X

นครฯ- ผู้ว่าฯ มั่นใจ 30 ก.ย.จะฉีดวัคซีนโควิดครอบคลุมประชากร 70% ของจังหวัด ขณะยอดติดเชื้อเพิ่ม 7 ราย

นครศรีธรรมราช : วันแรกฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กลุ่มผู้สูงอายุและผู้มีโรคประจำตัว คึกคัก พ่อเมืองมั่นใจ ภายใน 30 กันยายน 64 กลุ่มเป้าหมาย 1 ล้านคนจะได้ฉีดเข็มแรก ส่วนผู้ติดเชื้อ วันนี้เพิ่ม 7 รายใน 5 อำเภอ ไม่มีเสียชีวิตเพิ่ม

วันที่ 7 มิถุนายน 2564 บรรยากาศวันแรกของการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 นอกโรงพยาบาล ของโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ให้แก่ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค ประกอบด้วย โรคทางเดินหายใจเรื้อรังรุนแรง, โรคหัวใจและหลอดเลือด, โรคไตเรื้อรังระยะ 5, โรคหลอดเลือดสมอง, โรคมะเร็ง, โรคเบาหวาน และโรคอ้วน ที่บริเวณศาลาประชาคมโรงละคร องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช สนามหน้าเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้ที่ลงทะเบียนและได้รับการนัดหมายล่วงหน้า เดินทางมารายงานตัวเข้ารับการฉีดวัคซีนก่อนเวลา 08.00 น. เริ่มจากตรวจสอบเอกสาร ซักประวัติ วัดความดันโลหิต รับบัตรคิว ฉีดวัคซีน และรอดูอาการ 30 นาทีหลังฉีดวัคซีน ก่อนอนุญาตให้กลับบ้าน และรับในนัดหมายฉีดวัคซีน เข็มที่ 2 ต่อไป

โดยมี นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในพิธีเปิดการฉีดวัคซีนอย่างเป็นทางการ  วันนี้ (7 มิ.ย.64) มีเป้าหมายการฉีดวัคซีน 504 คน

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวขอขอบคุณพี่น้องประชาชน ที่ช่วยกันลงทะเบียนมาฉีดวัคซีนถือเป็นการทำความดี แม้ฉีดวัคซีนไปแล้วแต่ก็ยังต้อง เว้นระยะห่าง ใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือ และปฏิบัติตามมาตรการของแต่ละสถานที่เหมือนเดิม หรือที่เรียกว่าการใช้ชีวิตวิถีใหม่ การฉีดวัคซีนมีประโยชน์หลัก ๆ 3 อย่าง คือ 1.ทำให้เรามีความปลอดภัย  2.เป็นการช่วยผู้อื่นทางอ้อม เพราะเราไม่เป็นแหล่งแพร่ระบาด สามารถยุติการแพร่ระบาดได้ระดับหนึ่ง  และ 3.ได้ช่วยสังคม ช่วยประเทศชาติ สร้างความเชื่อมั่นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจทั้งของคนไทยและคนที่เดินทางมาจากต่างประเทศ

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ กล่าวต่อว่า ในเดือนมิถุนายนนี้ จ.นครศรีธรรมราช มีผู้ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนประมาณ 67,000 คน แต่จังหวัดได้รับการจัดสรรวัคซีนประมาณ 49,000 โดส แต่บางส่วนฉีดไปก่อนแล้วและบางส่วนยังไม่พร้อมที่จะมาฉีด  สำหรับวันที่ 7-9 มิถุนายน ผู้ที่ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนและได้รับใบนัดแล้ว จะได้รับการฉีดวัคซีนทุกคน  หลังจากนั้น จังหวัดสามารถบริหารจัดการวัคซีน ตามที่ได้รับการจัดสรรมาเป็นล็อต ๆ ได้ โดยเฉพาะตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป วัคซีนจะเข้ามาประมาณ 5 แสนโดส จังหวัดสามารถฉีดได้วันละ 15,000 โดส และเพิ่มการฉีดได้สูงสุดวันละ 2 หมื่นโดส จากจุดฉีดวัคซีน 28 จุดทั้งในและนอกโรงพยาบาล และภายในวันที่ 30 กันยายน 2564 กลุ่มเป้าหมายชาวนครศรีธรรมราชต้องได้รับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 ประมาณ 1 ล้านคน หรือ 70 %ของประชากรในจังหวัด

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังไปตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนที่จุดฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล ณ หอประชุมเมือง (ทุ่งท่าลาด) ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของ โรงพยาบาลเทศบาลนครนครศรีธรรมราช มีเป้าหมายการฉีดวัคซีนวันนี้ (7 มิ.ย.64) จำนวน 351 คน และตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนที่สโมสรรื่นฤดี ค่ายวชิราวุธ กองทัพภาคที่ 4 อ.เมืองนครศรีธรรมราช เป็นจุดฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ มีเป้าหมายการฉีดวันนี้ 193 คน

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จ.นครศรีธรรมราช วันนี้ พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 7 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 917 ราย รักษาหายกลับบ้านได้เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ วันนี้ กลับบ้านได้เพิ่มอีก 11 คน สะสม 788 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล เหลือ 112 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ยอดสะสม 17 ราย

ผู้ติดเชื้อรายใหม่อยู่ใน 5 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ร่อนพิบูลย์ 3 คน, อ.พระพรหม 1 คน, อ.ท่าศาลา 1 คน, อ.ฉวาง 1 ราย และ อ.ทุ่งสง 1 คน

ส่วนยอดสะสมของผู้เข้ารับการฉีดวัคซีน เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 20,701 ราย แยกเป็น ฉีดเข็มแรก 6,436 ราย ฉีดครบ 2 เข็ม 14,265 ราย ขณะที่ยอดผู้ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีน อยู่ที่ 232,098 ราย

อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ลิงก์ด้านล่าง :  

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ