X

นครฯ- พ่อเมืองคอนคุมเข้ม 18 จว. สั่ง!ตั้งด่านสกัดโควิด-19 ’14วัน’ หลังผู้ป่วยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นครศรีธรรมราช : ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เพิ่มมาตรการเข้มโควิด-19 หลังมีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน ออกคำสั่งทุกพื้นที่ตั้งด่านสกัด จุดคัดกรองตามท้องถนน เน้นผู้เดินทางเข้าออก 18 จังหวัด จากพื้นที่เสี่ยง ยับยั้งการแพร่เชื้อ ขณะที่วันนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 11 ราย สถานการณ์ยังคงน่าห่วง

เมื่อเวลา 12.00 น. วันนี้ 18 เมษายน พ.ศ.2564 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช รายงานสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ประจำวัน ระลอกเดือนเมษายน 2564 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยล่าสุด พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 11 ราย ทำให้ขณะนี้จังหวัดนครศรีธรรมราช มียอดผู้ป่วยสะสมเป็น 54 รายแล้ว ซึ่งผู้ป่วยรายใหม่ที่พบนั้น มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ อ.เชียรใหญ่ จำนวน 3 ราย อ.เมือง 5 ราย อ.พรหมคีรี 2 ราย และ อ.เฉลิมพระเกียรติ 1 ราย ทั้งหมดอยู่ในการดูแลของแพทย์ ขณะพักรักษาตัวในโรงพยาบาล และอยู่ระหว่างขั้นตอนการสอบสวนโรคเพิ่ม

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยถึงสถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในขณะนี้มีความรุนแรงมากขึ้น จนมีพื้นที่ควบคุมทั่วประเทศแล้ว (59 จังหวัด) และพื้นที่ควบคุมสูงสุด (18 จังหวัด) ดังนั้น เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรค ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช จึงจำเป็นต้องเพิ่มมาตรการความเข้มขึ้น เพื่อป้องกันและควบคุมโรคให้อยู่ในวงจำกัด โดยสั่งการให้นายอำเภอทุกพื้นที่ ตั้งด่านสกัดคัดกรองผู้ที่เดินทางข้ามเขตจังหวัด เข้า-ออกในพื้นที่เขตอำเภอทุกแห่ง ค้นหาเป้าหมายที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ บุคคลผู้มีอาการเสี่ยง ให้คุมไว้สังเกตอาการ แยกกัก หรือกักกัน 14 วัน ตามที่เจ้าพนักงานควบคุมโรคท้องที่หรือท้องถิ่นกำหนด  ส่วนบุคคลผู้เดินทางเข้ามาจากจังหวัดอื่น ที่ไม่ใช่พื้นที่ควบคุมสูงสุด และไม่มีอาการเข้าข่ายเสี่ยงติดต่อโรคโควิด-19 ให้โหลดแอปพลิเคชั่นไทยชนะ หรือลงทะเบียนข้อมูลประวัติ ตามที่เจ้าพนักงานควบคุมโรคกำหนด  ให้เริ่มดำเนินการต้้งแต่วันนี้ (18 เมษายน 2564) เป็นวันแรก

ขณะที่ในโลกโซเชี่ยล มีการแชร์ภาพการทำงานของทีมแพทย์ 4 ทีม พร้อมพยาบาล ทั้งหมด 16 คน จากโรงพยาบาลสิชล อ.สิชล เตรียมพร้อมลงทำ swab กลุ่มเสี่ยงสัมผัสผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ อ.สิชล เพื่อป้องกันและควบคุมให้กลุ่มเสี่ยงอยู่ในวงจำกัด ลดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 ส่งผลให้ชาวเน็ตเข้ามาชื่นชม และแชร์กันเป็นจำนวนมาก

อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ลิงก์ด้านล่าง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ