X

นครฯ – พ่อเมืองคอน สั่งเข้ม! คนงานโรงไฟฟ้าขนอม

นครศรีธรรมราช : นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช สั่งกำชับ! สสจ. เฝ้าระวังดูแลชาวต่างชาติ-บุคลากรนอกพื้นที่ กว่า 400 คน ทำงานใน “โรงไฟฟ้าขนอม” ป้องกันโควิด-19 ประชาชนไม่ต้องกังวล

วันที่ 14 มกราคม 2564 นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า มอบหมายให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นเจ้าภาพหลัก ในการกำกับดูแลการปฏิบัติงานของชาวต่างชาติและบุคคลนอกพื้นที่ ที่เข้าปฏิบัติงานในโรงไฟฟ้าขนอม ของบริษัท ผลิตไฟฟ้าขนอม จำกัด เพื่อตรวจสอบและซ่อมแซมอุปกรณ์ไฟฟ้า ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ระหว่างวันที่ 23 มกราคม-3 มีนาคม 2564 และวันที่ 26 มิถุนายน-5 กรกฎาคม 2564 โดยมีผู้เชี่ยวชาญจากประเทศญี่ปุ่น 25 คน พร้อมผู้รับเหมาช่วง 300 คน และแรงงานท้องถิ่น 100 คน

โดยขอให้ตรวจสอบดูเอกสารของผู้ปฏิบัติงานทุกคน โดยเฉพาะถ้าเป็นชาวต่างชาติต้องผ่านการกักกันตัว State Quarantine (SQ) และกำกับการปฏิบัติหน้าที่ให้อยู่ในเฉพาะในพื้นที่กำหนดเท่านั้น รวมทั้งแรงงานรับเหมาช่วง การปฏิบัติต้องเป็นไปตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดด้วยเช่นกัน จึงขอให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ไม่ต้องวิตกกังวล

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ผลการตรวจไม่มีผู้ป่วยเพิ่ม ยังคงมีผู้ป่วยสะสม 4 ราย รักษาหายกลับบ้าน 3 ราย เหลือรักษาที่โรงพยาบาล 1 ราย อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 19 มกราคม 2564 คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช จะประชุมเพื่อพิจารณาการผ่อนคลายมาตรการการสั่งปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามคำสั่งจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 11/2564 ลงวันที่ 4 มกราคม 2564 จะครบ 15 วัน ในวันที่ 20 มกราคม 2564 ซึ่งได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการลงไปดูสภาพข้อเท็จจริงในพื้นที่จริงในแต่ละประเภทกิจการ เพื่อสรุปให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดได้พิจารณาการผ่อนคลายดังกล่าวนายไกรศร กล่าว

ขณะที่ เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2564 นายวิทยา เขียวรอด นายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช นำคณะ ให้กำลังใจและ ส่งกลับผู้ป่วยโควิด-19 สองสามี-ภรรยา กลับบ้าน หลังรักษาจนหายเป็นปกติ แต่ต้องกักตัวที่บ้านต่ออีก 14 วัน ตามมาตรการกลับสู่ชุมชน พร้อมพูดคุยสร้างความเข้าใจการอยู่ร่วมกันในชุมชน โดยให้ปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด และต้องติดตามภาวะแทรกซ้อนด้วย เนื่องจากทั้งสองมีโรคประจำตัว คือ ความดันโลหิตสูง

ผู้ป่วยชายรายดังกล่าว อายุ 53 ปี มีอาชีพขับรถห้องเย็นส่งตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 และต่อมา พบภรรยาติดเชื้อโควิด-19 ด้วย ซึ่งเป็นผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกใหม่ รายที่ 2 และ 3 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับการนำตัวรักษาที่ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อ 30 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ