X

นครฯ – ผู้นำศาสนาอิลาม ช็อก!หมดสติล้มกลางพิธีละหมาดเสียชีวิต ขณะนำสวด (มีคลิป)

นครศรีธรรมราช : นาทีขณะรองประธานอิสลามจังหวัดนครศรีธรรมราช (อีหม่าม) มัสยิดแพรกเมือง อ.หัวไทร กำลังนำละหมาด จู่ ๆ หมดสติล้มฟุบเสียชีวิต ต่อหน้าผู้เข้าร่วมพิธี

เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันนี้ (19 มีนาคม 2564) เพจเฟสบุ๊ก “คนทำงานศาสนา” ได้เผยแพร่ภาพคลิปวิดีโอที่บันทึกจากกล้องวงจรปิด ผ่านจอคอมพิวเตอร์ ที่บันทึกภาพขณะกลุ่มชายชาวอิสลามจำนวนมาก กำลังร่วมกันประกอบพิธีทางศาสนา ภายในมัสยิดแห่งหนึ่ง

พร้อมระบุข่อความว่า #เสียชีวิตในขณะเป็นอีหม่ามนำละหมาดวันศุกร์ วันที่ 19/3/64
#ท่านคือฮัจญีเฉม เพอสะและ อีหม่ามมัสยิดแพรกเมือง หัวไทร และท่านเป็นรองประธานอิสลามจังหวัดนครศรีธรรมราช

https://www.facebook.com/watch/?v=1270613279989063

ในคลิปเผยให้เห็นภาพของผู้นำทางศาสนา หรืออีหม่าม ที่อยู่ด้านหน้าสุด ซึ่งกำลังนำสวดให้กับผู้เข้าร่วมในพิธีละหมาดอยู่นั้น เพียงไม่นาน ผู้นำคนดังกล่าวเกิดอาการหมดสติล้มฟุบลงไปกับพื้น ต่อหน้าต่อตาผู้เข้าร่วมพิธี จนผู้เข้าร่วมรายหนึ่งที่อยู่ด้านหลังสังเกตเห็น จึงรีบวิ่งมาประคองตัวอีหม่ามในทันที พร้อมกับผู้เข้าร่วมพิธีคนอื่น ๆ

อย่างไรก็ตาม แอดมินเพจไม่ได้ระบุสถานที่ตั้ง ของมัสยิดจุดเกิดเหตุ แต่ข้อความที่ระบุ ได้บอกถึงเหตุการณ์ความสูญเสียผู้นำทางศาสนาอิสลามไป ขณะกำลังประกอบพิธีนำละหมาดอยู่ ซึ่งข้อความที่ระบุถึงชื่อของผู้นำที่เสียชีวิตคือ นายฮัจญีเฉม เพอซะและ เป็นอิหม่ามประจำมัสยิดแพรกเมือง อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช และยังเป็นรองประธานกรรมการอิสลามประจำ จังหวัดนครศรีธรรมราช ด้วย  สำหรับการเสียชีวิตของ นายฮัจญีเฉม เพอสะและ ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลข้อเท็จจริงถึงสาเหตุว่าเกิดจากอะไร แต่คาดว่าคงเป็นเพราะสุขภาพร่างกาย ประกอบกับอายุมาก และสภาพอากาศที่ร้อนจัด จึงเกิดอาการเป็นลมหมดสติ และขาดอาการหายใจจนเสียชีวิตไปในที่สุด

ต่อมาภายหลัง นายญีมนัส พงศ์ยี่หล้า อดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช ส่งสารแจ้งข่าวไปยังพี่น้องมุสลิม ให้รับทราบถึงการเสียชีวิตของ นายฮัจญีเฉม เพอสะและ รองประธานกรรมการอิสลามจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมระบุข้อความแสดงความเสียใจทั้งภาษาอาหรับและภาษาไทย โดยระบุว่า ฮัจญีเฉม เพอสะและ รองประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้กลับไปสู่ความเมตตาของอัลลอฮแล้ว ฝังวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม 2564 เวลาหลังละหมาดอีซา คืนนี้ ที่สุสานมุสลิม บ้านแพรกเมือง ต.หน้าสะตน อ.หัวไทร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ