X

นครฯ – รวบตัวแล้ว มือยิง ตร.กระบี่ หลังกลับเข้ามากบดานที่บ้าน (คลิป)

นครศรีธรรมราช : จับแล้วหนุ่มเมืองคอนตามฉุดเมียยิงตำรวจกระบี่บาดเจ็บ หลังกบดานบ้านญาติ อ.ชะอวด พร้อมอาวุธปืนเอ็ม 16 และกระสุนอื้อ

เมื่อเวลา 11.00น.วันที่ 1 มีนาคม 2564 ที่ บก.ภ.นครศรีธรรมราช พล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล รอง ผบช.ภ.8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ได้ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมตัวนายเรืองศักดิ์ เรือนแก้ว อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกระบี่ ในข้อหาพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทรายขาว จ.กระบี่ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 13.00น. ของวันที่ ม.ค.64 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช และตำรวจ สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ได้บุกเข้าจู่โจมจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ขณะนอนกบดานอยู่ภายในบ้านพักเลขที่ 26 หมู่ 3 ต.บ้านตูล อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เมื่อช่วงสายวันที่ 28 มี.ค.64 ที่ผ่านมา ภายหลังจากที่ได้ติดตามตัวมาตลอดหลังเกิดเหตุ จับกุมได้พร้อมอาวุธปืนสงครามชนิดเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก ที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมกระสุนปืน 20 นัด และแม็กกาซีน 1 อัน ซึ่งทาง จนท.ได้ควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.ชะอวด โดยผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

พล.ต.ต.นันทเดช เปิดเผยว่า คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายวันที่ 4 ม.ค.64 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ต้องหาคือนายเรืองศักดิ์ ได้ขับรถยนต์เก๋งสีขาว ยี่ห้อนิสสัน ทะเบียน กฉ-7589 เพชรบุรี ไปง้อภรรยาที่บ้านเลขที่ 16/1 หมู่ 6 ต.คลองพน อ.คลองท่อม จ.กระบี่ หลังจากหนีกลับบ้านไปเมื่อช่วงก่อนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และนายเรืองศักดิ์ได้ไปมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกันกับญาติของฝ่ายภรรยา ก่อนฉุดภรรยาพร้อมลูกน้อยวัย 13 วันขึ้นรถพาหลบหนี โดยทางตำรวจ สภ.ทรายขาวได้นำกำลังไประงับเหตุ แต่กลับถูกนายเรืองศักดิ์ ใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ที่นำมาติดรถไปด้วยยิงใส่จนท. จากกระจกด้านในรถจนไปถูก ร.ต.ท.ทรงฤทธิ์ หนูสาย ตำรวจสายตรวจ สภ.ทรายขาว และผู้ใหญ่บ้านได้รับบาดเจ็บ และขับรถหลบหนีไปในทันที และต่อมานายเรืองศักดิ์ได้ปล่อยตัวภรรยา พร้อมลูกน้อยลงจากรถระหว่างทางในพื้นที่ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ก่อนหลบหนีหายไปจากพื้นที่นับจากวันที่ก่อเหตุ

จนกระทั่งล่าสุดทางตำรวจ สภ.ชะอวด และตำรวจ กก.สสงภ.จว.นครศรีธรรมราชได้สืบทราบว่านายเรืองศักดิ์ ได้ย้อนกลับเข้ามาในพื้นที่อีกครั้ง โดยกลับเข้ามากบดานอยู่ที่บ้านพัก จนท.จึงนำกำลังไปปิดล้อมจับกุมตัวได้ดังกล่าว พร้อมควมคุมตัวไปสอบสวน ซึ่งทางผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา

ในเบื้องต้นทางตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับตัวนายเรืองศักดิ์ ในข้อหา พ.ร.บ.อาวุธปืนก่อน และได้อายัดตัวส่งให้ตำรวจ สภ.ทรายขาว จ.กระบี่ เพื่อดำเนินคดีในข้อหาอื่น ๆ ตาม กม.ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ