X

นคร – ปธ.กกต. – ผู้ว่าฯเมืองคอน ตรวจเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 คาดรู้ผลไม่เกิน 5 ทุ่ม สั่งระวังไม่ให้ไฟดับอีก

นครศรีธรรมราช : ผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช กำชับข้าราชการ เจ้าหน้าที่รัฐ ปฏิบัติตน 3 ประการในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 3 พร้อมเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ ด้าน ประธาน กกต. ยืนยันเหตุการณ์ทั่วไปปกติ สั่งสอบหาสาเหตุไฟฟ้าดับหลายชั่วโมงเมื่อคืน เชื่อ มีผู้ใช้สิทธิไม่น้อยกว่าครั้งที่แล้ว

วันที่ 7 มี.ค.2564 นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (ประธาน กกต.) กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.นครศรีธรรมราช ในวันนี้ ว่า สถานการณ์โดยทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบเหตุผิดปกติ แม้มีกระแสข่าวการใช้รถยนต์ราชการช่วยหาเสียงให้ผู้สมัครบางราย ก็ยังไม่มีการร้องเรียนมายัง กกต. รวมถึงเรื่องเกิดเหตุไฟฟ้าดับลงหลายชั่วโมงเมื่อคืนที่ผ่านมา ใน อ.จุฬาภรณ์ ซึ่งเป็น 1ใน 4 อำเภอของเขตการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 ซึ่งตรวจสอบแล้วไม่พบเหตุผิดปกติ แต่ต้องประสานไปยัง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคด้วยว่าไฟฟ้าดับด้วยสาเหตุใด พร้อมสั่งเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังไม่ให้ไฟฟ้าดับลงอีกในคืนนี้ โดยเฉพาะในช่วงรวบรวมคะแนนในตอนค่ำ และให้เตรียมไฟฟ้าสำรองไว้ตลอด 24 ชม.ด้วย ทั้งนี้ คาดว่าจะทราบผลไม่เป็นทางการไม่เกิน 4-5 ทุ่มคืนนี้

ด้านนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุว่า กระทรวงมหาดไทยให้นโยบาย ให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐ สนับสนุนการเลือกตั้ง ด้วยหลัก 3 ประการ คือ 1.ให้คำนึงถึงวิถีประชาธิปไตย หมายถึงให้ทุกคนเข้ามามีส่วนร่วม 2.การวางตัวเป็นกลางตามกฎหมาย โดยเน้นย้ำให้เป็นกลางจริง ๆ และ 3.การดูแลสนับสนุนให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์ยุติธรรมตามอำนาจหน้าที่ ที่ผ่านมา ได้ติดตามตรวจสอบการดำเนินการตามที่ได้รับการประสานงานด้านต่าง ๆ ส่วนการร้องเรียนเรื่องเจ้าหน้าที่ของรัฐวางตัวไม่เป็นกลางนั้น ได้ประสานกับ กกต.จังหวัดแล้ว ยังไม่มีการร้องเรียน

ผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช กล่าวด้วยว่า การเลือกตั้ง ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อ 24 มีนาคม 2562 เขตเลือกตั้งที่ 3 มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 149,914 คน แต่การเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งเพิ่มขึ้นเป็น 152,427 คน เพิ่มขึ้นกว่า 2,500 คน หน่วยเลือกตั้งก็เพิ่มขึ้นจาก 233 หน่วย เป็น 262 หน่วย การเลือกตั้งครั้งที่แล้ว มีผู้มาใช้สิทธิร้อยละ 75.04 การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ต้องรักษามาตรฐานเดิม ของผู้ออกมาใช้สิทธิไม่ต่ำกว่าร้อยละ 75 แต่สิ่งสำคัญ จะดูแลอย่างไรให้มีบัตรเสียน้อยที่สุด ครั้งที่แล้วบัตรเสียร้อยละ 5.55 ครั้งนี้ต้องเร่งคุณภาพในการเลือกตั้งให้มีบัตรเสียน้อยที่สุด จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 3 ทั้ง 4 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ชะอวด จุฬาภรณ์ เฉลิมพระเกียรติ และ อ.พระพรหม ออกมาใช้สิทธิให้มากที่สุด เพื่อจะได้มีส่วนร่วมทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย ซึ่งมีเวลาถึง 17.00 น.

เมื่อช่วงเช้า ประธาน กกต. พร้อมด้วย ผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช นำคณะตรวจความเรียบร้อยการเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 10 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาภาคใต้ หมู่ที่ 6 ต.นาพรุ อ.พระพรหม

ก่อนที่ ผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย ปลัดจังหวัด และผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าสังเกตการณ์และตรวจเยี่ยมการเลือกตั้ง ที่วัดพระเพรง หมู่ที่ 3 ต.นาสาร อ.พระพรหม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ