X

นครฯ – วันเด็กปีนี้ “น้องบอส”ขอเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผู้ใหญ่ทุกคนนะครับ

นครศรีธรรมราช : เด็ก 7 เดือน สวมแมสก์กันโควิด-19 ขวัญใจพ่อค้าแม่ค้า ตลาด“พรหมโลก” ขอเป็นตัวอย่างที่ดีแก่ผู้ใหญ่ ในวันเด็กในปีนี้

ด.ช.ทยากร สุขกลีบ หรือน้องบอส อายุเพียงแค่ 7 เดือนกับอีก 10 วัน กลายเป็นขวัญใจของเหล่าพ่อค้าแม่ค้า และชาวบ้านที่เข้ามาจับจ่ายซื้อของกันในตลาดนัดพรหมโลก (นอกท่า) ม.1 ต.พรหมโลก อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ไม่ว่าใครผ่านไปผ่านมาเห็นน้องบอส ถึงกับอดไม่ได้ที่จะต้องทักทายหยอกล้อเล่นกับน้อง และขออุ้มพาเดินเล่น เพราะในทุก ๆ วันที่น้องบอสมาในตลาดแห่งนี้น้องบอสจะต้องสวมใส่หน้ากากผ้าปิดจมูกอยู่ตลอดเวลา เพื่อเป็นการป้องกันโรคโควิด-19 จึงกลายเป็นความน่ารักที่ใคร ๆ เห็นก็ต้องชื่นชม อดยิ้มไม่ได้ และนอกจากนี้ยังเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่ผู้หลักผู้ใหญ่ ที่ยังคงเพิกเฉยอยู่กับมาตรการป้องกันความปลอดภัยให้กับคนเองและสังคม

น.ส.วาสนา รักช้าง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 304/9 ม.8 อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นแม่ของน้องบอส กล่าวว่า ตนเองและสามี ประกอบอาชีพ ค้าขายอาหารทะเลสด ประจำอยู่ที่ตลาดแห่งนี้ ทุก ๆวัน จะต้องพาลูกมาด้วยตั้งแต่เกิด ซึ่งตลาดแห่งนี้เป็นตลาดใหญ่ประจำอำเภอ มีผู้คนมาจับจ่ายซื้อของมากหน้าหลายตา ช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด ตนเองได้ฝึกหัดให้น้องบอสสวมใส่แมสก์ และสวมใส่มาตลอด เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มีการได้รับเชื้อ เนื่องจากทั้งพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านคนที่รู้จักได้มาพบเห็นก็จะต้องเข้ามาหยอกล้อเล่นด้วยกับน้องบอสอยู่เป็นประจำ เพราะน้องบอสเป็นเด็กที่มีลักษณะนิสัยที่ร่าเริง เข้าได้กับทุก ๆ คน

แม่ค้าขายเสื้อผ้าในตลาดรายหนึ่งกล่าวว่า น้องบอสน่ารักมาก ยิ่งสวมใส่แมสก์ยิ่งมีความน่ารัก เพราะโดยปกติส่วนใหญ่แล้วเด็กวัยขนาดนี้น่าจะมีความรู้สึกอึดอัดรำคาญกับสิ่งแปลกปลอมที่มาปกปิดอยู่บนใบหน้า ขนาดผู้ใหญ่เองยังรู้สึกอึดอัด และยังไม่ปฏิบัติได้เท่ากับเด็กอายุขนาดนี้เลยด้วยซ้ำ แต่น้องบอสเก่งมาก ชื่นชมไปถึงตัวของแม่เขาที่ฝึกสอนให้สามารถสวมใส่แมสก์ได้

ขณะที่บรรยากาศภายในตลาดแห่งนี้ร้อยเปอร์เซ็นต์เต็มที่ทุกคนร่วมกันปฏิบัติตามกฎระเบียบของทางราชการอย่างเคร่งครัด โดยการสวมใส่แมสก์ เว้นระยะห่าง เพื่อความปลอดภัยในชีวิต

นางวราพร กาญจนคลอด เจ้าของกิจการตลาดแห่งนี้ กล่าวว่า ทางตลาดมีมาตรการคุมเข้มอย่างรัดกุม ตั้งแต่ทางเข้า มีการกำหนดจุดเข้าออกทางเดียว ก่อนเข้าจะต้องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อน พร้อมทั้งมีเจลล้างมือตั้งไว้ให้บริการ ก่อนเข้าไปยังภายในตลาด พ่อค้าแม่ค้าต้องสวมใส่แมสก์ทุกคน รวมถึงผู้ที่เข้ามาจับจ่ายซื้อของ และมาตรการที่เพิ่มขึ้นในขณะนี้ คือการขึ้นทะเบียนคุมจำนวนผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้าที่จำหน่ายสินค้า โดยจะไม่มีการรับเพิ่ม พร้อมทั้งมีการตั้งกติกาเข้มกับพ่อค้าแม่ค้าทุกคน โดยจะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ซึ่งหากพบว่ามีผู้ใดไม่ให้ความร่วมมือ ในครั้งแรกก็จะเป็นการว่ากล่าวตักเตือน ครั้งต่อไปจะเป็นการปรับ และหากพบเห็นไม่ปฏิบัติอีก ก็จะงดให้มาจำหน่าย นางวราพร กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ