X

คึกคัก “ประชาธรรมไทย” (ใต้) ประชุมใหญ่สามัญ พร้อมจัดตั้งสาขาพรรคเมืองคอน

นครศรีธรรมราช: คึกคัก “ประชาธรรมไทย”(ใต้) จัดประชุมใหญ่สามัญ พร้อมจัดตั้งสาขาพรรคเมืองคอน ประชาชนกว่า 800 คนให้ความสนใจเข้าร่วม

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2561 ที่โรงแรมราวดี ถนนออมค่าย ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธรรมไทย กำหนดจัดการประชุมใหญ่สามัญ พรรคประชาธรรมไทย ครั้งที่ 2/2561 และการประชุมใหญ่ เพื่อจัดตั้งสาขาพรรค จังหวัดนครศรีธรรมราช (ภาคใต้) โดยมีนายพิเชษฐ์ สถิลชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทยกรรมการบริหารพรรค สมาชิกพรรคประชาธรรมไทย และผู้ร่วมสังเกตการณ์ประชุม กว่า 800 คน เข้าร่วมประชุม โดยการพิจารณาในวันนี้ที่ประชุมได้มีมติรับรองพิจารณาเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่โดยมีการลงคะแนนลับได้ผลคะแนนดังนี้

หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย ได้แก่ นายพิเชษฐ สถิรชวาล รองหัวหน้าพรรค 4 คน ประกอบด้วย นายสมเพชร วัฒนทรัพย์ พลโทวีระยุทธ เพชรบัวศักดิ์ พลตำรวจโทสุรพงษ์ เขมะสิงคิ และพลเรือโทมนตรี สระแก้ว นายชัยวุฒิ ตรึกตรอง เป็นเลขาธิการพรรค นายชริน หารินไสล รองเลขาธิการพรรค พ.ต.อ.เจียร ชูหนูรองเลขาธิการพรรค นางสาวกมลวรรณ แจ่มยิ่ง เหรัญญิกพรรค นายสมภพ ทิพย์ยอแล๊ะนายทะเบียนสมาชิก พลตรีจิรทีปต์ เรืองสมบูรณ์ ผู้อำนวยการพรรค ผศ.ชูชีพ เยาวพัฒน์ รองผู้อำนวยการพรรค และนายอนิรุทธิ์สมุทรโคจรโฆษกพรรค

จากนั้นในที่ประชุมได้มีการลงคะแนนเลือกตั้งคณะกรรมการสาขาพรรคประชาธรรมไทย จังหวัดนครศรีธรรมราช (ภาคใต้) ซึ่งที่ประชุมมีมติผลการลงคะแนน ประกอบด้วย พ.ต.ท.สุชาติ ชนะคุ้ม เป็นหัวหน้าสาขาพรรค นายประเสริฐ ลิมปนัดดา ร.ต.อ.วิรัตน์ อัจฉริยะปัญญา ร.ต.อ.เดชารอดภัย นายสมพงษ์ เงินสยาม และว่าที่ร้อยตรีศักดิ์มนตรีโภชากรณ์ เป็นรองประธานสาขาพรรค ส่วนเลขานุการสาขาพรรค ประกอบด้วย นายสมพงษ์ มากชุม และว่าที่ร้อยเอกกวี รักไทรทอง เหรัญญิกสาขาพรรค ประกอบด้วย นางสาวนริศรา ผลผลา และ นางสาวลัสรินทร์ รัตนบุรี นายทะเบียนสมาชิกพรรคนายอะหมัด ศรีเจริญ นางวัลลภา แหละมัน และตำแหน่งโฆษกสาขาพรรค ประกอบด้วย จ่าสิบตำรวจพจน์บุญญา นายราเชนทร์ เครือจันทร์ และนายเสรี นาคเกิด

นายพิเชษฐ์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในเวลาต่อมาว่า รู้สึกตื้นตันใจเป็นอย่างมาก ไม่นึกว่าจะมีสมาชิกที่ให้การสนับสนุนพรรคประชาธรรมไทยเป็นจำนวนมาก จนห้องที่จัดเตรียมไว้ไม่เพียงพอ ดูจากการติดตามข่าวจะเห็นว่าในพื้นที่นครศรีธรรมราชมีหลายพรรคที่มาเปิดตัว ได้เห็นมาชิกแต่ละพรรคที่เข้าร่วมน้อยเหมือนไม่ให้ความสนใจกับพรรคการเมืองที่มาเปิดใหม่ แรกๆก็ตกใจคิดว่าคนที่จะมาเข้าร่วมอาจจะน้อย แต่ผิดคาดเห็นภาพวันนี้ถือว่าเป็นกำลังใจให้กับพรรคในการต่อสู้ครั้งนี้ พูดได้ว่าหลังการเลือกตั้งในครั้งนี้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน การประชุมในครั้งนี้มีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหาร 2 ท่าน มีความเหมาะสมกับหน้าที่ในการทำงาน ซึ่งทุกท่านก็ต้องพร้อมที่จะลงไปทำงานในทุกพื้นที่ อย่างภาคใต้ผมสบายใจหลังจากที่ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารสาขานครศรีธรรมราช โดยเฉพาะนโยบายสำคัญๆของพรรคจะคลอบคลุมทุกพื้นที่

สำหรับพรรคจะยืนอยู่ฝ่ายใด จะเอาประยุทธ์ หรือไม่เอาประยุทธ์ ประเด็นนี้มีความสำคัญ ผมต้องการให้เป็นแบบอย่างที่ถูกต้อง การเลือกข้างใดข้างหนึ่งถือว่าเป็นการดูถูกประชาชน เวลานี้ประชาชนยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะสมัครเป็นสมาชิกของพรรคใดพรรคหนี่ง จะให้ผมไปอยู่กับตระกูล”เพื่อ” หรือ ตระกูล”พลัง” วันนี้ยังไม่รู้ว่าอยู่ข้างใด ผมยืนยันว่าผมจะอยู่ข้างประชาชน เมื่อถึงเวลานั้นประชาชนได้เลือกผมให้เป็นแกนในการจัดตั้งรัฐบาล ผมก็จะไป เพราะผมต้องการเป็นรัฐบาลอย่างเดียว ผมต้องเอาความทุกข์ยากของประชาชน ปัญหาของประชาชนเพื่อจะเข้ามาแก้ปัญหา และคนที่จะแก้ปัญหาได้ก็ต้องเป็นรัฐบาลเท่านั้น ผมไม่ต้องการเสี่ยงที่จะไปยืนผิดข้าง ประชาชนเลือกผมเข้ามาแล้วผมจะยืนอยู่ตรงกลาง เมื่อถึงเวลาที่ใครเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาลผมก็เข้าไปร่วมรัฐบาล เพื่อแก้ไขปัญหาให้ตรงกับสโลแกน “สังคมยิ้มได้”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ