X

นครฯ – เมืองคอนติดโควิดเพิ่ม 11 ราย พ่อเมืองตั้งเป้าคุมคลัสเตอร์ตลาดหัวอิฐให้ได้ใน 7 วัน

นครศรีธรรมราช : สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด รายงาน พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 11 ราย สะสม 769 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาลเหลือ 315 ราย เสียชีวิตเท่าเดิม 8 ราย

วันที่ 18 พฤษภาคม 2564 สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จ.นครศรีธรรมราช กลับมาดีขึ้น เมื่อพบผู้ติดเชื้อเพิ่มลดน้อยลง โดยวันนี้ พบผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกเมษายน เพิ่ม 11 ราย ลดลงมากเมื่อวานถึง 19 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 769 ราย รักษาหายแล้ว 418 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนามเพิ่มเป็น 446 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ยอดสะสมเท่าเดิม 8 ราย

ทั้งนี้ เป็นการรายงานผลตรวจทางห้องปฏิบัติการหาเชื้อจากโรงพยาบาล 5 แห่ง คือ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช รพ.สิชล รพ.เฉลิมพระเกียรติ รพ.ค่ายวชิราวุธ และ รพ.พัทลุง

และจากจำนวนผู้รักษาหายกลับบ้านได้เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ขณะนี้สถานการณ์เตียงของ จ.นครศรีธรรมราช ยังคงมีเตียงว่างอยู่มากถึง 570 เตียง จากจำนวนเตียงทั้งหมด 869 เตียง โดยมีอัตราการครองเตียง (ผู้ป่วยนอนรักษาตัวอยู่) 299 เตียง

ส่วนความเคลื่อนไหวการตรวจหาเชื้อในผู้สัมผัสเสี่ยงสูงนั้น เมื่อวาน (17 พ.ค.64) กรมควบคุมโรคนำรถพระราชทานเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย ตรวจหาเชื้อเชิงรุกให้แก่พ่อค้า-แม่ค้าตลาดหัวอิฐ ตลาดพืชผล และตลาดบัวตอง ที่วัดหัวอิฐ ถ.กะโรม ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมืองนครศรีธรรมราช โดยมีเป้าหมาย 1,000 ราย หลังมีผู้ติดเชื้อแล้ว 55 ราย


นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งลงพื้นที่ตรวจติดตาม และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานการตรวจหาเชื้อ เปิดเผยว่า วันนี้การทำงานพุ่งเป้าไปที่คลัสเตอร์แม่ค้าขายไก่ที่ตลาดหัวอิฐ ซึ่งมีผู้ป่วยสะสมจากคลัสเตอร์นี้ ตั้งแต่พบผู้ป่วยรายแรก เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 17 พ.ค. มีผู้ป่วยสะสม 55 ราย จึงระดมความร่วมมือของหน่วยงานต่าง ๆ บูรณาการตรวจหาเชื้อเชิงรุกเพื่อคัดกรอง ซึ่งเป็นหัวใจในการสอบสวนโรค มีการแยกประเภทผู้ป่วย PUI ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใกล้ชิด โดยเพิ่มการทำงานเชิงรุก จากเดิมทำประมาณ 20 % มาให้ได้อย่างน้อย 50 % คาดว่าการควบคุมโรคในคลัสเตอร์ตลาดหัวอิฐจะใช้เวลาอีก 7 วัน คือ ในวันที่ 24-25 พ.ค.นี้ จะต้องหยุดคลัสเตอร์ตลาดหัวอิฐให้ได้ 

อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ลิงก์ด้านล่าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ