X

นครฯ – ช็อก!!! หนักอีก เด็กวัย 13 ที่ถูกแฟนใหม่แม่ขืนใจ ตั้งท้อง 6 เดือน (มีคลิป)

นครศรีธรรมราช : ผลตรวจเบื้องต้น พบ เด็กหญิงวัย 13 ปี ตั้งครรภ์ 6 เดือน หลังถูกชายที่แม่คบหากระทำชำเรา กลางสำนักสงฆ์ พม.ลงพื้นที่ช่วยเหลือ นำตัวเข้าบ้านพักฉุกเฉิน พร้อมวางแผนดูแลทั้งเด็กและลูกที่กำลังจะคลอด

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 ความคืบหน้า กรณีเด็กหญิงวัย 13 ปี ถูกคนขับรถของสำนักสงฆ์คลองแคว ซึ่งเป็นแฟนใหม่ของแม่บังคับขืนใจมานานนับปี ภายในห้องพัก หลังสำนักสงฆ์คลองแคว ม.4 ต.พรหมคีรี อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช กระทั่งชาวบ้านรับไม่ได้ จึงแจ้งให้ผู้บริหารท้องถิ่นและผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด เข้าตรวจสอบ และต่อมา สองแม่-ลูก ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดี นายไสว กองโล่ อายุ 68 ปี เหตุเกิดช่วงค่ำ วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยัง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช (พมจ.นครศรีธรรมราช) เพื่อดำเนินการตามขั้นตอน พร้อมเข้าพูดคุยกับผู้เสียหาย สำหรับผลตรวจร่างกาย ที่โรงพยาบาลพรหมคีรี พบว่า ด.ญ.บี (นามสมมุติ) วัย 13 ปี ตั้งครรภ์ 6 เดือน ส่วนผลการตรวจร่างกายส่วนอื่นต้องรอต่อไป

นางอุบล ทองสลับล้วน พมจ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า พม.ได้ประสานไปยัง นางศรุดา พรหมมา หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.นครศรีธรรมราช เพื่อมารับตัว ด.ญ.บี ไปพักที่บ้านพักเด็กฯ ชั่วคราว เนื่องจากเด็กตั้งครรภ์ได้ 6 เดือนแล้ว และไม่สามารถยุติการตั้งครรภ์ได้ จึงเป็นหน้าที่ของ พม.ที่จะต้องให้การดูแลคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กจนกว่าจะคลอด และตัวแม่ของเด็กด้วย พร้อมจะต้องประสาน รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ประเมินสภาพจิตใจของเด็กที่ค่อนข้างแย่ คงต้องดูแลตามขั้นตอนและให้การรักษาต่อไป

นอกจากนี้ ยังจะต้องวางแผนดูแลเด็กที่กำลังจะคลอดในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าในระยะยาว ประเมินครอบครัวเด็ก สามารถดูแลเด็กในระยะตั้งครรภ์ได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้ จะต้องอยู่บ้านพักเด็กฯ ต่อไป พร้อมวางแผนให้ ด.ญ.บี ได้สอบเพื่อจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และหาโรงเรียนให้ได้เรียนหนังสือต่อไป

พมจ.นครศรีธรรมราช กล่าวด้วยว่า ได้พูดคุยเบื้องต้นกับเด็ก ว่าไม่ต้องกังวล เนื่องจากมีหน่วยภาครัฐหนุนเพื่อให้สามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้ ด้วยการดำเนินการด้านสังคมสังเคราะห์

ด้านนางศรุดา พรหมมา หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.นครศรีธรรมราช ยืนยันถึงความพร้อมในการดูแล ด.ญ.บี และนางเอ ในทุกด้าน รวมถึงการบำบัดฟื้นฟูสภาพจิตใจ เพราะมีผู้เชี่ยวชาญจากสหวิชาชีพรองรับอยู่แล้ว

ขณะที่ตำรวจเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ รวมถึงสองแม่-ลูกผู้เสียหาย ก่อนที่จะดำเนินคดี นายไสว กองโล่

อ่านข่าวก่อนหน้านี้ : นครฯ – สลด! แม่ร่ำไห้พาลูกสาววัย 13 แจ้งความ ‘ชายที่คบหา’บังคับขืนใจลูกสาวแรมปี! (มีคลิป) https://www.77kaoded.com/news/kitdanai/2075266

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ