X

นครฯ- อุกอาจ! ‘วัยรุ่น’ ทุบกระจกจนได้แผล ก่อนลงมือขโมยคอมพิวเตอร์ รร. กลางดึก

นครศรีธรรมราช : ภาพวงจรปิดมัด ชายวัยรุ่นลงมือใช้แท่งเหล็กทุบประตูกระจกห้องคอมพิวเตอร์ รร.บ้านคลองแคว อ.พรหมคีรี จนตัวเองบาดเจ็บ ต้องกลับไปทำแผล ก่อนย้อนกลับมาขโมยคอมพิวเตอร์

วันที่ 29 พฤษภาคม 2564 คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดของ โรงเรียนบ้านคลองแคว ต.พรหมโลก อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช เผยให้เห็นเหตุการณ์วัยรุ่นชาย อายุประมาณ 20-23 ปี สวมเสื้อยืดคอกลมสีขาว กางเกงขาสั้นลายทหาร ใช้แท่งเหล็กขนาดใหญ่ทุบประตูกระจก ห้องสื่อการเรียนการสอนคอมพิวเตอร์ กสทช. ของ รร. โดยระบุเวลา 23.02 น. วันที่ 28 พ.ค.2564 อย่างชัดเจน

ทั้งนี้ คลิปเหตุการณ์มีทั้งหมด 3 ตอน

คลิปแรก ความยาว 30 วินาที บันทึกโดยกล้องวงจรปิด ที่อยู่บริเวณทางเดินหน้าห้องคอมพิวเตอร์ เห็นภาพวัยรุ่นชาย ที่สันนิษฐานว่าในมือถือแท่งเหล็กขนาดใหญ่ เข้าทุบกระจกบานประตูจนแตกกระจาย ซึ่งจังหวะที่กระจกแตก ยังหล่นมาใส่แขนของผู้ก่อเหตุจนได้รับบาดเจ็บ จึงยืนใช้มือกุมแขนข้างขวา พร้อมใช้เท้าเตะกระจกด้านล่างขอบประตูที่ยังไม่แตกซ้ำและยืนนิ่งกุมแขน

คลิปที่สอง ความยาว 1.02 นาที ได้จากกล้องวงจรปิด ที่อยู่บริเวณทางเดินหน้าห้องคอมพิวเตอร์อีกตัว เป็นภาพอีกมุม ที่เห็นตั้งแต่คนร้ายใช้สิ่งที่ถืออยู่ในมือทุบกระจก และเห็นรายละเอียดเพิ่มเติม ถึงอาการบาดเจ็บที่แขนขวาอย่างชัดเจน ซึ่งแม้ได้รับบาดเจ็บและนิ่งอยู่พักหนึ่ง แต่ยังตัดสินใจเดินเข้าไปภายในห้อง ก่อนเดินกลับออกมา โดยใช้เวลาเพียง 30 วินาที

คลิปที่สาม ความยาว 5 นาที บันทึกโดยกล้องวงจรปิดในห้องคอมพิวเตอร์ ซึ่งปรากฏภาพชายผู้ก่อเหตุย้อนกลับมาอีกครั้ง ในเวลา 01.36.38 น. โดยเดินวนสำรวจสิ่งของภายในห้องจนละเอียด ก่อนลงมือก่อเหตุขโมยคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เริ่มจากคอมพิวเตอร์ตัวแรกที่เป็นตัวควบคุมระบบทั้งหมดภายในห้อง ก่อนไปยังตัวอื่น ๆ และได้ถอดสายต่าง ๆ ของคอมพิวเตอร์ออก

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเวลาตามคลิปที่ 1 และ 2 ก่อนมาปรากฏภาพอีกครั้งในคลิปที่ 3 เวลาประมาณ 01.36 น. นั้น ทิ้งช่วงห่างกัน 2 ชม.ครึ่ง จึงคาดว่าคนร้ายกลับไปทำแผลที่ได้รับบาดเจ็บ ก่อนกลับมาที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อก่อเหตุ ซึ่งในคลิปสุดท้ายเห็นภาพชัดเจนว่า ที่แขนมีผ้าพันอยู่

ขณะที่นายสังเวียน แก้วนพ ผู้อำนวยการโรงเรียน ทราบเรื่องแล้วและได้มอบหมายให้ทางบริษัทที่ติดตั้งดูแลระบบคอมพิวเตอร์เป็นผู้ดำเนินการเอาผิดกับผู้ก่อเหตุ และต่อมาทางตำรวจ สภ.พรหมคีรีได้เข้าไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ พร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐาน เก็บลายนิ้วมือแฝง และภาพจากล้องวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ เพื่อติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะนี้ได้ทราบแล้วว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร ซึ่งบ้านอยู่ห่างไปจาก รร.เพียงแค่ 500 เมตรเท่านั้น เบื้องต้นทราบว่าทรัพย์สินที่คนร้ายได้ขโมยไปเป็นจอคอมพิวเตอร์จำนวน 3 จอ พร้อมอุปกรณ์อื่น ๆ โดยทาง รร.ได้ทรัพย์สินทั้งหมดกลับคืนมาแล้ว แต่จอคอมพ์ที่ถูกขโมยไปได้รับความเสียหาย ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ