X

นครฯ – เมืองคอนติดโควิดเพิ่ม 11 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาลเหลือ 248 ราย

นครศรีธรรมราช : สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด รายงาน พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 11 ราย สะสม 815 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาลเหลือ 248 ราย ไม่มีเสียชีวิตเพิ่ม

วันที่ 23 พฤษภาคม 2564 สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จ.นครศรีธรรมราช วันนี้ พบผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกเมษายน เพิ่ม 11 ราย แม้เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 3 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 815 ราย แต่รักษาหายกลับบ้านได้เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ล่าสุด กลับบ้านได้แล้วรวม 557 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนาม เหลือ 248 ราย และไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ยอดสะสมเท่าเดิม 10 ราย

ทั้งนี้ เป็นการรายงานผลตรวจทางห้องปฏิบัติการหาเชื้อจาก 3 แห่ง คือ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช รพ.สิชล และศูนย์อนามัยที่ 11

ขณะเดียวกัน ทั้งภาครัฐและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ยังคงเดินหน้าออกรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้มีโรคประจำตัว 7 โรค และผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19

อย่าง นายกณพ เกตุชาติ หรือ ดร.โจ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช นำคณะผู้บริหาร และสมาชิกสภาเทศบาล (สท.) ลงพื้นที่ตลาดพืชผลหัวอิฐ และตลาดบัวตอง ซึ่งเป็นตลาดค้าปลีกค้าส่งพืชผักผลไม้ที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดนครศรีธรรมราช ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมืองนครศรีธรรมราช วานนี้ (23 พ.ค.64) กำชับเจ้าหน้าที่เข้มงวดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิค-19 เนื่องจากตลาดหัวอิฐที่อยู่ฝั่งตรงข้าม เป็นคลัสเตอร์ใหญ่อีกจุดที่พบผู้ป่วยติดเชื้อหลายราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจเชิงรุก ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าก็ให้ความร่วมมือดี

นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช พร้อมคณะ ยังรณรงค์เชิญชวนพ่อค้า แม่ค้า ผู้ประกอบการ รวมทั้งประชาชนทั่วไป ลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันป้องกันหมู่ และลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ อีกทั้งหากพลาดพลั้งติดเชื้อ จะทำให้อาการป่วยไม่หนัก รวมถึงจะทำให้การขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ภาคธุรกิจ การท่องเที่ยว และการเปิดประเทศ สามารถทำตามแผนที่รัฐบาลกำหนดไว้ได้

นายกณพ เกตุชาติ เปิดเผยว่า ในพื้นที่เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช มีประชากรที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กว่า 8 หมื่นคน ซึ่งจะต้องเร่งฉีดวัคซีนให้ครบทุกคน หากได้รับการจัดสรรวัคซีนจากรัฐบาล โดยจะเร่งฉีดวัคซีนให้กลุ่มเสี่ยงก่อน ทั้ง อสม.ในเขตเทศบาลทุกคน คนงานเก็บขยะ เทศกิจ ครูและเจ้าหน้าที่เทศบาล

อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ลิงก์ด้านล่าง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ