X

นครฯ – พ่อเมืองคอน ตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ด่านหน้า หลังปิดหมู่บ้าน ‘บ้านบางบูชา’

นครศรีธรรมราช : นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ลงพื้นที่ให้กำลังใจและมอบแนวปฏิบัติ แก่เจ้าหน้าที่ด่านหน้าตำบลเกาะทวด อำเภอปากพนัง หลังประกาศปิดหมู่บ้านบางบูชาชั่วคราว เพื่อคัดกรอง-แยกผู้ป่วยโควิด-19

วันที่ 3 พฤษภาคม 2564 นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย นางอนุรี วิศิษฎ์วงศ์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนครศรีธรรมราช ลงพื้นที่อำเภอปากพนัง เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบแนวทางการปฏิบัติงาน แก่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สาธารณสุข และอาสาสมัครที่ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจจุดสกัดเข้า-ออกหมู่บ้าน ที่บ้านบางบูชา หมู่ที่ 1 ตำบลเกาะทวด อำเภอปากพนัง ซึ่งถูกประกาศปิดหมู่บ้านเป็นการชั่วคราว เป็นหมู่บ้านที่ 4 เพื่อป้องกัน เฝ้าระวัง และควบคุม การระบาดของโรคโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 2-8 พฤษภาคม 2564 พร้อมขอความร่วมมือประชาชนงดออกนอกเคหสถานนอกจากได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมโรค เพื่อความสะดวกในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 การค้นหาและการคัดกรองผู้ป่วยในพื้นที่ซึ่งมีความจำเป็นต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วน

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน โดยขอให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่น พร้อมกับการดูแลความปลอดภัยของตัวเองด้วย โดยระบุว่า การจัดตั้งจุดคัดกรองครั้งนี้มีเป้าหมายดำเนินการใน 3 อย่าง คือ การเฝ้าระวัง การป้องกัน และการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด อยากให้นายอำเภอ ผู้นำท้องถิ่นท้อง ประชาสัมพันธ์และติดป้ายประกาศให้ชัดเจนว่า การประกาศปิดหมู่บ้านใดนั้น เพื่อกำหนดให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดของจังหวัดนครศรีธรรมราช ห้ามเดินทางเข้า-ออก ยกเว้นที่จำเป็นและได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมโรค และให้จัดเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ครบถ้วนทุกฝ่าย ในการสกัด ค้นหา คัดกรอง และบังคับใช้กฎหมาย

ส่วนการดูแลผู้ป่วยหรือมีเหตุสงสัยว่ามีความเสี่ยงติดโรคโควิด-19 ที่อาศัยอยู่หรือเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ที่มีคำสั่งให้ปิดนั้น ๆ ให้มีการคัดกรองและสั่งคุมไว้สังเกตอาการ แยกกัก และหรือกักกัน รวมทั้งเร่งวางแผนแยกประเภทผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูง และผู้สัมผัสทั่วไป ให้ได้รับการตรวจหาเชื้อในห้องปฏิบัติการให้แล้วเสร็จทั้งหมู่บ้านโดยเร็ว และให้มีการตรวจปฏิบัติการค้นหาเชิงรุกทุกวัน โดยประสานงานกับโรงพยาบาล และสำนักงานป้องกันและควบคุมโรคในการตรวจเชื้อมาเก็บตัวอย่างทุกวันจนครบถ้วนทุกหลัง

การสั่งปิดบ้านบางบูชา หมู่ที่ 1 ตำบลเกาะทวด อำเภอปากพนัง ครั้งนี้ สืบเนื่องจากตรวจพบผู้ป่วย และผู้ที่มีเหตุอันควรสงสัยว่าป่วย และผู้ที่มีความเสี่ยงสัมผัสโรค ไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 ของจำนวนครัวเรือน ซึ่งข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ณ วันที่ 3 พฤษภาคม 2564 อำเภอปากพนัง มียอดสะสมผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 42 คน

อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ลิงก์ด้านล่าง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ