X

นครฯ – ป่วยโควิดเพิ่ม 1 คน ทภ.4 หนุนตั้ง รพ.สนาม ที่ รพ.พระพรหม

นครศรีธรรมราช : เมืองคอน พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 1 คน รวมสะสม 16 คน กองทัพภาคที่ 4 ส่งเตียงนอนและกำลังพล ตั้งโรงพยาบาลสนาม ที่โรงพยาบาลพระพรหม รองรับผู้ป่วย

วันที่ 14 เมษายน 2564 รายงานสถานการณ์ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ระลอกเดือนเมษายน 2564 จังหวัดนครศรีธรรมราช พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ เพิ่ม 1 ราย (เป็นเพศหญิง อายุ 41 ปี อาชีพแม่บ้าน ภูมิลำเนา อ.ลานสกา มีประวัติสัมผัสเสี่ยงใกล้ชิดผู้ป่วยยืนยันเดิม เชื่อมโยงงานสานต่อ 100 สนาม อ.พิปูน) ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 16 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาลทั้ง 16 ราย ขณะที่ยังรอผลตรวจและกลุ่มเสี่ยงสูงสัมผัสผู้ติดเชื้ออีกหลายสิบคน

ส่วนความคืบหน้า การจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ภายในอาคารผู้ป่วยใน ซึ่งเป็นอาคารที่เพิ่งก่อสร้างเสร็จของ โรงพยาบาลพระพรหม อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช นั้น  ล่าสุด กำลังพลจากกองบัญชาการกองทัพภาคที่ 4 และกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 105 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 กว่า 30 นาย เข้าทำความสะอาดพื้นที่ พร้อมนำเตียงนอนจากกองพันเสนารักษ์ที่ 5 กองพลทหารราบที่ 5 จำนวน 30 เตียง เตรียมพร้อมจัดสถานที่สนับสนุน หลังจากได้รับการร้องขอจาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุว่า หลายคนกำลังกังวลว่า หากพบผู้ป่วยโควิดเพิ่มขึ้นจะทำให้เตียงในโรงพยาบาลไม่เพียงพอนั้น ขอยืนยันว่าขณะนี้ทุกโรงพยาบาลใน จ.นครศรีธรรมราช และโรงพยาบาลสนามที่เตรียมไว้ สามารถรองรับผู้ป่วยในพื้นที่ได้จำนวน 500 คน โดยในส่วนของโรงพยาบาลทุกแห่ง สามารถรับผู้ป่วยในพื้นที่ของตัวเองได้แห่งละ 5-10 คน ยกเว้น รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 20 คน และสามารถขยายได้ถึง 30 คน ถ้าล้นก็จะเคลื่อนย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลสนาม ซึ่งได้จัดเตรียมไว้ 220 เตียง เช่น ที่ รพ.สิชล 60 เตียง เป็นตึกสร้างใหม่ถ้าล้นจาก รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช จะส่งไปที่ รพ.สิชลได้ทันที

นอกจากนี้ ยังมี รพ.พ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ 30 เตียง รพ.ทุ่งสง ถนนชัยชุมพล 30 เตียง และ รพ.พระพรหม 30 เตียง เป็นต้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องก่อนหน้านี้ :

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ