X

นครฯ – อบต.เมืองคอนดุ จ้างมือปืนสังหารคู่แข่ง ตั้งค่าหัว 1 ล้านบาท (คลิป)

นครศรีธรรมราช : ผู้การเมืองคอนเร่งรวบรวมหลักฐาน เพื่อขอหมายจับนักการเมืองท้องถิ่นพร้อมพวก หลังจ้างมือปืนลอบสังหารคู่แข่งทางการเมือง ตั้งค่าหัวสูงถึง 1 ล้านบาท

กรณีที่ พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ธรรมราช ส้มเขียวหวาน สว.สส.สภ.ทุ่งสง นำกำลังพร้อมหมายจับเดินทางไปตรวจสอบจับกุมนายอำพล คงหอม อายุ 62 ปี เลขานุการ อบต.นาโพธิ์ หรือที่รู้จักในนาม “พรลาย”อยู่บ้านเลขที่ 206 หมู่ 3 ต.นาโพธิ์ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีจ้างวานฆ่าผู้อื่น ตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสงที่ 28/2564 ลงวันที่ 29 ม.ค. 2564 ขณะนั่งอยู่ในร้านขายน้ำชา-กาแฟ หน้าเขาแจ่มรีสอร์ท เลขที่ 231 หมู่ 3 ต.นาโพธิ์ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมยึดอาวุธปืน 2 กระบอก

วันที่ 31 มกราคม 2564 ที่ สภ.ทุ่งสง นายเฉลิมพล เมืองมีศรี ว่าที่ผู้สมัครนายก อบต.นาโพธิ์ อ.ทุ่งสง ผู้เสียหายในคดีนี้ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อขอกำลังตรวจคุ้มกัน รักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน แม้ว่านายอำพล หรือ “พรลาย” ผู้ต้องหาจะถูกจับกุมไปแล้ว แต่ผู้มีอิทธิพลซึ่งเป็นผู้บริหารองค์กรส่วนท้องถิ่นชื่อดังคนหนึ่งใน อ.ทุ่งสง ผู้จ้างวานตัวจริงยังไม่ถูกจับกุม โดยให้นายอำพล ผู้ต้องหาว่าจ้างมือปืนอีกทอดหนึ่งมาสังหารตนเองด้วยราคาค่าหัวสูงถึง 1 ล้านบาท อาจมีการว่าจ้างมือปืนอีกชุดหนึ่งตามสังหารก็เป็นได้ จึงขอกำลังตำรวจช่วยดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินด้วย นอกจากนี้ขอให้ตำรวจเร่งสอบสวนสืบสวนขยายผลและรวบรวมพยานหลักฐานจับกุมผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นผู้จ้างวานตัวจริง และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร่งด่วนต่อไป

นายเฉลิมพล เปิดเผยว่า ตนเองได้ตัดสินใจจะลงสมัครชิงตำแหน่งนายก อบต.ในพื้นที่ โดยรวบรวมทีมงานผู้สมัคร ส.อบต.ในแต่ละหมู่บ้าน พร้อมลงพื้นที่หาเสียงอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลานาน 13 เดือนแล้ว ที่ผ่านมาได้ดูแลช่วยเหลือชาวบ้านในเขตเลือกตั้งมาตลอด โดยเฉพาะช่วงน้ำท่วมใหญ่และการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้หมดเงินไปแล้วกว่า 7 แสนบาท ทำให้คะแนนเสียงดีวันดีคืน จนทุกฝ่ายคาดหมายว่าการเลือกตั้ง อบต.นาโพธิ์ ที่จะมีขึ้นในเร็ว ๆ นี้ตนเองและทีมผู้สมัครจะได้รับการเลือกอย่างแน่นอน ทำให้ทีมบริหาร อบต. ชุดปัจจุบันเกรงว่าจะต้องพ่ายแพ้การเลือกตั้ง จึงให้นายอำพล หรือ “พรลาย” ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม ซึ่งเป็นเลขา ฯ ให้ไปจัดหาทีมมือปืนมาสังหารตนเองโดยจะจ่ายค่าหัวให้ 1 ล้านบาท “แต่ปรากฏว่ามือปืนรู้จักกับตนเองเป็นอย่างดี เพราะเคยให้การช่วยเหลือไว้ในยามตกทุกข์ได้ยากมาตลอด เมื่อมือปืนรู้ว่าเป้าหมายสังหารคือตนเองคนที่เคยช่วยเหลือมาหลายครั้ง ได้สำนึกในบุญคุณ จึงแจ้งเรื่องให้ตนเองทราบ

ตนเองพร้อมมือปืนจึงวางแผนให้นายอำพล หรือ “พรลาย” ผู้ว่าจ้างมาพบ โดยนัดรับประทานอาหารกันที่ “แจ่ม รีสอร์ท” เพื่อเจรจาตกลงกันเรื่องค่าจ้าง โดยมือปืนได้แอบใช้โทรศัพท์มือถืออีกเครื่องหนึ่งอัดเสียงการเจรจาทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่นายอำพล หรือ “พรลาย” จะจ่ายเงินค่าจ้างเบื้องต้นในช่วงการเตรียมวางแผนสังหารจำนวน 1 หมื่น บาท หลังจากแยกย้ายกันมือปืนได้นำคลิปเสียงที่อัดบันทึกไว้มามอบให้ เมื่อเปิดฟังตนก็รู้สึกตกใจมาก เพราะถูกตั้งค่าหัวสูงถึง 1 ล้านบาท จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สมศักดิ์ แก้วแสน รอง ผกก.(สอบสวน) พร้อมมอบหลักฐานการเจรจาผ่านไลน์รวมทั้งคลิปเสียงมอบให้กับพนักงานสอบสวน จนตำรวจสามารถจับกุมนายอำพลได้ในที่สุด

นายเฉลิมพล กล่าวว่า เมื่อเองตนตัดสินใจที่จะเล่นการเมืองก็ไม่กลัวตาย จะไม่ยอมทิ้งเรือหนี เท่ากับทิ้งทีมงานและพี่น้องประชาชน แม้ในการต่อสู้จะต้องถูกฆ่าตายก็ขอตายในหน้าที่ทางการเมือง โดยคิดว่าบ้านเมืองยังมีกฎหมาย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงขอให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย หากตำรวจสอบสวนสาวโยงไปถึงใครก็ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดำเนินคดีกับทุกคนให้ถึงที่สุด

ขณะที่ พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้กำชับให้พนักงานสอบสวนเร่งสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเสนอขอหมายจับผู้ร่วมกระทำผิดที่เหลืออีก 2-3 คน โดยเฉพาะผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้จ้างงานตัวจริง และเลขาฯ ที่คาดว่าจะมีการเสนอขอหมายจับได้ภายในวันสองวันนี้ ความคืบหน้าจะนำเสนอต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ