X

นครฯ – รับสมัคร สท. และ นายกเล็ก ทน.นครศรีธรรมราช วันแรกคึกคัก ลงชื่อสมัครก่อนเวลา 4 ราย

นครศรีธรรมราช : รับสมัคร สท. และ นายกเล็ก ทน.นครศรีธรรมราช วันแรกคึกคัก ลงชื่อสมัครก่อนเวลา 08.30 น. 4 ราย ขณะที่อีก 1 ราย รอสมัครเพื่อหมายเลข 5

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 ที่หอประชุมเมืองนครศรีธรรมราช (ทุ่งท่าลาด) อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นวันแรกที่เปิดรับสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช ปรากฏว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สมัครนายกเทศมนตรีนคร นครศรีธรรมราช จำนวน 4 คน พร้อมผู้สมัคร สท.ทั้ง 4 เขต มาลงชื่อก่อนเวลา 08.30 น. โดยมีนายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย นางสาวนุชนภางค์ ลิ่มดุลไพบูลย์ ร่วมเป็นเกียรติและสักขีพยานการรับสมัคร มีนายชาคร ไอศูรย์ ปลัดเทศบาลนครฯในฐานะผู้อำนวยการ กกต.เทศบาลนครฯ เป็นผู้ดำเนินการรับสมัคร

การรับสมัครทาง จนท.ได้ให้ผู้สมัครนายกฯตกลงกันเองว่าจะให้ใครยื่นใบสมัครก่อนหลัง ซึ่งผู้สมัครไม่สามารถตกลงกันได้จึงต้องใช้วิธีการจับสลากสองครั้ง ในครั้งแรก ผอ.กกต.ประจำเทศบาลนครฯ เป็นผู้จับรายชื่อผู้สมัคร เพื่อจัดลำดับให้ผู้สมัครเป็นผู้จับสลากด้วยตัวเองในครั้งที่ 2 เพื่อจัดลำดับการยื่นในสมัครก่อนหลัง ซึ่งผลการจับสลากครั้งที่ 2 มีดังนี้ อันดับ 1 ได้แก่ นายวิฑูรย์ อิสระพิทักษ์กุล หน.ทีมนครธรรมาภิบาลประชารัฐ, หมายเลข 2 ได้แก่ นายอภิชาต ศักดิเศรษฐ์ หน.ทีมพลังเมืองนคร, หมายเลข 3 นายธนา รุ่งนิรันดรกุล หน.ทีมรักนคร และหมายเลข 4 นายพิชัย ลี้วรกุล หน.ทีมนครก้าวใหม่ ส่วนนายกณพ เกตุชาติ หน.ทีมสมนึก มาหลังเวลา 08.30 น.รอสมัครเป็นคนสุดท้ายหวังได้หมายเลข 5 ท่ามกลางกองเชียร์จำนวนมากที่แห่มาเชียร์ผู้สมัครทั้ง 5 คนอย่างคึกคักที่หน้าหอประชุมด้านนอก ส่วนการรับสมัคร สท.เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ทั้ง 4 เขตมีผู้สมัคร สท.ทั้ง 5 ทีมรวมทั้งผู้สมัคร สท.ในนามอิสระมายื่นใบสมัครด้วยความคักคักด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามขณะที่ผู้สมัครนายกเทศมนตรีฯกำลังยื่นใบสมัคร ปรากฏว่านายธนา ผู้ที่จับสลากยื่นใบสมัครในลำดับที่ 3 นำเอกสารหลักฐานแสดงการเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาผิดปีภาษี เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วจึงไม่รับสมัครต้องเลื่อนนายพิชัย ลี้วรกุล ผู้สมัครในลำดับที่ 4 มาเป็นผู้ยื่นใบสมัครในลำดับที่ 3 แทน ซึ่งจะได้หมายเลขประจำตัวผู้สมัครหมายเลข 3 ด้วย ส่วนนายกณพ เกตุชาติ หัวหน้าทีมสมนึก พร้อมด้วยสมาชิกทั้ง 4 เขต ยังไม่ยอมลงชื่อยื่นใบสมัครในช่วงครึ่งวันแรก เนื่องจากต้องการเป็นผู้สมัครนายกเทศมนตรีฯหมายเลข 5 จึงต้องรอให้นายธนา นำเอกสารเพิ่มเติมมายื่นในสมัครใหม่ก่อน

สำหรับภาพรวมการเปิดรับสมัครนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลของจังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 54 แห่ง ประกอบด้วย เทศบาลนครฯ 1 แห่ง เทศบาลเมือง 3 แห่ง และเทศบาลตำบล 50 แห่ง บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สามารถเปิดรับสมัครได้ตามเวลาที่กำหนด เทศบาลบางแห่งในครึ่งวันแรกมีผู้สมัครนายกฯเพียงทีมเดียว แต่ส่วนใหญ่มีผู้สมัครนายกฯ 2 ทีม โดยการรับสมัครมีไปจนถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ