X

นครฯ– เศร้า! เสียชีวิตโควิด เมืองคอน เพิ่มอีก 2 ราย พ่อเมืองให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์

นครศรีธรรมราช : ยอดติดเชื้อโควิด-19 นครศรีธรรมราช ทรงตัว วันนี้พบเพิ่ม 5 รายเท่าเดิม แต่กลับมีผู้เสียชีวิตอีก 2 ราย  ผู้ว่าฯ ใช้เวลาวันหยุด ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลมหาราชฯ

วันที่ 27 พฤษภาคม 2564 สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 (ระลอกเมษายน) ของจังหวัดนครศรีธรรมราช วันนี้ มีผู้เสียชีวิตเพิ่มถึง 2 ราย ยอดสะสม 12 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 5 รายเท่าเมื่อวาน หลังทุกฝ่ายให้ความร่วมมือในมาตรการที่เข้มงวด เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดไม่ให้ขยายวงกว้าง แม้มีหลายคลัสเตอร์ใหญ่ ๆ ก็ตาม

ผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นวันนี้ 5 ราย เป็นผลตรวจทางห้องปฏิบัติการหาเชื้อโควิด-19 จาก รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เพียงแห่งเดียว เนื่องจากผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้งหมดอยู่ใน อ.เมืองนครศรีธรรมราช ส่งผลให้มียอดผู้ป่วยสะสม 835 ราย (ระลอกเมษายน)  มีผู้ป่วยที่รักษาหายแล้วเพิ่มขึ้นอีก 14 ราย สะสม 603 ราย  ยังคงพักรักษาตัวอยู่ตามโรงพยาบาลต่าง ๆ 220 ราย

ส่วนยอดสะสมของผู้เข้ารับการฉีดวัคซีน เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 17,927 ราย แยกเป็น ฉีดเข็มแรก 7,385 ราย ฉีดครบ 2 เข็ม 10,539 ราย  ขณะที่ยอดผู้ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนพุ่งขึ้นกว่า 16,000 คน จากวานนี้ อยู่ที่ 214,297 ราย


ผู้ว่านครศรีธรรมราช ให้กำลังใจและชื่นชมบุคลากรทางการแพทย์ ดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ในห้องแยกโรคติดเชื้อ ความดันลบ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย นางอนุรี วิศิษฎ์วงศ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครศรีธรรมราช ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและชื่นชมบุคลากรทางการแพทย์ ณ หอผู้ป่วยวิกฤติรวม (Cohort ICU) โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช โดยมี นายแพทย์ทรงเกียรติ เล็กตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชฯ และคณะ ให้การต้อนรับ บรรยาย และนำตรวจเยี่ยม

ข้อมูล ณ วันที่ 24 พฤษภาคม 2564 รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ให้การรักษาผู้ป่วยโควิด-19 สะสม 352 ราย รักษาหายแล้ว 299 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ 118 ราย และเสียชีวิต 5 ราย

ปัจจุบัน ได้ปรับ Stroke Unit Ward เป็นหอ Cohort ICU สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ระดับวิกฤติ โดยเบื้องต้นเปิดให้บริการได้ 15 เตียง และสามารถเปิดให้บริการเต็มศักยภาพได้ 25 เตียง จำเป็นต้องมีแพทย์เฉพาะทางวิกฤติและพยาบาลชำนาญการเฉพาะทาง ให้การดูแลผู้ป่วยวิกฤติ พร้อมทีมดูแลตลอด 24 ชั่วโมง โดยเพิ่งเปิดดำเนินการเมื่อ 24 พฤษภาคม 2564

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวชื่นชมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานดูแลผู้ป่วยในห้องความดันลบผ่านวิทยุสื่อสาร ซึ่งแต่ละคนจะต้องปฏิบัติงานต่อเนื่องเป็นเวลา 4 ชั่วโมง จึงจะผลัดเปลี่ยนเจ้าหน้าที่ชุดใหม่เข้าไป

นายไกรศร วิศิษฎวงศ์ ระบุว่า รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช มีความพร้อมทั้งอุปกรณ์และอาคารสถานที่ โดยเฉพาะบุคลากรที่ทุ่มเทเสียสละในการทำงาน จึงต้องมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่อยู่เบื้องหลังในการทำงานที่ต้องรับผิดชอบต่อผู้ป่วย ได้เห็นการทำงานแล้วขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ ที่เป็นคนหนุ่มสาวเสียสละทุ่มเทและมีอุดมการณ์ในการทำงาน ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีแก่ชาวนครศรีธรรมราช

ขณะที่โรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ แจ้งเปลี่ยนสถานที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่กลุ่มผู้สูงอายุที่อายุมากกว่า 60 ปีและกลุ่มที่มีโรคประจำตัว จากกองร้อยพลเสนารักษ์ โรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ ไปยังสโมสรรื่นฤดี ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป

โดยจะมีทีมบุคลากรทางการแพทย์ สหวิชาชีพ และแพทย์เฉพาะทาง คอยให้การดูแลตลอดการรับบริการ

อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ลิงก์ด้านล่าง  

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ