X

นครฯ- จับเพิ่มอีก 1 ในทีมฆ่า ‘อนันต์ คลังจันทร์’ อดีต รอง นายก อบจ.เมืองคอน หลังหนีไปได้ 4 ปี

นครศรีธรรมราช : จับเพิ่มอีกราย ผู้ต้องหา 1 ใน 4 ทีมสังหารโหด ใช้อาวุธสงครามยิงถล่มร่างอดีตรองนายก อบจ.นครศรีธรรมราช นายอนันต์ คลังจันทร์ ขณะยืนอาบน้ำให้วันชนตัวโปรด หลังหลบหนีไปได้นาน 4 ปี ตร.พาส่งศาลตัดสิน ก่อนหน้านี้จับไปแล้ว 2 ราย ศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต และยังเหลืออีก 1 ที่ยังคงหลบหนี ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามไล่ล่าตัว

วันที่ 28 พฤษภาคม 2564 พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชระมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ว่า เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.นนทบุรี ได้ร่วมกับ ตำรวจ สภ.ชะอวด และ กก.สส.ภาค8 ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายชัยอนันท์ หรือ เอ็ม ทองร่วง อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชเมื่อปี 2560 ในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 27 พ.ค. ปี 2560 ผู้เสียชีวิตคือนายอนันต์ คลังจันทร์ อดีต นายก อบจ.นครศรีธรรมราช ซึ่งจับกุมได้ที่บริเวณตลาดแก้วอินทร์ ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังตระเวนหลบหนีการจับกุมไปนานจนครบ 4 ปีเต็ม

สำหรับนายชัยอนันท์ หรือ เอ็ม ทองร่วง เป็น 1 ใน 4 ผู้ต้องหาในทีมสังหาร โดยนายเอ็มจะเป็นคนจัดหาอาวุธปืนสงครามให้กับมือปืนเพื่อนำมาใช้ยิงสังหารนายอนันต์ คลังจันทร์ อายุ 52 ปี อดีตรองนายก อบจ.นครศรีธรรมราช จนเสียชีวิตคาที่ ขณะยืนอาบน้ำให้กับวัวชนตัวโปรดอยู่ที่บริเวณด้านหน้าคอกเลี้ยงวัวชน ริมถนนสายทวดทอง-ชะอวด หมู่ 3 ต.ชะอวด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช โดยไม่ทันได้ระมัดระวัง ก่อนที่กลุ่มคนร้ายได้ขับรถยนต์กระบะอีซูซุ สีแดง หลบหนีออกจากที่เกิดเหตุไปในทันที

ต่อมาศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้อนุมัติออกหมายจับกลุ่มคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุมีด้วยกันจำนวน 4 คน ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตรตรองไว้ก่อน,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ฯ ซึ่งประกอบด้วย 1) จ.ท. สหัสภัทรพล ด้วงสวัสดิ์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 ม.9 ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง อดีตทหารเรือฐานทัพเรือสัตหีบในพื้นที่ จ.ชลบุรี 2) ว่าที่ ร.ต.ศรายุทธ ศูนย์ราษฏร์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 ม.1 นาท่อม อ.เมือง จ.พัทลุง 3) นายชัยอนันท์ หรือ เอ็ม ทองร่วง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52/1 ม.4 ต.บ้านตูล อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช 4) นายศักดิ์ณรงค์ หรือ เอ๊ก ทองร่วง อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 112 ม.4 ต.บ้านตูล อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช

ภายในเดือนเดียว เจ้าหน้าที่ตำรวจนครศรีธรรมราช สามารถจับกุม จ.ท. สหัสภัทรพล ด้วงสวัสดิ์ ได้ที่ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบรี และ ว่าที่ ร.ต.ศรายุทธ ศูนย์ราษฏร์ ได้ที่ จ.พัทลุง พร้อมกับรถยนต์กระบะ อีซูซุ ตอนเดียว สีแดง หมายเลขทะเบียน นข 6975 สงขลา (คันที่ใช้ก่อเหตุและหลบหนี) ในวันที่ 27 มิถุนายน 2560 และเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้พิพากษาจำคุกตลอดชีวิตผู้ต้องหาทั้งสอง และศาลฎีกาก็ได้พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น โดยทั้งสองยังคงถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช

ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน คือ นายชัยอนันท์ หรือ เอ็ม ทองร่วง และนายศักดิ์ณรงค์ หรือ เอ๊ก ทองร่วง ที่ยังหลบหนีอยู่ ทั้งคู่ถูกขึ้นบัญชีไว้ในกลุ่มมือปืนรับจ้างลำดับที่ 2 ลำดับที่ 1 ของ ภ.จว.นครศรีธรรมราช

สำหรับ มูลเหตุจูงใจ มาจากความแค้นส่วนตัวที่กลุ่มผู้กระทำผิดคิดว่า นายอนันต์ คลังจันทร์ อดีตรองนายก อบจ.นครศรีธรรมราช ผู้ตาย เป็นผู้อยู่เบื้องหลังคดีที่นายอั้น รักษาชล หรือกำนันอั้น นายก อบต.บ้านตูล อ.ชะอวด ถูกยิงตายที่สนามกีฬา อบต.บ้านตูล เมื่อวันที่ 10 เม.ย.2556 ซึ่ง นายอั้น รักษาชล มีศักดิ์เป็นตาของผู้จ้างวานในคดีนี้

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ทั้ง 3 ราย ทำให้ทราบว่า นายชัยอนันท์ หรือ เอ็ม ทำหน้าที่เป็นผู้จัดหาอาวุธปืน เอ็ม 16 มาให้ จ.ท.สหัทภัทรพลฯ มือปืนที่เป็นคนยิงนายอนันต์ ส่วนนายศักดิ์ณรงค์ฯหรือ เอ๊ก ทองร่วง เป็นคนว่าจ้างในราคา 970,000 บาท,มีว่าที่ ร.ต.ศรายุทธฯทำหน้าที่ขับยานพาหนะให้ จ.ท.สหัทภัทรพลฯมือปืนเข้าไปลงมือก่อเหตุจนสำเร็จก่อนพากันหลบหนีไป

ด้านพ.ต.อ.เธียร บาลทิพย์ ผกก.สภ.ชะอวด เปิดเผยว่า นายชัยอนันท์ หรือ เอ็ม ทองร่วง เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 221/2560 ลงวันที่ 27 มิ.ย.60 ที่ได้หลบหนีการจับกุมไปนานหลายปี เบื้องต้นในชั้นจับกุมเจ้าพนักงานได้แจ้งข้อกล่าวหาว่ากระทำผิด ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตรตรองไว้ก่อน,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ฯ โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชะอวด เพื่อดำเนินคดี พร้อมคุมตัวไปสอบสวนปากคำ และส่งตัวไปยังศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชแล้ววันนี้ (28 พ.ค.64) ทำให้ยังเหลือผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่อีก 1 คน คือ นายนายศักดิ์ณรงค์ หรือเอ๊ก ทองร่วง อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นผู้ว่าจ้างอยู่ระหว่างการติดตามไล่ล่าตัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ