X

นครฯ – แม่ใจหิน คลอด”ทารก” เพศชาย ทิ้งกลางป่าสวนยางพารา ปล่อยมดกัดเต็มตัว

นครศรีธรรมราช : ชาวสวนยางออกกรีดยางพารากลางดึก ได้ยินเสียงเด็กร้อง ออกเดินหา พบทารกแรกเกิดเนื้อตัวล่อนจ้อน ถูกทิ้งกลางสวนยาง เนื้อตัวถูกมดและยุงกัด เดชะบุญรอดอย่างปาฏิหาริย์

วันที่ 18 มกราคม 2564 ร.ต.อ.อนันต์ พานิชกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยหลังได้รับแจ้งจากนายพงศ์พันธ์ ศรีสวัสดิ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ว่ามีคนพบทารกแรกเกิดเป็น เพศชาย ถูกทิ้งภายในสวนยางพาราของตนเอง หลังรับแจ้งจึงเข้าตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยอาสาสมัครมูลใต้เต็กตึ๊ง เขต อ.ทุ่งใหญ่ เข้าช่วยเหลือ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุในสวนยางพาราบริเวณใต้โคนต้นยางพารา พบทารก เพศชาย เพิ่งคลอดผิวขาว ยังมีสายสะดือติดคาอยู่ ถูกทิ้งไว้โดยมีใบไม้แห้งรองตัวอยู่ ตามลำตัวมีรอยจ้ำแดงเป็นจุด ๆ คล้ายถูกยุงและมดกัดแทะ เจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบให้การช่วยเหลือ ด้วยการตัดสายสะดือเด็กออกแล้วใช้ตัวหนีบรัดสายสะดือ พร้อมนำผ้าขนหนูมาห่อตัวเด็กไว้เพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย ก่อนนำส่ง รพ.ทุ่งใหญ่ เพื่อให้แพทย์ ทำการรักษาอาการต่อจนเด็กพ้นขีดอันตราย

จากการสอบถามนายอ้อน หนูสมแก้ว อาย 61 ปี ผู้แจ้ง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงกลางดึก ขณะที่ตนเองกำลังกรีดยางพาราอยู่นั้น ได้ยินเสียงเด็กร้องจึงเดินหา และได้พบทารกแรกเกิดเพศชายที่ถูกนำมาทิ้งไว้ในสภาพล่อนจ้อนไม่มีเสื้อผ้าติดตัวแม้แต่ชิ้นเดียว และที่สำคัญตามตัวมีแต่บาดแผลที่เกิดจากยุง และมดกัดเป็นรอยจ้ำแดงไปทั้งตัว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตำบลและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบในทันที

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเป็นพยานในคดี ก่อนจะประสานผู้ใหญ่บ้านที่เกิดเหตุและตำรวจสายตรวจพื้นที่เกิดเหตุให้เข้าไปเก็บรายละเอียดต่าง ๆ เพื่อเป็นหลักฐานในการติดตามตัวแม่ของเด็กทารก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนเด็กทารกที่พบหลังจากแพทย์ให้การช่วยเหลือจนเด็กรอดปลอดภัยดีแล้วก็จะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับตัวเด็กไปอยู่ในความคุ้มครองดูแลต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ