X

นครฯ – ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา 3 ผู้ต้องหาในคดี ใช้ไม้กวาดทะลวงของลับหญิงหม้าย

นครศรธรรมราช : พนักงานสอบสวน สภ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช สรุปสำนวนคดี “ด้ามไม้กวาดทะลวงของลับหญิงหม้าย” พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา 3 คน ร่วมกัน “ลักทรัพย์หรือรับของโจร,ทำให้เสียทรัพย์ และทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ” ขณะผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

วันที่ 27 มีนาคม 2564 ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ นางจิราวรรณ (สาวเหลียด) แก้วเพชร อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/5 หมู่ 6 ต.นาพรุ อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช ที่ถูกทำร้ายร่างกายโดยกลุ่มคนในครอบครัวของน.ส.ยุภา สุขทอง อายุ 56 ปี  เพื่อนบ้านในพื้นที่ ม. 2 ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม ภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.นาพรุ อ.พระพรหม ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านเพียงไม่กี่กิโลเมตร หลังตกเป็นข่าวว่าได้แอบไปมีความสัมพันธ์กันกับสามีของน.ส.ยุภา ก่อนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุได้ติดตามมาจนพบ และมีการรุมทำร้ายกันจนได้รับบาดเจ็บนอนพักรักษาตัวที่ รพ.นานนับเดือน และเสียชีวิตลงในที่สุด

ทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้เข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อสื่อมวลชน ให้ช่วยติดตามคดี เนื่องจากไม่มีความคืบหน้าในการติดตามจับกุมตัวกลุ่มคนที่ก่อเหตุ ภายหลังที่มีการนำเสนอข่าวออกไปทั้งสื่อ ทีวี หนังสือพิมพ์ และสื่อออนไลน์ รวมถึงทางโซเชี่ยลต่าง  ๆจนเป็นที่สนใจของสังคม เนื่องจากข้อมูลหลักฐานต่าง ๆ ที่มีการนำออกมาเผยแพร่นั้น ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของคนทั่วไป ด้วยการกระทำที่ดูโหดร้ายทารุณ โดยเฉพาะการกระทำที่ได้ถูกเผยแพร่ออกมาว่าผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นเมียหลวง ได้ใช้ด้ามไม้กวาดถลุงทิ่มแทงทะลวงเข้าไปในอวัยวะเพศของนางจิราวรรณ จนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ และติดเชื้อ ส่งผลพวงไปถึงการเสียชีวิตหรือไม่ แต่ท้ายที่สุดผลการชันสูจน์ของแพทย์ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ได้เผยออกมาให้สังคมได้รับรู้ว่า นางจิราวรรณไม่ได้เสียชีวิตจากการถูกทำร้ายร่างกาย ผลที่ออกมากลับสวนทางกัน แต่เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ผลดังกล่าวยังเป็นที่กังขาของทางครอบครัวของผู้เสียชีวิต โดยเฉพาะน.ส.จิรษา (แหวน) นิตสมบูรณ์ อายุ 21 ปี ผู้เป็นลูกสาว ที่ได้ต่อสู้ทุกวิถีทางเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับผู้เป็นแม่ และครอบครัวมาโดยตลอด

คดีนี้สังคมส่วนหนึ่งมองว่าเป็นคดีที่ไม่มีอะไรที่ซับซ้อนมากมายนัก โดยเฉพาะกลุ่มแวดวงสีกากี ที่ค่อนข้างหนักใจต่อการประโคมข่าวของสื่อมวลชนบางสำนัก ที่ต้องการขยี้ข่าวให้มีความน่าตื่นเต้น และน่าติดตาม ส่งผลให้เกิดความยากยิ่งขึ้นต่อการทำงานของ จนท.ตร. เพราะถูกกดดันโดยสื่อ ซึ่งอาจตกเป็นที่ครหาได้ต่อสังคมถึงการทำงานที่ไม่มีความเที่ยงธรรม ประกอบกับกระแสข่าวที่ถูกปล่อยออกมาของอำนาจเงิน และอิทธิพลที่อาจมีส่วนเข้าไปครอบงำ และแทรกแซงการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ของรัฐ คดีนี้จึงเป็นคดีที่ต้องจับตาดูกันต่อไป

อย่างไรก็ตาม จนท.ตร.ยังคงทำหน้าที่ต่อไปจากการกดดันของสื่อ และสังคม ล่าสุด พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาแก่ผู้ต้องหารวม 3 คน ประกอบด้วย น.ส.ยุภา สุขทอง ผู้ต้องหาที่ 1  ในความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร,ทำให้เสียทรัพย์ และทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ” โดยผู้ต้องหาให้การปฏิเสธฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร” แต่ให้การรับสารภาพฐาน “ลักทรัพย์, ทำให้เสียทรัพย์ และทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ”

ผู้ต้องหาคนต่อมาคือ นายณัฐวุฒิ เพ็งสกุล ถูกแจ้งข้อหาฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์” โดยยังคงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และน.ส.จิรนันท์ อินทร์นิมิตร ถูกแจ้งข้อหาฐาน “หมิ่นประมาท” โดยผู้ต้องหาให้การปฏิเสธเช่นเดียวกัน

สำหรับน.ส.ยุภา สุขทอง และนายณัฐวุฒิ เพ็งสกุล ผู้ต้องหาทั้งสอง เจ้าพนักงานได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อขออำนาจการควบคุมตัวไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวานนี้ 26 มี.ค. 64 ส่วนผู้ต้องหาอีกคนอยู่ในอำนาจของศาลแขวงฯ แยกเป็นอีกคดี โดยผู้ต้องหาทั้งหมดยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน

เพจเฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ สภ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=271581301114473&id=104853924453879

อ่านข่าวย้อนหลังได้ที่ลิ้งก์ด้านล่าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ