X

นครฯ- ไหม้วอดปริศนา! ‘รถแบคโฮ’ปรับสวนยางปลูกทุเรียน ‘ทำเอาเจ้าของมึน’

นครศรีธรรมราช : ไฟไหม้ รถแบคโฮ กลางป่าสวนยาง หลังถูกว่าจ้างเข้าปรับพื้นที่ปลูกทุเรียน จอดทิ้งไว้วอดทั้งคัน เสียหายกว่า 2 ล้านบาท คนขับมึนหาสาเหตุไม่ได้ ตร.สันนิษฐานอาจเกิดจากระบบไฟภายใน พร้อมเร่งประสาน จนท.พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งยังไม่ตัดประเด็นอื่น

วันที่ 12 พฤษภาคม 2564 ร.ต.ท.พุฒตาล เปลี่ยนเภท รอง สว.(สอบสวน) สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้รถแบคโฮภายในสวนยางพารา บ้านในโคร๊ะ หมู่ 14 ต.ท่าขึ้น อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อนันต์ หริกจันทร์ ผกก.สภ.ท่าศาลา ฝ่ายปกครอง อ.ท่าศาลา และรถดับเพลิง อบต.ท่าขึ้นม,รถดับเพลิง อบต.ท่าศาลา จำนวน 2 คัน,จนท.หน่วยกู้ภัยสยามท่าศาลา เข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุภายในสวนยางพาราดังกล่าว พบเพลิงกำลังลุกไหม้รถแบคโฮที่จอดอยู่กลางป่าสวนยางอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงรีบเร่งระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบลง ตรวจสอบพบว่าทั้งตัวรถ และห้องเครื่องได้รับความเสียหายหมดทั้งคัน มูลค่าความเสียหายประมาณ 2 ล้านบาท

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เจ้าของรถแบ็คโฮคันดังกล่าว ทราบชื่อ นายสมคิด สุขชะอม อายุ 46 ปี ได้รับการว่าจ้างมาจากเจ้าของสวน ให้มาปรับพื้นที่ดินภายในสวนยางพาราเพื่อปลูกต้นทุเรียน ซึ่งการปรับพื้นที่นั้นต้องใช้เวลา และยังไม่แล้วเสร็จในทีเดียว จึงจอดรถแบ็คโฮทิ้งไว้ภายในสวนยาง กระทั่งมาพบว่าเพลิงได้เกิดลุกไหม้จนวอดไปทั้งคันอย่างไม่ทราบสาเหตุ

พ.ต.อ.อนันต์ หริกจันทร์ ผกก.สภ.ท่าศาลา เผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เบื้องต้นสันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากระบบไฟฟ้าภายในตัวเครื่องลัดวงจรจนเกิดประกายไฟและลุกไหม้ขึ้น หรืออาจจะมาจากสาเหตุอื่น ๆ ซึ่งทางตำรวจกำลังทำการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง โดยจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานให้เข้ามาตรวจสอบภายในสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ