X

นครฯ –ไม่รอด! นักพนัน “ชนไก่” ลักลอบเล่นช่วงโควิด-19 วิ่งหนีกระเจิง ยึดรถ จยย.รอเจ้าของรับคืน (คลิป)

นครศรีธรรมราช : ปลัดอำเภอท่าศาลา เมืองคอน นำกำลัง อส.ฝ่ายปกครองบุกไล่จับนักพนันเซียนไก่ชน ลักลอบเล่นช่วงโควิด-19 นักพนันแตกฮือวิ่งหนีกระเจิง ไล่จับได้เพียง 6 คน หนีนับสิบ พร้อมของกลาง “ไก่ชน” เงินเดิมพัน,สังเวียน และรถ จยย. ที่จอดทิ้งไว้ จนท.ไม่ต้องตามจับ รอเจ้าของติดต่อขอคืน แถมข้อหาหลบหนีการจับกุม

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 28 ก.พ.64 ที่ผ่านมา นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้นายวีระเกียรติ สุวรรณกฤษ์ ปลัดอาวุโส (รักษาราชการแทนนายอำเภอท่าศาลา) นำกำลัง อส.อำเภอท่าศาลา พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอท่าศาลา บุกเข้าตรวจสอบ และจับกุมกลุ่มนักพนัน “ชนไก่” หรือตีไก่ ที่ได้ลักลอบเล่นการพนันกันภายในบริเวณสวนปาล์ม บ้านทุ่งปรือ หมู่ 7 ต.สระแก้ว อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช หลังได้รับรายงานจากสายลับของ จนท.ว่า ภายในสวนปาล์มแห่งนี้ มีกลุ่มนักพนันจำนวนมากลักลอบชนไก่กันเป็นประจำทุกวันอาทิตย์ ซึ่งมีนักพนันหมุนเวียนเข้าออกทั้งใน และนอกพื้นที่จำนวนมาก

เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปถึงเป้าหมายในสวนปาล์ม ขณะที่นักพนันหลายสิบคนกำลังล้อมวงเดิมพันเชียร์ไก่ที่กำลังตีกันอยู่อย่างสนุกสนาน เมื่อเห็นกำลังเจ้าหน้าที่ กลุ่มนักพนันเหล่านั้นได้ต่างพากันวิ่งหนีการจับกุม แตกฮือกระจัดกระจายไปกันคนละทิศละทาง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สามารถรวบตัวนักพนันมาได้เพียง  6 คน เนื่องจากสนามชนไก่แห่งนี้ มีการวางเวรยามไว้รอบบริเวณสนามอย่างรัดกุม เพื่อทำหน้าที่ส่งสัญญาณให้กับผู้เล่นหากมีเจ้าหน้าที่เข้ามา

อย่างไรก็ตามนักพนันที่จับกุมตัวได้ทั้ง 6 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ไม่สามารถวิ่งหลบหนีได้เพราะไม่มีแรงวิ่ง แต่นักพนันอีกหลายสิบคน ก็สามารถวิ่งหลบหนีไปได้ เพราะมีร่างกายที่แข็งแรงกว่า และมีความชำนาญพื้นที่เป็นอย่างดี

ต่อมา จนท.ได้ควบคุมตัวนักพนันทั้ง 6 คน พร้อมอุปกรณ์ของกลางทั้งหมดที่ใช้ในการเล่นพนัน ประกอบด้วย ไก่ชนเพศผู้ 3 ตัว เงินพนัน 1,000 บาท สังเวียนไก่ชนชั่วคราวยาว 3 เมตร 1 สังเวียน โดยได้สอบสวนนักพนันให้การรับสารภาพว่า เล่นคลายเครียด แก้เหงา จึงแจ้งข้อกล่าวหาฝ่าฝืน พรบ.ฉุกเฉินฯ,ร่วมกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนัน (ชนไก่) เพื่อพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกับพวกที่หลบหนีกระทำการชุมนุม การทำกิจกรรม หรือมั่วสุม ณ ที่ใด ๆ ในสถานที่แออัด หรือกระทำการอันเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พรก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 17) โดยผิดกฎหมาย

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ของนักพนันไว้ได้ทั้งหมด 15 คัน ที่จอดทิ้งไว้ห่างจากสนามชนไก่ประมาณ 100 เมตร ซึ่งเชื่อได้ว่าน่าจะเป็นของนักพนันที่วิ่งหลบหนีไป เพื่อรอให้เจ้าของมาติดต่อขอรับคืน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในข้อหาหลบหนีการจับกุมของ จนท.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ