X

นครฯ – บินด่วน! ร้อง กกต.กลาง เล่นงานว่าที่นายก อบจ.หญิง เมืองคอน ซื้อวุฒิ ม.6

นครศรีธรรมราช : “อนันต์ ทองอุ่น” อดีต ผู้สมัคร นายก อบจ.เมืองคอน บินด่วน !ร้อง กกต.กลาง ตรวจสอบ คุณสมบัติว่าที่ นายก อบจ. หลังชนะการเลือกตั้งด้วยความไม่สุจริต เพราะผิดเงื่อนไข เนื่องจากซื้อ วุฒิบัตร ม.6 ลงสมัคร

วันที่ 5 มกราคม 2564 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช นายอนันต์ ทองอุ่น อดีตผู้สมัคร นายก อบจ.นครศรีธรรมราช จากทีมทิศทางใหม่ พร้อมด้วยทนายความส่วนตัว ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือขอให้ กกต.จว.นครศรีธรรมราช ยับยั้งการแต่งตั้งนางกนกพร เดชเดโช เป็น นายก อบจ.นครศรีธรรมราช หลังชนะการเลือกตั้ง นายก อบจ.เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมานั้น เพื่อขอให้มีการสอบสวนข้อเท็จจริง ในเรื่องของวุฒิการศึกษาหลังพบว่ามีการปลอมแปลงและได้มาโดยมิชอบ ซึ่งได้ยื่นหลักฐานให้กับเจ้าหน้าที่ กกต. โดยระบุจะเร่งดำเนินการอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม ในหนังสือฉบับดังกล่าวได้ระบุ ขอให้ทาง กกต.ยั้งยั้งการแต่งตั้งผู้ชนะการเลือกตั้งที่ได้เสียงข้างมาก นายก อบจ. เรียกร้องให้ตรวจสอบ 6 ข้อ ประกอบด้วย

1) การซื้อเสียงที่ อ.หัวไทร

2) ในวันรับสมัคร นายก อบจ. นายชัยชนะ เดชเดโช สส.ปชป.นครศรีธรรมราช เข้ามาเกี่ยวข้องตั้งแต่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ไปจนถึงบริเวณสถานที่รับสมัครเลือกตั้ง สนามหน้าเมือง

3) ขอให้มีการตรวจสอบวุฒิการศึกษา ทุกระดับชั้น

4) นโยบายการหาเสียงของว่าที่ นายก อบจ. เรื่องการสร้างรถไฟจากทุ่งสง มานครศรีธรรมราช ซึ่งไม่ใช่หน้าที่ของ นายก อบจ.

5) แจกของน้ำท่วมที่ทุ่งสง เมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยมีนายจุลินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี และ นายชัยชนะ เดชเดโช สส.ปชป.ไปร่วมแจกพร้อมมีการชู 2 นิ้ว เป็นการชี้นำการเลือกตั้ง นายก อบจ. และ

6) มีการแจกของที่ ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง โดยมีนายชัยชนะ เดชเดโช สส.ปชป. และ นายคธา รุ่งโรจน์รัตกุล เป็นเลขานุการ ว่าที่ นายก อบจ.ไปร่วมแจกของน้ำท่วม

ภายหลังนายอนันต์ ทองอุ่น ส่งหนังสือแล้วเสร็จ ได้รีบเดินขึ้นรถออกไปโดยไม่ตอบคำถามสื่อมวลชนแต่อย่างใด ซึ่งทางด้านคนสนิทของ นายอนันต์ ระบุว่า นายอนันต์ฝากขอโทษสื่อมวลชน เนื่องจากจะต้องรีบเดินทางไป กทม.เพื่อไปยื่นหนังสือฉบับเดียวกันให้กับทาง กกต.ส่วนกลาง เพื่อขอให้มีการตรวจสอบวุฒิการศึกษา ของ ว่าที่ นายก อบจ. รวมถึงประเด็นอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าวรายเดิมระบุ วุฒิการศึกษาทั้งหมดที่ต้องการให้ตรวจสอบเข้าใจว่าได้มาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย และหาก กกต.ตรวจสอบว่าเป็นจริง ก็ต้องขอให้ระงับคำสั่งแต่งตั้ง นายก อบจ. หลักฐานชิ้นสำคัญก็คือ วุฒิการศึกษาในระดับชั้น ม.6 จากโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ร่อนพิบูลย์ เนื่องจากมีได้มาโดยไม่ได้จบหลักสูตร

ทั้งนี้หลังจากกระแสข่าวการยื่นเรื่องให้ตรวจสอบคุณสมบัติด้านวุฒิการศึกษาของตัวผู้สมัครแพร่ออกไป ได้มีกลุ่มผู้ที่สนับสนุนตัวว่าที่นายกฯบางส่วนมองว่า เรื่องวุฒิการศึกษาไม่จำเป็น จะจบหรือไม่จบก็ได้ เพราะพื้นฐานของคนเราไม่ได้โง่ และเห็นว่าเป็นการยอมรับของชาวบ้านเองที่เลือกเข้าไป

นายอนันต์ กล่าวว่า ตนเดินทางมา กทม.ในครั้งนี้เพื่อมายื่นหนังสือให้ กกต.กลาง แต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาควบคุมการตรวจสอบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ