แยกหนองหว้า อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ตั้งแต่เวลา 12.09น.ไปตามถนนสายเอเซีย 41 อย่างช้าๆเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยขับต่อท้ายกันเป็นขบวนไปสมทบกับพี่น้องเกษตรกรที่รออยู่ตามจุดหมายที่กำหนดไว้ เช่า ทุ่งสง-นาบอน- หนองดี-ถ้ำพรรณรา-เวียงสระ-นาสาร-บ้านนาเดิม ตลอดเส้นทาง ไปจนถึงปลายทางบริเวณ แยกโคออฟ จ.สุราษฎร์ธานี และจะทำการประชุมหารือกับผู้ร่วมขบวน เพื่อหาข้อสรุปในรูปแบบการยกระดับการกดดันรัฐบาลอีกครั้ง

นายเรืองยศ เพ็งสกุล ประธานกลุ่มวิสาหกิจคนกรีดยางรายย่อยถ้ำพรรณรา กล่าวว่า มาตรการยกระดับความเคลื่อนไหวในกลุ่มที่สอง จะใช้วิธีการหยุดการแปรรูปจากโรงรมยางพาราที่ยังเปิดอยู่ ขั้นต้นจะหยุดทำการแปรรูปเป็นระยะเวลา 1 อาทิตย์ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 19-25 พ.ย.61 หากยังไม่ได้ข้อสรุปก็จะทำการยกระดับต่อไปจนกว่าราคายางพารา น้ำยางสดถึงมือเกษตรกรชาวสวนยางต้องไม่ต่ำกว่าสามกิโลร้อย

“ขอให้พี่น้องชาวสวนยางที่ได้รับผลกระทบออกมาแสดงพลังให้ผู้บริหารประเทศและผู้บริหารจัดการด้านราคายางพารา รับทราบกันสักที่ว่ายางพาราคือชีวิต อย่ามัวแต่คิดแต่ไม่ทำ เส้นเลือดสายใต้เริ่มไหล เราพร้อมลุกขึ้นต่อสู้อึกครั้ง จับมือกันเดิน คนกรีดยางและชาวสวนยางรายย่อยพาหนี้ไปให้เขาดูว่า เป็นอย่างไร หนี้จากการกระทำ หนี้ที่ไม่ได้รับการแก้ไข”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ