X

นครฯ – นักพนันไม่กลัวโควิด ตั้งวงเล่นไพ่ ตร.สืบทราบเข้ารวบทันที

นครศรีธรรมราช : ชาวบ้านเบื่อไม่มีอะไรทำ ช่วงโควิดแพร่ระบาด ตัดสินใจตั้งวงเล่นไพ่คลายเครียด พลเมืองดีหวั่นโรคโควิด แจ้ง ตร.เข้าจับกุม

ที่ สภ.ชะอวด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.เธียร บาลทิพย์ ผกก.สภ.ชะอวด เปิดเผยถึงผลการจับกุมผู้ต้องหาในคดีลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ ม.1 ต.ท่าเสม็ด อ.ชะอวด เมื่อช่วงเย็นของวานนี้ 7 ม.ค. 64 ภายหลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีชาวบ้านรวมกลุ่มเล่นการพนันกันโดยผิดกฎหมาย ประกอบกับเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินที่มีประกาศคำสั่งไม่ให้มีการมั่วสุมกัน ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

หลังรับแจ้งจึงมอบหมายให้ พ.ต.ท.ชาติชาย เพาะบุญ รอง ผกก.สส.สภ.ชะอวด นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมโดย พ.ต.ท.ปิยพล ชูแสง สว.สส.,ร.ต.ต.นิการ ศรภักดี รองสว.สส.,ด.ต.กิติชัย ชูแก้ว และ ส.ต.ท.ธุวานนท์ ทอนชาติ เข้าตรวจสอบบ้านไม่มีเลขที่ ภายในสวนยางพารา พบนักพนันชายหญิงหลายคนกำลังนั่งล้อมวงเล่นไพ่ กันอยู่บนโต๊ะหน้าบ้านอย่างเพลิดเพลิน เมื่อนักพนันเห็นเจ้าหน้าที่ ต่างพากันวิ่งหนีการจับกุมกันไปคนละทิศคนละทาง โดย จนท.สามารถจับกุมผู้ต้องหามาได้จำนวน 3 คน เป็นหญิง 2 ชาย 1 พร้อมของกลาง ไพ่ 1 สำรับ ผ้าปู 1 ผืน และเงินสดอีกจำนวน 120 บาท ไว้เป็นหลักฐาน พร้อมส่ง พนง.สส.เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่าได้ใช้เวลาว่างช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิดนี้ ที่แต่ละคนไม่ได้ออกไปไหน ไม่มีงานทำ จึงมานั่งเล่นไพ่ (สมสิบ) กันสนุก ๆ เพลิดเพลิน คลายเครียด ตาละ 5-10 บาท โดยไม่ได้คิดอะไร หลังสอบสวนปากคำและลงบันทึกประจำวันเสร็จ จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 เข้าห้องขัง เพื่อรอให้ทางญาติมาดำเนินการประกันตัวและส่งศาลเพื่อพิจารณาตามขั้นตอนต่อไป

ขณะที่บริเวณด้านหน้า สภ. ได้มีชาวบ้านและญาติของผู้ต้องหาที่ถูกจับดำเนินคดี กว่า 10 คน มายืนคอยให้กำลังใจกัน พร้อมรอการประกันตัวกลับ ซึ่งชาวบ้านรายหนึ่งกล่าวว่า การพนันเป็นคดีเล็ก ๆ ไม่ได้ไปฆ่าคนตาย สาเหตุที่เล่นกันก็เพราะทุกคนเครียด ไม่ได้ทำงาน ไม่มีรายได้ และก็เล่นกันสนุก ๆ คลายเครียด เท่ากับเป็นการกักตัวให้พ้นจากสังคมภายนอกที่มีปัญหาในเรื่องการแพร่ระบาดของโรคโควิดไปในตัว แต่เราทุกคนมั่นใจว่าเราไม่ได้เป็นโรคโควิด จึงไม่ได้กังวลในจุดนี้ ส่วนเรื่องของการห้ามปราบไม่ให้มั่วสุมกันนั้น ทราบดี แต่ก็จะให้ทำอย่างไรได้ เพราะทุกคนมีแต่ความเครียดกันทั้งนั้น ชาวบ้านกล่าว

พ.ต.อ.เธียร บาลทิพย์ ผกก.สภ.ชะอวด กล่าวเพิ่มเติมว่า การเข้าจับกุมในครั้งนี้ถือเป็นการปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด–19 ในรอบแรก ทาง สภ.ได้ออกประชาสัมพันธ์กันอย่างต่อเนื่อง ให้หลีกเลี่ยงการรวมกลุ่มกันในทุกรูปแบบ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ซึ่งการเล่นการพนันก็เป็นส่วนหนึ่ง อาจส่งผลให้เกิดการติดเชื้อและแพร่ระบาดได้ เพราะไม่มีใครทราบว่าใครเป็นหรือไม่เป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งมีโทษหนักกว่าการเล่นการพนันปกติทั่วไป มีทั้งโทษการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่มีโทษจำคุก 2 ปี ปรับ 4 หมื่นบาท และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ มีโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 1 หมื่น – 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ จึงไม่อยากให้ชาวบ้านมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย การที่ จนท.เข้าไปจับกุม ก็ใช่ว่าจะปลอดภัยเช่นกัน และอยากฝากเตือนไปถึงพี่น้องประชาชนทุกคนว่า ให้อดทนกันไปก่อน เราเคยผ่านเรื่องนี้มาแล้ว และจะต้องฝ่ามรสุมโรคร้ายนี้กันไปได้ พ.ต.อ.เธียร กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ