X

นครฯ – อย่าบอกใครนะ! ผมทำเอง คนใจบาปบอกเจ้าของแมวหลังวางยาเสร็จ (คลิป)

นครศรีธรรมราช : เพื่อนบ้านใจบาป วางยาแมวแถมบอกเจ้าของว่าอย่าบอกใคร เตือนเจ้าของแมวเลี้ยงดูให้ดี ให้พ้นจากคนบาป ออกตระเวนวางยาแมวทั่วหมู่บ้าน อ้างสร้างความรำคาญใจให้

น.ส.ปรียา โชติช่วง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58/3 ม.7 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้ร้องผ่านสื่อเพื่อประณามการกระทำของเพื่อนบ้าน ที่มีจิตใจอำมหิตโหดเหี้ยม ทารุณกรรมสัตว์ด้วยการวางยาเบื่อแมวจรจัดจนตาย แถมแมวเลี้ยงที่บ้านก็พลอยถูกลูกหลงตายไปด้วย โดยขอสาปแช่งให้เวรกรรมตามสนองในชาตินี้ ไม่ต้องรอถึงชาติหน้า

น.ส.ปรียาได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 21 ม.ค.64 ที่ผ่านมา เมื่อนายอนุศิษฏ์ ผ่องแผ้ว อายุประมาณ 40 ปี ซึ่งเป็นน้าชายได้เดินกลับเข้าบ้านหลังไปนั่งพูดคุยกับเพื่อนบ้านกรณีแมวเลี้ยงของเพื่อนบ้านถูกวางยาเบื่อ ก่อนถึงซอยเข้าบ้าน ได้พบเห็นแมวเพศผู้สีน้ำตาลตัวใหญ่ซึ่งเป็นแมวจรจัดในหมู่บ้าน กำลังนอนชักดิ้นชักงอ กลิ้งเกลือก ทุรนทุราย น้ำลายฟูมปากอย่างเวทนาสงสารอยู่บนถนน และใกล้กันพบแมวเพศเมียอีก 1 ตัว ซึ่งเป็นแมวที่ตนเองเลี้ยงอยู่ที่บ้าน ซึ่งมีชื่อว่า “เจ้าสกมก” ที่กำลังนอนชักดิ้นน้ำลายฟูมปากอยู่เช่นกัน ด้วยความสงสารน้าชายได้หาทางช่วยเหลือด้วยการไปนำน้ำมะพร้าวมากรอกปากให้กับแมวทั้งสองเพื่อขับสารพิษ หวังภาวนาขอให้รอด แต่ไม่นานเจ้าแมวจรจัดก็ได้สิ้นลมหายใจไป ส่วนเจ้า สกมก แมวเลี้ยง ยังคงหายใจอยู่แบบรวยริน น้าชายจึงพากลับมาที่บ้าน ตนเองและแม่เห็นต่างพากันร้องไห้เสียอกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งสภาพที่เห็น เจ้าสกมก มีอาการชักกระตุกตลอดเวลา ลมหายใจแผ่วเบา รู้สึกสงสารเป็นอย่างมาก

น้าชายเล่าให้ตนเองฟังว่า ขณะที่น้าชายกำลังกรอกน้ำมะพร้าวใส่ปากแมวอยู่นั้น ได้มีเพื่อนบ้านรายหนึ่งเดินมาแล้วบอกกับตนเองว่า “อย่าบอกใครนะว่าผมเป็นคนทำ” ตนเองคิดในใจว่า แมวที่ถูกวางยาและกำลังจะตายนั้นมันเป็นแมวของตนเอง หลังชายเพื่อนบ้านพูดเสร็จก็ได้เดินกลับเข้าบ้านไป และในช่วงเช้าวันต่อมา น้าก็ได้นำแมวจรจัดไปฝัง ส่วนอาการของเจ้า สกมก ยังน่าเป็นห่วงอยู่ โดยตนเองได้โทรไปปรึกษาหมอ เพื่อที่จะนำไปรักษา แต่ยังไม่ทันได้พาไป เจ้าสกมกก็ได้สิ้นลมหายใจตามไปอีกตัว จนในช่วงสายของวันเดียวกัน เจ้าของบ้านที่วางยาเบื่อแมวซึ่งเป็นผู้หญิง ได้เดินมาบอกกับแม่ของตนเองว่า “ไม่ได้ตั้งใจวางยาแมวที่บ้าน แต่แค่จะวางยาแมวจรจัด” พร้อมกับขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย ซึ่งทำให้ทุกคนรู้สึกมึนงงกับคำพูดที่เพื่อนบ้านได้พูดออกมา

น.ส.ปรียายังกล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้เพื่อนบ้านหญิงรายนี้ได้ป่าวประกาศไปทั่วหมู่บ้านว่าจะวางยาเบื่อแมวให้หมด เพราะได้สร้างความรำคาญใจให้กับบ้านของตนเอง ซึ่งก็ไม่คิดว่าเพื่อนบ้านคนนี้จะทำจริง ซึ่งก่อนหน้านี้อีกเช่นกันแมวเลี้ยงของเพื่อนบ้านหลายคนก็ถูกวางยาไปแล้วหลายตัว ซึ่งบางตัวก็รอด บางตัวก็ไม่รอด แต่ก็ไม่มีใครอยากจะไปมีปัญหา เลยไม่มีใครที่จะไปแจ้งความเอาผิด รวมถึงแม่ของตนเองด้วย เพียงแค่รู้สึกสงสารชีวิตของพวกสัตว์เหล่านี้ ไม่อยากให้ถูกกระทำเช่นนี้ ด้วยมือของคนไม่มีศีลธรรม ไม่มีความเมตตากรุณาต่อสัตว์ หวังเพียงให้บาปกรรมตามสนองผู้ที่กระทำไปเอง และอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ไปถึงผู้รักสัตว์ทุกชนิด ให้ดูแลสัตว์เลี้ยงของตนเองไว้ให้ดี ๆ ให้พ้นจากมือคนใจบาป ซึ่งมีอยู่ทั่วบ้านทั่วเมือง พร้อมทั้งอยากเรียกร้องให้มีกฎหมายคุ้มครองแมวเช่นกับสุนัขด้วย เพราะหลังจากมีกฎหมายคุ้มครองสุนัขแล้วปัญหาการทารุณกรรมสุนัขน้อยลง คนเกรงกลัวกันมากขึ้น น.ส.ปรียากล่าว

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=701440560734175&id=100026047122558

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ