X

นครฯ- กลุ่มเซียนพนันเมืองคอนเจอโทษหนัก! หลังทำ จนท.เหนื่อย ‘บุกน้ำลุยโคลน’เข้าจับ แต่ทิ้งหลักฐานติดตามตัวได้

นครศรีธรรมราช : ฝ่ายปกครองบุกฝ่าน้ำลุยโคลนเข้าจับกลุ่มเซียนพนัน แอบลักลอบเปิดบ่อนไก่ชน เย้ยโควิด ฝ่าฝืนคำสั่งทางราชการ ช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลัสเตอร์สำคัญของการแพร่เชื้อ แม้ได้ผู้ต้องหาเพียงรายเดียว แต่นักพนันทิ้งหลักฐานที่สามารถติดตามตัวมารับโทษทางกฎหหมายได้อย่างสบาย ๆ เตรียมรับข้อหาหนักกว่าถูกจับในบ่อน

วันที่ 10 พฤษภาคม 2564 นายวีระเกียรติ สุวรรณฤกษ์ ปลัดอาวุโส รรท.นายอำเภอท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าได้สืบทราบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันไก่ชนที่ขนำไม่มีเลขที่ บ้านคลองดิน หมู่ 1 ต.หัวตะพาน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช จึงสั่งการให้นายศักดิ์ชาย นันทเกษตร ปลัดอำเภอ หน.ความมั่นคง อ.ท่าศาลา นำกำลัง อส.ฝ่ายปกครอง อ.ท่าศาลา,กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ สนธิกำลังร่วมกับ ร.ต.อ.ยิ้มเอก หมิดสะแหล้ รอง สวป.สภ.ท่าศาลา กำลังตำรวจ สภ.ท่าศาลา รวมกว่า 10 นายเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงบริเวณปากทางเข้าบ่อนชนไก่ดังกล่าว พบว่าเป็นโคลนและมีน้ำท่วมขัง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเดินลุยโคลนและน้ำเข้าไปยังภายในบ่อนที่อยู่ห่างออกไปประมาณกว่า 100 เมตร ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบากต่อการจับกุม ส่งผลให้กลุ่มเซียนพนันกว่า 20 คน เห็นเจ้าหน้าที่ก่อน ต่างพากันแตกฮือวิ่งหลบหนีไปกันคนละทิศละทาง ส่วนใหญ่ได้กระโดดลงลำคลองที่อยู่ทางด้านหลังว่ายน้ำข้ามฝั่งหนีรอดไปได้เกือบทั้งหมด โดยสามารถจับกุมนักพนันมาได้เพียงแค่คนเดียวเท่านั้น

ทราบชื่อผู้ต้องหาคือนายสมบัติ เจ้ยน้อย อายุ 41 ปี จับได้พร้อมของกลางเงินสด 300 บาท,ไก่ชนเพศผู้ 1 ตัว,อุปกรณ์ทำเดือยไก่ 1 คู่,มีดซ่อมเดือยไก่ 5 คู่,ตาชั่ง,สังเวียนชั่วคราว 1 ชุด และรถจยย.อีกจำนวน 8 คัน ที่ถูกทิ้งไว้ซึ่งคาดว่าเป็นของเซียนพนันที่ได้หลบหนีไป ส่วนไก่ชนตัวอื่น ๆ นักพนันได้อุ้มพาหลบหนีไปด้วยเช่นกัน จนท.จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด ส่ง พงส.สภ.ท่าศาลา เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

แม้ว่าการเข้าจับกุมกลุ่มนักพนันที่แอบลักลอบเปิดบ่อนเล่นการพนัน โดยฝ่าฝืนต่อคำสั่งของทางราชการต่อมาตรการควบคุมโรคติดต่อครั้งนี้ซึ่งได้ตัวผู้ต้งหามาเพียงรายเดียว เนื่องจากการเข้าจับกุมค่อนข้างเป็นไปด้วยความยากลำบากต้องบุกน้ำลุยโคลนเข้าไป ก่อให้เกิดความล่าช้า ส่งผลให้นักพนันมีเวลามากพอสามารถหลบหนีไปได้ก็ตาม แต่นักพนันกลุ่มนี้ได้ทิ้งหลักฐานทั้งหมดไว้ให้กับ จนท. โดยเฉพาะรถ จยย. ซึ่งสามารถนำมาใช้ในการติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีในภายหลังได้อย่างสะดวก ซึ่งไม่ต้องกังวลใจเลยว่าการเข้าจับกุมในครั้งนี้ จนท.จะเหนื่อยฟรี

ขณะที่ พ.ต.ต.เมธี ทองคำ สวป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน ที่หน้าบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ซอยหน้าแขวง ถ.กะโรม ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงพร้อมกำลังจนท.เข้าตรวจสอบพบกลุ่มคนประมาณ 6-7 คน กำลังนั่งล้อมวงเล่นการพนันไฮโลกันอย่างสนุกสนาน จึงแสดงตัวเข้าจับกุม เมื่อกลุ่มนักพนันเห็น จนท.ได้พากันวิ่งหลบหนีไปกันคนละทาง จนท.สามารถไล่ติดตามจับกุมมาได้ 2 คน ประกอบด้วย นายวิมล เกื้อมา อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 ซ.หน้าแขวง ถ.กะโรม ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง และนายไพรวัลย์ จินาไหม อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 207 ซ.หมู่บ้านเอื้ออาทร ถ.สะพานยาว ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมของกลาง ลูกเต๋า จำนวน 3 ลูก ถ้วยไฮโล จำนวน 1 ใบ พร้อมฝาครอบ และเงินสด 40 บาท นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี และแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และมั่วสุมกันในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคอันเป็นความผิดตามข้อกำหนดซึ่งออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548

อ่านข่าวย้อนหลังได้ที่ลิงก์ด้านล่าง

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ