X

นครฯ – ร้อง กกต. ปลัด อบจ.คุยโว! อยู่เบื้องหลังชัยชนะ สจ.ชะอวด สร้างเครดิตลงซ่อม ส.ส.(คลิป)

นครศรีธรรมราช : ทัพ ส.อบจ.เมืองคอน บุก กกต. ทวงถามความคืบหน้าผลการสืบสวนสอบสวนการทุจริตการเลือกตั้งในเขตพื้นที่ร้องเรียนการทุจริต หวั่นกรอบระยะเวลาสิ้นสุดจนต้องประกาศรับรองผล ติงการทำงานของ จนท.กกต.จ.ไร้ศักยภาพ

ว่าที่ร้อยตรี มนตรี เฉียบแหลม อดีตผู้สมัคร ส.อบจ.เขต 2 อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า วันอังคารที่ 9 ก.พ.64 เวลา 13.30น. ฝ่ายสืบสวนคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้แจ้งให้ตนเองพร้อมด้วย ร.ต.ต.อุ้ง ธรรมปรีชา และ นายชะอุ่ม คงแก้ว ซึ่งเป็นอดีตผู้สมัคร ส.อบจ.ในเขตพื้นที่เดียวกันที่พ่ายแพ้การเลือกตั้งให้กับผู้สมัครอีกคนที่ชนะการเลือกตั้งด้วยวิธีการทุจริต เข้าพบเพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมเนื่องจากก่อนหน้านี้ทั้ง 3 ได้ร่วมลงนามในหนังสือร้องเรียนยัง กกต.จังหวัดไปแล้ว และล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ก.พ.64 ที่ผ่านมาเหล่าบรรดา อดีต ผู้สมัคร ส.อบจ.นครศรีธรรมราช ได้ยกทัพบุกขึ้น กกต.เพื่อทวงถามความคืบหน้าการตรวจสอบการทุจริตดังกล่าว เนื่องจากใกล้วันที่ กกต.จะรับรองผลการเลือกตั้ง ส.อบจ.ตามกรอบของกฎหมาย หลังจากที่ กกต.กลางได้ประกาศรับรอง นายก อบจ.นครศรีธรรมราชแล้ว และยังคงเหลือผู้ร้องอีก 7 เขต ที่ยังมีปัญหายังไม่รับรอง ซึ่ง ผู้สมัคร ส.อบจ.ทั้ง 7 เขต ยังคงติดตามผลการสอบของ กกต.อยู่

การติดตามผลสืบสวนครั้งที่ผ่านมา ทางอดีตผู้สมัครในเขตพื้นที่ที่เกิดปัญหาการทุจริตที่ได้เข้าร้องเรียนไว้เมื่อช่วงหลังเสร็จสิ้นการเลือกตั้ง ประกอบด้วย ว่าที่ร้อยตรี มนตรี เฉียบแหลม อดีดผู้สมัคร ส.อบจ.เขต 2 ชะอวด นายชาตรี เพชรแก้ว ผู้สมัคร ส.อบจ.เขต 2 หัวไทร นางภัคชัญญา นวลใย ผู้สมัคร ส.อบจ.เขต 2 บางขัน และ ผู้สมัคร ส.อบจ.เขต อ.ร่อนพิบูลย์ ได้เดินทางเข้าพบนายพลัฏฐ์ นิลเนาวรัตน์ รองผู้อำนวยการ สำนักงาน กกต.จังหวัด พร้อมด้วยทนายความส่วนตัว ได้เข้ายื่นหนังสือเพื่อติดตามผลความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวน กับ กกต.จ. และคณะอนุกรรมการสืบสวนสอบสวน สนง.กกต.จ.นครศรีธรรมราชอีกครั้ง

นายมนตรี ได้กล่าวถึงประเด็นสำคัญที่ได้เข้าพบ จนท.กกต. และยื่นหนังสือให้เพื่อตรวจสอบเพิ่มจากประเด็นการทุจริต คือ มีปลัด อบจ. รายหนึ่งซึ่งเป็นผู้ประสงค์จะลงสมัคร ซ่อม ส.ส.ในเขตเลือกตั้งที่ 3 นครศรีธรรมราช ได้ป่าวประกาศให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า พื้นที่ชะอวดที่ชนะการเลือกตั้ง ส.อบจ.ถล่มทลายนั้นเป็นเพราะตนเองอยู่เบื้องหลัง เนื่องจากมีเครือข่ายที่ทำให้ผู้สมัครโนเนมในพื้นที่รับชัยชนะการในครั้งนี้ได้ ซึ่งการที่ปลัด อบจ.นายนี้เป็นถึงข้าราชการระดับผู้ใหญ่ ออกมาให้ข่าวเช่นนี้ถือเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม ขรก.ต้องวางตัวเป็นกลาง หรือมีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาหรือไม่ ปลัด อบจ.นายนี้ต้องออกมาชี้แจงให้สังคมรับทราบว่า สิ่งที่ได้พูดออกไปนั้นจริงเท็จประการใด หรือสื่อมวลชนแปรความหมายผิด และเป็นหน้าที่ของ กกต. ที่จะต้องสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าว

นายมนตรียังกล่าวอีกว่า ฝากเรียนไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งปฏิบัติหน้าที่ใน กกต.ว่า ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น ขอให้ไปตรวจสอบพื้นที่ อ.ชะอวด เนื่องจากเวลานี้ อ.ชะอวด มีบ่อนการพนันหลายชนิด อย่าไปโทษประชาชนที่รับเงิน เพราะเล่นการพนันแพ้จะต้องหาเงินมาเล่นต่อเพื่อให้ชนะ ไม่สนใจว่าจะได้เงินมาจากไหน ขอให้ลงตรวจสอบ โดยเฉพาะ ก่อนวันหมาหอน เดี๋ยวนี้มีการจ่ายล่วงหน้า โอนกันทางแอพลิเคชั่นหัวละ 300 บาท ไม่มีใครหิ้วเงินสดเป็นกระเป๋า ๆ กันแล้ว

ขณะที่ทนายความส่วนตัวของผู้สมัคร เขต ร่อนพิบูลย์ ระบุว่า การปล่อยผีเข้าป่าช้า ปล่อยโจรเข้าเมือง ตนเองเกิดความไม่ไว้วางใจ เพราะเป็นอันตรายมากกับ วันนี้นครศรีธรรมราช จะมีการเลือกตั้งทั้งระดับชาติ และระดับท้องถิ่น อุณหภูมิการเมืองเริ่มเดือดขึ้นทุกขณะ อาจถึงขั้นฆ่ากันตายได้ และแนวโน้มนครศรีธรรมราชจะเกิดความรุนแรง หาก กกต.ปล่อยผีแบบนี้ออกมาเดินเพ่นพ่านในจังหวัด

นายพลัฏฐ์ นิลเนาวรัตน์ รองผู้อำนวยการ สำนักงาน กกต.จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า จะนำเรื่องดังกล่าวแจ้งให้ ผอ.กกต.จ.ทราบ และจะได้ดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนตามกรอบของกฎหมายต่อไป แต่จะให้บอกว่าถึงขั้นไหนอย่างไร ก็คงอธิบายไม่ได้ หากผู้สมัครอยากทราบก็ขอให้ทำจดหมายมาจะได้แจ้งตอบเป็นลายลักษณ์อักษรต่อไป ที่ผ่านมาคณะอนุกรรมการสืบสวนสอบสวน กกต. ทำงานหนักมาตลอด สืบสวนสอบสวนทุกสำนวน และไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด

ส่วนเรื่องการปล่อยผีนั้น ไม่ต้องกังวลเพราะนครศรีธรรมราชมีการติดตามผลอย่างใกล้ชิด สื่อโซเชี่ยลก็ติดตามตลอดเวลา ซึ่งทาง กกต. ต้องประกาศรับรองผลไปก่อน เนื่องจากห้วงเวลาใกล้จะหมด แต่ กกต. ก็ยังคงทำหน้าที่สืบสวน สอบสวน คดีดังกล่าวควบคู่กันต่อไป

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1905320159620818&id=100004285561138

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ