X

นครฯ –เมืองคอนพบผู้ติดเชื้อโควิด – 19 เพิ่ม 1 ราย ปชช.หวั่นความปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์

นครศรีธรรมราช : ศูนย์ปฎิบัติการภาวะฉุกเฉินสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช แจ้งเตือนประชาชน เฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระรอกใหม่ หลังพบผู้ติดเชื้อในจังหวัดเพิ่ม 1 ราย พ่อเมืองสั่งคุมเข้ม เร่งสอบสวนโรค สั่งงดการจัดแสดงคอนเสิร์ตบันเทิงบนเวที และบ่อนการพนันทุกชนิด ป้องกันบุคคลภายนอกที่เข้าออก

วันที่ 7 เมษายน 2564 ภายหลังจากที่ศูนย์ปฎิบัติการภาวะฉุกเฉินสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้โพสต์อัปเดตสถานการณ์โควิด-19 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่า จ.นครศรีธรรมราช พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 1 ราย โดยระบุข้อความเพื่อแจ้งเตือนถึงผู้ที่เข้าร่วมงานเลี้ยงที่ ‘ร้านตรอกโกร็อค’ เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2564 ให้เฝ้าสังเกตอาการตนเอง หากเข้าข่ายสงสัยหรือมีความผิดปกติ ให้รีบไปรับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลใกล้บ้านทันที

ซึ่งกระแสข่าวการพบเชื้อในระลอกใหม่นี้ สร้างความวิตกกังวลใจให้พี่น้องประชาชนอย่างมากในหลายพื้นที่ เนื่องจากมีการเปิดเผยข้อมูลส่งต่อ ๆ กันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในโซเชี่ยล ว่า ผู้ที่ติดเชื้อเป็นช่างภาพ มีภูมิลำเนาอยู่ในตัวเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งได้ไปเข้าร่วมกิจกรรมมอบสนามหญ้าเทียมให้กับ รร.วัดมังคลาราม อ.พิปูน เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2564 ที่บริษัทคิงส์พาวเวอร์ จำกัด จัดขึ้น พร้อมกับกลุ่มศิลปิน นักแสดงอีกจำนวนมาก ก่อนเดินทางมาร่วมสังสรรค์ต่อกันที่ร้านโกร็อค ส่งผลให้พี่น้องประชาชนหวั่นใจว่า อาจจะมีแพร่ระบาดของโรคอย่างหนัก และอาจมีการปกปิดข้อมูลกัน โดยร้องขอให้เจ้าหน้าที่เร่งสืบหาข้อมูลไทม์ไลน์ของผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดเพื่อความปลอดภัยของคนในจังหวัด

ขณะที่ร้านตรอกโกร็อค สถานที่สังสรรค์ของกลุ่มบุคคลที่เข้าไปทำกิจกรรมกันในวันดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ที่ 1/4 ม.7 ถ เทวบุรี โพธิ์เสด็จ อ.เมือง วันนี้เจ้าของร้านได้ประกาศปิดบริการชั่วคราว พร้อมประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าดำเนินการตามขั้นตอน เร่งทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในร้านทันที เพื่อความปลอดภัย โดยให้พนักงานร้านทุกคนกักตัวเป็นเวลา 10 วัน เนื่องจากอยู่ในกลุ่มเสี่ยงต่ำ ตามมาตรการควบคุมของสาธารณสุข

นอกจากนี้ ในโซเชี่ยลยังมีการแจ้งเตือนประชาชนที่เดินทางไปยังวัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) อ.สิชล และ รีสอร์ทริมทะเลแห่งหนึ่งใน อ.ขนอม เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2564 ให้เฝ้าระวังสังเกตอาการตนเอง หลังมีการแจ้งไทม์ไลน์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จาก จ.สุพรรณบุรี เดินทางไปยังพื้นที่ทั้งสองแห่ง พร้อมกับเพื่อนอีก 10 คน ก่อนเดินทางกลับ จ.สุพรรณบุรี ในวันที่ 26 เมษายน ส่งผลให้ประชาชนวิตกกังวลต่อสถานการณ์เพิ่มขึ้นไปอีก

ล่าสุด นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุถึงสถานการณ์โควิด–19 ในจังหวัดขณะนี้ พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้น เป็นชาย 1 ราย อายุ 36 ปี มีอาชีพเป็นช่างภาพอิสระ พักอาศัยอยู่ในตัวเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งมีข้อสันนิษฐานว่าผู้ป่วยได้ไปสัมผัสกับกลุ่มผู้ติดเชื้อจากภายนอกที่เดินทางมาทำกิจกรรมในพื้นที่ เมื่อวันที่ 30 มีนาคม โดยได้เข้ารับการตรวจ ซึ่งพบเชื้อ และอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค นอกจากนี้ ทางจังหวัดยังได้คัดกรองเชิงรุกบุคคลในกลุ่มเสี่ยง พร้อมแยกกักตัวในทันที

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวต่อว่า จากสถานการณ์พบเชื้อในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และสถานการณ์ในระดับประเทศ โดยเฉพาะคลัสเตอร์จากสถานบันเทิง ผู้ที่เดินทางเกี่ยวพันกับสถานที่ต่าง ๆ ที่มีผู้ติดเชื้อ เป็นเป้าหมายในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคในช่วงนี้ จังหวัดนครศรีธรรมราช จึงมีมติให้ “งดการจัดแสดงคอนเสิร์ต ความบันเทิงในที่สาธารณะช่วงเทศกาลสงกรานต์ทุกประเภท” ซึ่งอาจเสี่ยงต่อการเข้ามาของบุคคลภายนอกที่มาจากกลุ่มเสี่ยง

อย่างไรก็ตาม กิจกรรมที่สามารถจัดขึ้นได้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ คือ กิจกรรมสรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ การจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ หรือกิจกรรมที่มีมาตรการป้องกันโรค D-M-H-T-T ไม่เข้าลักษณะการแสดงคอนเสิร์ต การแสดงบันเทิง ส่วนสถานบริการ ถนนคนเดิน ตลาด และกิจกรรมสาธารณะอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับประเพณีวัฒนธรรมยังไม่งด สามารถจัดได้ตามปกติ แต่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมโรค D-M-H-T-T อย่างเข้มงวด หากสถานที่ใดฝ่าฝืน หละหลวม ให้อำเภอ และตำรวจ หรือ กอ.รมน.เสนอปิดสถานบริการนั้นได้ทันทีเฉพาะราย ส่วนการแสดงดนตรีที่มีประจำอยู่ในร้านสามารถจัดแสดงได้ แต่ห้ามนำนักร้องนักแสดงมาจากต่างพื้นที่ ส่วนสนามชนโค สนามชนไก่ สนามกัดปลายังคงต้องห้ามต่อไป

ผู้ว่าราชการจังหวัดแถลงข่าว โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

https://fb.watch/4JcC-WObVw/

รายงานข่าวล่าสุด บุคคลสำคัญอีกคนที่ต้องเข้ารับการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน คือ รองผู้ว่าราชการจังหวัด หลังไปเข้าร่วมกิจกรรมมอบหญ้าเทียมร่วมกับเหล่าดาราศิลปินที่เดินทางมาจากนอกพื้นที่ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่า เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดท่านใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ