X

นครฯ- พบแล้ว! ศพ นทท.เมือง ‘บ่อพลอย’ จมทะเลไกล 5 กม.

นครศรีธรรมราช : พบศพนักท่องเที่ยวรายสุดท้ายแล้ว หลังเดินทางมาเที่ยวช่วงวันหยุดยาวที่นครศรีธรรมราช ก่อนลงเล่นน้ำทะเลขนอมขณะสภาพอากาศไม่ดี จมหายลอยไปไกลกว่า 5 กม. จนท.กู้ภัยทางน้ำใช้เวลาออกค้นหาร่วม 3 วันกว่าจะพบร่าง พร้อมส่งกลับเมืองบ่อพลอย

ความคืบหน้ากรณีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจาก จ.กาญจนบุรี ในช่วงวันหยุดสงกรานต์ที่ อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช และได้ลงเล่นน้ำทะเลบริเวณหาดหน้าด่าน หมู่ 2 ต.ขนอม อ.ขนอม ก่อนจะถูกคลื่นทะเลซัดจมหายไปพร้อมกับญาติที่มาด้วยกันรวม 3 คน เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 13 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา โดยมีการระดมทีม จนท.กู้ภัยทางน้ำจากหลายพื้นที่ หน่วยงานท้องถิ่น และตำรวจน้ำ ช่วยกันออกค้นหาจนพบผู้ประสบเหตุ 2 คน คือนายสุวัฒน์ ชาวรัตน์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/1 หมู่ 1 ต.โคกตะบอง อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี และด.ช.ปัทมราช ม่อนสีจันทร์ อายุ 12 ปี ที่ลอยคออยู่กลางทะเล จนท.ได้รีบนำส่ง รพ.แต่นายสุวัฒน์ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ภารกิจการออกค้นหาเป็นไปอย่างต่อเนื่อง แม้สภาพอากาศในพื้นที่จะไม่เอื้ออำนวยก็ตาม เนื่องจากมีฝนตก และท้องทะเลมีคลื่นลมแรง จนต้องมีการยุติการค้นหารอให้สภาพอากาศดีขึ้นก่อน เพราะยังมีผู้สูญหายอีกรายคือนายชุณวัตร ชาวรัตน์ อายุ 15 ปี น้องชายของนายสุวัฒน์ ที่เสียชีวิต ยังหาไม่พบ ภารกิจค้นหาจะยังสิ้นสุดไม่ได้ ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดเมื่อช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ 15 เม.ย.64 ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเทศบาลตำบลขนอม อ.ขนอม ได้รับแจ้งจากชุดค้นหา ว่าพบศพคนลอยน้ำอยู่กลางทะเลขนอม ห่างจากริมฝั่งขนอม ประมาณ 5 กม.โดยคาดว่าน่าจะเป็นศพของนายชุณวัตร ชาวรัตน์ นทท.ที่ค้นหาอยู่ จึงนำเรือออกไปตรวจสอบ พร้อมกู้ร่างผู้เสียชีวิตขึ้นเรือกลับเข้าสู่ฝั่ง โดยอยู่ในสภาพพองอืด สวมกางเกงตัวเดียว ซึ่งญาติยืนยันแล้วว่าเป็นนายชุณวัตร นทท.ที่ออกค้นหา ภารกิจการค้นหาได้สำเร็จเสร็จสิ้นลง ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตได้นำส่ง รพ.ให้แพทย์ชันสูจน์อีกครั้งก่อนให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลยังภูมิลำเนาที่ จ.กาญจนบุรี

เหตุการณ์ความสูญเสียครั้งนี้เกิดจากการที่ นทท.ทั้ง 3 คน ได้ลงไปเล่นน้ำขณะสภาพอากาศแปรปรวน ทะเลมีคลื่นลมแรง และสูง แม้จะมีการแจ้งเตือนจาก จนท.ด้วยการแสดงสัญลักษณ์โดยการปักธงแดงไว้ตลอดแนวชายฝั่งแล้วก็ตาม แต่ นทท.ไม่ได้ปฏิบัติตาม จึงเกิดการสูญเสียชีวิตเกิดขึ้น แม้ว่าด.ช.ปัทมราช ม่อนสีจันทร์ อายุ 12 ปี จะรอดชีวิตมาได้ก็ตาม แต่การเสียชีวิตของ 2 พี่น้อง ทั้งนายสุวัฒน์ และนายชุณวัตร ชาวรัตน์ ได้สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับคนในครอบครัวที่เดินทางมาเที่ยวด้วยกันรวม 6 คน และญาติที่รอรับศพอยู่ทางบ้านเป็นอย่างมาก

อ่านข่าวย้อนหลังได้ที่ลิ้งก์ด้านล่าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ