X

นครฯ – ยุคนี้ต้องฟังเพลง ‘การ์ดตกไหม?’และ ‘ห่าง’ จากเด็กนักศึกษาเมืองคอน

นครศรีธรรมราช : นักศึกษามหาวิทยาราชภัฏนครศรีธรรมราช สร้างสรรค์ผลงานเพลงให้เข้ากับสถานการณแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในตอนพิเศษ “COVID-19 ระลอก 3” ราชภัฏนครฯ ใส่ใจปลอดภัยจากโควิด-19

กลุ่มนักศึกษาและเจ้าหน้าที่งานสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช ร่วมกันสร้างผลงานเพลงพิเศษ ตอน “COVID-19 ระลอก 3” ราชภัฏนครฯ ใส่ใจปลอดภัยจากโควิด-19 ขึ้นมา โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อม MV ประกอบ ที่ฟังสบาย ๆ เข้าใจง่าย เข้ากับสถานการณ์ในปัจจุบัน เพื่อรณรงค์ให้พี่น้องประชาชนตระหนักถึงอันตราย ด้วยการเน้นมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะให้สังเกตอาการ สวมใส่หน้ากากตลอดเวลา เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อย ๆ หากไม่มั่นใจหรือมีอาการให้พบแพทย์ทันที เพื่อป้องกันการติดเชื้อ พร้อมเชิญชวนให้รับฟังผ่านทางสื่อออนไลน์ต่าง ๆ

เพลงพิเศษมีด้วยกัน 2 เพลง ซึ่งผลิตโดยงานสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช เพลงแรกชื่อ เพลง ‘การ์ดตกไหม?’ ซึ่งแปลงมาจากเพลง ‘ฝนตกไหม’ ศิลปิน (Three Man Down) มี น.ส.พินทุศร แก้วสินวล นักประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัยแต่งเนื้อร้องขึ้น, นายทวีศักดิ์ อิทธิศักดิ์สกุล นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะมนุษยศาสตร์ เป็นผู้ขับร้องและแสดงเป็นพระเอกมิวสิค, น.ส.ญาณิกา บุญมี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะเดียวกัน แสดงเป็นนางเอกมิวสิค และนายอนัญตชัย จูงศิริ นักศึกษาจากคณะวิทยาการจัดการ ชั้นปีที่ 4 เป็นผู้ถ่ายทำ MV

เพลงที่ 2 ออกแนวแร็ป มี น.ส.ใบเฟิร์น บัวจันทร์ อายุ 30 ปี นักวิชาการช่างศิลป์ งานสื่อสารองค์กร ของมหาวิทยาลัย เป็นผู้ขับร้อง โดยทั้งหมดนี้สามารถหารับฟังกันได้ที่ ช่องทางยูทูป เฟชบุ๊ก และเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย รวมถึงติดตามข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ได้ที่ http://regis.nstru.ac.th/regis_web2016/ และ https://www.facebook.com/nstru.pr/

 

อีกเพลงที่น่าฟังเป็นอย่างมาก ในช่วงสถานการณ์เดียวกันนี้ ที่ทุกคนต่างจะต้องเน้นเรื่องการรักษาระยะห่างร่วมกัน แม้แต่คู่รัก เพื่อหยุดยับยั้งการแพร่เชื้อ เพลงนี้คือเพลง “ห่าง” (so far) ของศิลปินจากจังหวัดนครศรีธรรมราช น้องใหม่ในวงการเพลง วง 2Gether ที่มี นายพงศ์ชนก ไชยนุรัตน์ อายุ 23 ปี นักศึกษาจากวิทยาลัยเซนหลุยส์ คณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาจิตวิทยา ปีที่ 4 เป็นทั้งผู้แต่งและขับร้องขึ้นเอง โดยมี นายกิ่งสน แซ่ลิ่ม เป็นผู้เรียบเรียง เพลงนี้เผยแพร่ออกไป เมื่อวันที่ 1 พ.ค.63 ที่ผ่านมา ทางช่องยูทูป 2Gether ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงแรก ๆ ที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย โดยสามารถติดตามรับฟังเพลงนี้ได้ที่ช่องยูทูป 2Gether

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ