X

นครฯ- แมวหนุ่มจอมซน ปีนรั้วหนีเจ้านายไปจีบสาว พลาดท่าพลัดตกเหล็กเสียบทะลุ (มีคลิป)

นครศรีธรรมราช : กลุ่มทาสแมวพลาดไม่ได้ กับภารกิจการเข้าช่วยเหลือชีวิตเจ้าแมวหนุ่มซุกซน ของเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจนครศรีธรรมราช หลังแอบปีนรั้วบ้านหนีเจ้านายไปจีบสาว แต่กลับพลาดท่าเสียทีตกใส่เหล็กแหลมรั้วบ้านเสียบขาทะลุ

ข่าวนี้สำหรับกลุ่มผู้รักสัตว์ โดยเฉพาะกลุ่มทาสแมวทั้งหลาย ต่างจะต้องปรบมือ ชื่นชม และให้กำลังแก่เจ้าหน้าที่มูลนิธิที่ได้เข้าช่วยเหลือชีวิตเจ้าแมวซุกซนสีเหลืองทองตัวนี้ที่ไม่รู้ว่าไปพลาดท่าเสียทีพลัดตกใส่เหล็กรั้วหน้าบ้านของตัวเองที่กระโดดข้ามไปมาอยู่ทุกวันได้อย่างไร จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกเหล็กเสียบแทงจนทะลุห้อยต่องแต่งคารั้วบ้านอยู่ ทำเอาเจ้าของต้องร้อนรนโทรศัพท์ไปขอความช่วยเหลือแก่เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้เข้ามาช่วยเหลือโดยด่วน

ม่ใช่เฉพาะการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุต่าง ๆ บนท้องถนน หรือภัยต่าง ๆ ที่ประชาชนทุกคนกำลังประสบความเดือดร้อนอยู่ การรักษาชีวิตมนุษย์ให้รอดพ้นจากการสูญเสียชีวิตในแต่ละเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญยิ่งของกลุ่มคนอาสามูลนิธิ ดังคำที่ว่า “ทุกชีวิตมีค่า ” ม่เท่าแต่ชีวิตมนุษย์เพียงอย่างเดียว แม้แต่ชีวิตของสัตว์ที่เป็นที่รักของผู้เลี้ยง (เพื่อนมนุษย์) ก็มีความสำคัญยิ่งเช่นกัน อย่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของเมื่อคนที่ผ่านมา

เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 15 เม.ย.64 ทางศูนย์วิทยุมูลนิธิประชาร่วมใจนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชนรายหนึ่งว่า แมวเลี้ยงถูกเหล็กรั้วบ้านเสียบคาทะลุลำตัวอยู่ ไม่สามารถช่วยเหลือเองได้ จึงร้องขอให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วย จากนั้นทางศูนย์วิทยุได้ประสานไปยังนายกรวุฒิ คุ้มกุมาร ร่วมใจ 2333 และนายวินิจ พงศ์พจน์วาที ร่วมใจ 1923 ซึ่งอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุนำทีมอาสามูลนิธิพร้อมอุปกรณ์เข้าช่วยเหลือในทันที

บ้านหลังเกิดเหตุเลขที่ 13 ซอยพัฒนาการคูขวาง 76 เขตเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช บนขอบผนังปูนซึ่งรั้วบ้าน พบแมวเพศผู้สีเหลืองทองตัวดังกล่าว กำลังส่งเสียงร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดอย่างน่าสงสาร หลังถูกเหล็กแหลมของลูกกรงเหล็กดัดกันขโมยบนขอบปูนเสียบแทงทะลุเข้าที่บริเวณขาหลังทางด้านขวา อยู่ในสภาพลำตัวห้อยสิ้นฤทธิ์แมว จนท.ต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการเข้าช่วย และเป็นไปอย่างทุลักทุเล เนื่องจากเจ้าแมวตัวนี้เป็นแมวหนุ่ม ไม่ได้สิ้นฤทธิ์เสียทีเดียว ซึ่งในขณะที่ จนท.กำลังเข้าช่วยด้วยการนำเครื่องตัดถ่างมาทำการตัดเหล็กรั้วที่เสียบตัวแมวออก คาดว่าเสียงที่ดังของเครื่องน่าจะทำให้เจ้าแมวเกิดอาการตกใจ และแสดงอาการปกป้องตัวเองขึ้นมาทันทีตามสัญชาตญาณของสัตว์ แม้ว่าจะกำลังบาดเจ็บอยู่ก็ตาม จนจนท.และอาสาสมัครที่มาด้วยกันรวม 5 นาย ต้องสวมใส่ถุงมือหนังอย่างหนา และช่วยกันจับตัวเจ้าแมวพยุงขึ้น ก่อนลงมือตัดเหล็กออกอีกครั้งจนขาด สามารถช่วยเหลือเจ้าแมวได้อย่างสำเร็จ รอดปลอดภัย โดยใช้เวลานานกว่า 20 นาทีกับการช่วยเหลือในครั้งนี้ และต่อมาทางเจ้าของก็ได้รีบนำตัวเจ้าแมวขึ้นรถไปหาหมอเพื่อทำการรักษาทันที นายกรวุฒิ ร่วมใจ 2333 กล่าว

ต่อมาภายหลังได้ทราบข้อมูลเพิ่มเติมจากนายณรงค์ ธีรกุล หรือพี่ดากี้ ซึ่งเป็นผู้สื่อข่าวอาวุโสประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช ว่าเจ้าแมวหนุ่มซุกซนตัวดังกล่าว มักจะปีนรั้วหนีออกเที่ยวเป็นประจำ สาเหตุที่ทราบเนื่องจากทุกคืนจะมาคอยเฝ้าจีบเจ้า ‘นางดอกบัว’ แมวเลี้ยงเพศเมียประจำสถานี ‘มีดีมีเดีย’ และสงสัยว่าคงแอบปีนรั้วหนีออกจากบ้าน มาเที่ยวหานางดอกบัวเหมือนเช่นเคย แต่ด้วยความรีบร้อนจัดไม่ทันระวังจึงเกิดพลาดท่าเสียทีตกใส่รั้วเหล็กบ้านตัวเองเสียก่อน หลังจากนี้คงต้องอยู่บ้านกับเจ้าของเพื่อพักรักษาตัวอีกหลายวันจนกว่าจะหาย พอที่จะสามารถแอบหนีออกจากบ้านไปหาจีบสาว ๆ ได้เหมือนเดิมอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ