X

นครฯ – นทท.น้าหลาน 3 คน ‘ฝืนธงแดง’ ลงเล่นน้ำทะเลขนอม จมหายตายแล้ว 1 (มีคลิป)

นครศรีธรรมราช : ยังไร้วี่แวว นทท.เดินทางมาเที่ยวทะเลขนอม ช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ ฝ่าฝืนธงของ จนท.ลงเล่นน้ำขณะสภาพอากาศแปรปรวน ผลถูกคลื่นซัดจมหายไป จนท.เร่งกำลังค้นหา พบ 2 คน ทนไม่ไหวตายแล้ว 1  อีก 1 ยังอยู่ระหว่าการค้นหา

เมื่อช่วงใกล้ค่ำเมื่อวานนี้ (13 เม.ย.64 ) เจ้าหน้าที่กู้ภัย รับแจ้งว่ามีเหตุนักท่องเที่ยว ถูกคลื่นซัดจมน้ำทะเลหายไป เหตุเกิดบริเวณชายหาดหน้าด่าน หมู่ 2 ต.ขนอม อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช จึงเดินทางไปตรวจสอบ และช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เรือเจ็ทสกี เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวกลางทะเลได้ 2 คน ทราบชื่อนายสุวัฒน์ ชาวรัตน์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/1 หมู่ 1 ต.โคกตะบอง อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี และด.ช.ปัทมราช ม่อนสีจันทร์ อายุ 12 ปี ซึ่งเป็นน้าหลานกัน นำส่งโรงพยาบาลขนอม ต่อมานายสุวัฒน์ ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลขนอม ส่วนหลานชายปลอดภัย

นอกจากนี้ยังมีผู้สูญหายอีก 1 ราย ทราบชื่อนายชุณวัตร ชาวรัตน์ อายุ 15 ปี เป็นน้องชายนายสุวัฒน์ ที่เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมนักประดาน้ำมูลนิธิต่าง ๆ ในอำเภอขนอม และอำเภอใกล้เคียง ช่วยกันระดมกำลังค้นหาตลอดวันจนถึงค่ำเมื่อคืนที่ผ่านมา แต่เนื่องด้วยสภาพอากาศที่แปรปรวน คลื่นลมแรง เกรงว่าอาจเกิดเหตุซ้ำกับเจ้าหน้าที่ จึงต้องยุติการค้นหาในเวลา 20.45 น. และเตรียมออกค้นหาใหม่ในเช้าวันนี้ 14 เม.ย.64

สอบถามนายธีรศักดิ์ ทองมาตร์ หัวหน้าสำนักงาน ปภ.นครศรีธรรมราช สาขาสิชล เผยว่า นายสุวัฒน์ ผู้ตาย พร้อม นายชุณวัตร ผู้สูญหาย และด.ช.ปัทมราช รวมทั้งญาติประมาณ 6 คน เดินทางมาจาก จ.กาญจนบุรี เพื่อเที่ยวพักผ่อนในวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ อ.ขนอม ก่อนเกิดเหตุทั้งหมด เดินทางมาเที่ยวที่หาดหน้าด่าน ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่มีสภาพอากาศที่แปรปรวน มีลมกระโชกแรง และมีฝนตกในพื้นที่ ทำให้น้ำทะเลมีคลื่นสูง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการปักธงแดงเพื่อแจ้งเตือน นทท.ไว้แล้วก่อนหน้านี้ แต่ครอบครัว นทท.ที่มาไม่ได้ปฏิบัติตามคำสั่งของ จนท. โดยการสังเกตสัญลักษณ์จากธงที่ปักไว้ และได้ฝ่าฝืนลงไปเล่นน้ำขณะสภาพอากาศไม่ดี จนถูกคลื่นซัดจมหายไป เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และสูญหายดังกล่าว

อย่างไรก็ตามการออกตามหาผู้สูญหายอีกรายในช่วงเช้าวันนี้ 14 เม.ย.64 ของทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯนั้น ค่อนข้างยากลำบากเนื่องด้วยสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย โดยเฉพาะน้ำทะเลมีคลื่นสูง กลางทะเลมีลมค่อนข้างแรง จึงยุติการค้นหาออกไปก่อนชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ เพื่อรอให้สภาพอากาศดีขึ้น ให้คลื่นทะเลสงบมากกว่านี้ก่อนที่จะออกทำการค้นหาใหม่อีกครั้ง

ขณะที่ พ.ต.ท.ก้องเกียรติ เหมทานนท์ สารวัตรตำรวจน้ำขนอม ได้นำเรือตรวจการณ์พร้อมตำรวจน้ำออกทะเลเพื่อช่วยในการค้นหาผู้สูญหายอีกทางหนึ่งด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ