X

นครฯ- เลือกตั้งใหม่ 4 เทศบาลฯ เมืองคอน ไม่คึกคัก เหตุเพราะวิกฤติโควิด-19

นครศรีธรรมราช : สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นครศรีธรรมราช ทำบรรยากาศการเลือกตั้ง 4 เทศบาล ใหม่ ไม่ครึกครื้น ประชาชนบางตาไม่กล้าออกจากบ้าน หวั่นได้รับเชื้อ

วันที่ 16 พฤษภาคม 2564 บรรยากาศการใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกนายกเทศมนตรี ​ใหม่​ 4 หน่วยเลือกตั้ง ทั้ง 4 เทศบาล ประกอบด้วย เขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 5 อำเภอเชียรใหญ่ เขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 1 อำเภอฉวาง เขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 2 อำเภอร่อนพิบูลย์ และ เขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 3 อำเภอหัวไทร ทางคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้ใช้มาตรการป้องกันขั้นสูงสุดในการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยมีจุดวัดอุณหภูมิ 2 จุด จุดล้างมือเจลแอลกอฮอล์ทุกจุดที่มีการสัมผัส

สำหรับสถานที่ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งทั้ง 4 เขต พบว่ามีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ค่อนข้างบางตา เนื่องจากในบางพื้นที่มีฝนตก ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ประกอบกับสภาวะวิกฤติของบ้านเมืองต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เป็นอยู่ ส่งผลให้พี่น้องประชาชนไม่กล้าเดินทางออกจากบ้านเพื่อมาลงคะแนนเสียง รวมถึงเพิ่งจะผ่านการเลือกตั้งมาได้ไม่นานมากนัก ทำให้การลงคะแนนในรอบใหม่นี้ดูไม่ค่อยคึกคักท่าที่ควร

อย่างไรก็ตามคาดว่าการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีทั้ง 4 เขต จะมีประชาชนค่อย ๆทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ์เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ก่อนช่วงปิดหีบเลือกตั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ