X

นครฯ – ด่วน! ไฟไหม้โรงงานใยมะพร้าวเมืองคอน รถน้ำกว่า 10 คัน เร่งควบคุม (มีคลิป)

นครศรีธรรมราช : ไฟฟ้าลัดวงจร โรงงานใยมะพร้าวขนาดใหญ่ ในพื้นที่ ต.ท่าไร่ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช รถน้ำกว่า 10 คัน ระดมฉีดน้ำดับไฟ แต่ทำได้เพียงควบคุมพื้นที่ สกัดกั้นไม่ให้ลุกลาม เนื่องจากใยมะพร้าวเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และมีจำนวนมาก

วันที่ 29 มีนาคม 2564 เมื่อเวลา 12.30 น.โดยประมาณ ศูนย์วิทยุเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานใยมะพร้าว ในพื้นที่ ต.ท่าไร่ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หลังรับแจ้ง จึงประสานงานไปยังหน่วยดับเพลิงของเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช ในแต่ละจุด รวมถึงรถดับเพลิงของ อบต.ในพื้นที่และใกล้เคียง รวมถึงมูลนิธิประชาร่วมใจ, ใต้เต็กเซี่ยงตึ๊ง และ จนท.อาสา เร่งเข้าตรวจสอบและระงับเหตุ

เบื้องต้น โรงงานที่เกิดเพลิงไหม้ เป็นโรงงานทำใยมะพร้าว ชื่อ บริษัท โคโคนัท ไฟเบอร์ เทรดดิ้ง จำกัด สาขา 2 ตั้งอยู่พื้นที่ ม. 5 ต.ท่าไร่ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จุดต้นเพลิงอยู่ภายในโรงงาน บริเวณสายพานการผลิต ซึ่งมีใยมะพร้าวและเปลือกมะพร้าวกองอยู่ เพลิงไหม้ใยมะพร้าวภายใน และลุกลามออกมาภายนอกอย่างรวดเร็ว รถดับเพลิงกว่า 10 คัน จากเทศบาลนครฯ อบต.ทุกแห่ง เร่งเข้าระงับเหตุ

เนื่องจากไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และมีกลุ่มควันลอยพวยพุ่งขึ้นสูง แผ่กระจายกินพื้นที่เป็นวงกว้าง รถดับเพลิงกระจายเร่งฉีดน้ำทุกทิศทางเพื่อควบคุมไม่ให้ไฟลุกลามไปยังกองใยมะพร้าวจุดอื่น ๆ

สำหรับสาเหตุ คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจนเกิดประกายไฟขึ้น และไปลุกไหม้ใยมะพร้าวที่กองอยู่ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนจัด ใยมะพร้าวที่แห้งสนิทกองขนาดใหญ่ที่อยู่ภายใน และภายนอก ทำให้ไฟได้ลุกลามไปอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้การดับไฟเป็นไปได้ค่อนข้างยาก

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้รับรายงานว่า มีใครได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บ จากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้หรือไม่ มีเพียงคนงานที่เป็นชาวพม่าบางคน ที่สูดควันไฟเข้าไปเล็กน้อย ขณะวิ่งหนีหนีออกมาจากโรงงาน ซึ่งยังไม่มีใครสามารถเข้าไปตรวจสอบยังภายในได้ ต้องรอให้เพลิงสงบลงก่อน ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ