X

นครฯ – โป๊ะแตก! 5 แรงงานพม่า ทำเนียนเดินเข้าจุดคัดกรองสถานีรถไฟเมืองคอน ตรวจมีไข้สูง สื่อสารไม่รู้เรื่อง ถูกคุมตัวสาวหานายจ้าง

นครศรีธรรมราช : พบ 5 แรงงานชายพม่า กำลังจะขึ้นรถไฟเดินทางไป กทม. เข้าจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิ มีไข้สูง 2 คน ไม่มีเอกสารประจำตัว แถมพูดไทยไม่ได้ ถูก ตร.คุมตัว ส่งตรวจหาเชื้อโควิด- 19 เข้าสู่กระบวนการกักตัว พร้อมสอบสวนหานายจ้างดำเนินคดี

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 25 ม.ค.64 ที่ห้องประชุมชั้น 4 สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พ.ต.ท.จริญ ขาวเอี่ยม รอง ผกก สอบสวน, พ.ต.ท.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน รอง ผกก.สืบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่ พม.นครศรีธรรมราช, เจ้าหน้าที่ ตม.นครศรีธรรมราช และส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันสอบสวนแรงงานต่างด้าวชาย 5 คนสัญชาติพม่า อายุระหว่าง 25 – 30 ปี เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย แม้ผลการตรวจหาเชื้อโควิด – 19 ในเบื้องต้นออกมาเป็นลบ ไม่มีเชื้อโควิด – 19 ก็ตาม ต้องดำเนินการสอบสวนเพื่อเติม เพื่อคัดแยก ว่าแรงงานพม่า ทั้ง 5 คนนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์หรือไม่

ซึ่ง พ.ต.ท.จริญ เปิดเผยว่าเมื่อช่วงเย็นของวานนี้ (24 ม.ค.64) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่การรถไฟสถานีรถไฟนครศรีธรรมราชว่า พบชายต่างด้าว (พม่า) จำนวน 5 คน  กำลังจะขึ้นรถไฟออกจากพื้นที่จังหวัด โดยได้ควบคุมตัวไว้พร้อมกับสอบสวนในเบื้องต้น พบว่าได้มีชายไทยคนหนึ่งทำการซื้อตั๋วรถไฟให้ ก่อนเดินหลบหนีไป โดยชายต่างด้าวทั้ง 5 คนได้ผ่านเข้าจุดคัดกรองของสถานีรถไฟ เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิ จึงพบว่าชาย 2 คนมีอุณหภูมิสูงเกิน 37.5 คือ 37.6 และ 38.0 องศา จึงขอตรวจสอบเอกสาร ทั้งหมดกลับไม่มีเอกสารยืนยันตัวตนต่อเจ้าหน้าที่ และไม่สามารถพูดภาษาไทยได้เลยแม้แต่คนเดียว

จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปควบคุมตัว พร้อมกับประสานไปยังเจ้าหน้าที่สาธารณสุข, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง, เจ้าหน้าที่ ตม. และส่วนที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ ก่อนนำตัวไปยังโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด -19 และเข้าสู่กระบวนการกักตัว โดยควบคุมตัวไว้ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าแรงงานต่างด้าวทั้ง 5 คนนี้ เข้ามาในพื้นที่ได้อย่างไร อาจมีผู้ประกอบการบริษัทใดบริษัทหนึ่งเป็นเป็นนายจ้างลักลอบเข้ามาใช้แรงงานอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งหากตรวจพบว่ามีแหล่งที่มา อย่างผิดกฎหมายก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

จากการสอบสวนต่างด้าวทั้ง 5 คน ในเบื้องต้นโดยการผ่านล่ามทราบข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้ได้ทำงานอยู่ที่สถานประกอบการแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช ต่อมาถูกเลิกจ้าง ประกอบกับภาครัฐมีมาตรการผ่อนคลาย ให้เดินทางข้ามจังหวัดได้ จึงตัดสินใจเดินทางออกจากจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อไปหางานทำที่ จ.สุราษฏร์ธานี โดยตั้งใจจะเดินทางด้วยรถไฟ ขบวนนครศรีฯ – กรุงเทพมหานคร ซึ่งขณะที่กำลังจะเดินเข้าไปซื้อตั๋วเตรียมเดินทางภายในสถานี ได้เดินผ่านจุดตรวจคัดกรองตามมาตรการฯ ที่อยู่บริเวณด้านหน้าของสถานีรถไฟ เพื่อน 2 คนกลับมีอุณหภูมิความร้อนในร่างกายสูง ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ทำการซักถาม จนในท้ายที่สุดความแตกว่าเป็นแรงงานต่างด้าวที่กำลังจะหลบหนีออกจากจังหวัด ประกอบกับไม่มีเอกสารประจำตัว แถมสื่อสารโต้ตอบกับเจ้าหน้าที่ไม่ได้ จึงถูกควบคุมตัวในที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ