X

นครฯ- เมืองคอนวิกฤตหนัก! ยอดโควิด-19 รายวันพุ่งเพิ่ม ล่าสุดอีก 6 ราย

นครศรีธรรมราช : ยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ของ จ.นครศรีธรรมราชเพิ่มขึ้นรายวัน ล่าสุดยอดสะสม 32 ราย แล้ว ขณะรพ.สนามประกาศขอรับบริจาคสิ่งของ 11 รายการ สถานการณ์เข้าขั้นวิกฤติ

วันที่ 16 เมษายน พ.ศ.2564 เมื่อเวลา 11.30 น.เพจ “สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช” ได้เผยแพร่ ข้อมูลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่เดือนเมษายน 2564 ถึงสถานการณ์ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ 16 เมษายน พ.ศ.2564 ว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก 6 ราย ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ใน อ.เมือง 3 ราย อ.ลานสกา 1 ราย อ.ทุ่งสง 1 ราย และ อ.ท่าศาลา 1 ราย ทำให้จังหวัดนครศรีธรรมราชขณะนี้มียอดผู้ป่วยสะสม 32 ราย โดยทั้งหมดอยู่ในความดูแลของแพทย์ที่โรงพยาบาล และอยู่ในระหว่างขั้นตอนการสอบสวน

ขณะเดียวกันได้มีการเปิดไทม์ไลน์ของผู้ป่วยรายที่ 50 ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นชาย อายุ 33 ปี มีอาชีพเป็นพนักงานของบริษัทแห่งหนึ่งในพื้นที่ กทม. ว่าช่วงระหว่างวันที่ 10-13 เมษายน 2564 ชายคนดังกล่าวได้เดินทางมาเข้าพักที่โรงแรมไอบีซ นครศรีธรรมราช และใช้ชีวิตตามปกติโดยการออกซื้ออาหารที่หน้าโรงแรม ไปนั่งรับประทานอาหารที่ครัวนายหนัง และเข้าไปทำงานที่สำนักงานโครงการบรรเทาอุทกภัยนครศรีธรรมราช ก่อนเดินทางกลับ จ.สุราฎร์ธานี ระหว่างการเดินทางได้แวะที่ร้าน 7-11 ภายในปั๊มเชลส์ และปั๊ม ปตท. ส่งผลให้ผู้ประกอบการร้านค้า โรงแรมที่พัก รวมถึงสำนักงาน ที่ชายคนดังกล่าวเข้ามาสัมผัส ต่างพากันเร่งทำความสะอาด และฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทันทีที่ทราบ

ด้านเพจ ‘นครอาสาศูนย์ประสานงานจิตอาสา แจ้งเตือนภัยพิบัติ’ รับแจ้งประกาศจากโรงพยาบาลสนาม รพ.พระพรหมว่ามีความประสงค์ขอรับบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นต่าง ๆ จำนวนมาก หลายรายการ เพื่อเตรียมพร้อมในการเปิดรับผู้ป่วยโควิดเข้ารับการรักษา ซึ่งสิ่งของที่จำเป็นเหล่านั้นประกอบไปด้วย 1.น้ำดื่มจำนวนมาก 2.อาหารแห้ง 3.กระติกน้ำร้อน 4.ถุงแดงใส่ขยะ 5.ถังขยะ 6.กระดาษทิชชู 7.แปรงสีฟัน,ยาสีฟัน,ผงซักฟอก 8.น้ำยาทำความสะอาด 9.หน้ากากอนามัย 10.กล้อง ip camera หรือ cctv 11.ปลั๊ก 3 ตา โดยสามารถบริจาคได้ผ่านทางนครอาสาศูนย์ประสานงานจิตอาสาแจ้งเตือนภัยพิบัติ หรือหากสะดวกสามารถนำเอาไปบริจาคได้ที่ รพ.พระพรหม อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ