X

นครฯ – พบแล้ว “ต้าวอ้วนหมาเอ๋อ” หายจากบ้าน 3 วัน 3 คืน เจ้าของเชื่อ “พ่อท่านเพ็งจันทร์” สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่วัดหนองบัว ช่วย

นครศรีธรรมราช : “ต้าวอ้วนหมาเอ๋อ” รอดตาย หลังหายออกจากบ้าน 3 วัน 3 คืน เจ้าของร่ำไห้ โพสต์ตามหา สุดท้ายพบอยู่ในสวนของชาวบ้านข้างวัดหนองบัว ห่างจากบ้านประมาณ 1 กม. ขอบคุณพลเมืองดีผู้พบเห็น เชื่อ พลังศักดิ์สิทธิ์จาก “พ่อท่านสมภารเพ็งจันทร์ วาจาสิทธิ์” แห่งวัดหนองบัว ที่ชาวบ้านศรัทธากราบไหว้ เจ้าของดีใจสุดซึ้งจนกลั้นน้ำตาไม่อยู่

น.ส.พิมพ์ชนก ไชยนุรัตน์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 ม.3 ต.ไชยมนตรี อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช อดีต พนง.การบิน ประจำสนามบิน จ.ภูเก็ต ที่ถูกเลิกจ้างไปช่วงเกิดโรคระบาดโควิด-19 รอบแรก แทบกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เมื่อพบสุนัขแสนรักที่หายออกจากบ้านไป 3 วัน 3 คืน หลังออกไปเที่ยวในป่าหลังบ้าน หาทางกลับบ้านไม่ถูก เพราะไม่เหมือนสุนัขทั่วไป ที่ชำนาญการดมกลิ่นและจำเส้นทาง แต่ต้าวอ้วนหมาเอ๋อตัวนี้ จำอะไรไม่ค่อยได้ จากการถูกสุนัขขนาดใหญ่นอกบ้านกัดเจาะเข้าที่หัว ส่งผลกระทบไปถึงระบบประสาท เจ้าของต้องเสียค่ารักษาหลักหมื่นจนรอดชีวิต

 

“ต้าวอ้วน” สุนัขสายพันธุ์ลูกผสม ชิวาวา-ชิสุ และปอมปอม อายุ 5 เดือน มีพี่น้องร่วมครอกเดียวกัน 4 ตัว ทำเอาทุกคนในบ้านทุกข์ใจ กินไม่ได้นอนไม่หลับ ทุ่มเทเวลาออกตามหาในหมู่บ้านและใกล้เคียง แต่ไม่พบ จน น.ส.พิมพ์ชนก ไชยนุรัตน์ เจ้าของ ต้องโพสต์ข้อความผ่านโซเชียลประกาศตามหา และจะมอบรางวัลให้เป็นสินน้ำใจถ้าเจอ

กระทั่ง พลเมืองดีแจ้งว่า พบเห็นสุนัขลักษณะดังกล่าวนอนอยู่ในสวนข้างบ้านเลขที่ 21/1 ม.3 ต.ไชยมนตรี อ.เมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านของ นายอำนวย (ลุงแดง) และนางบุญยอง (ป้ายอง) ศรีวิจิตร ห่างจากบ้านของตนเองไปประมาณ 1 กม. จึงรีบเดินทางไปทันที

เมื่อไปถึง พบนายหาญณรงค์ อ่อนหวาน และนางพัชรี ศรีวิจิตร 2 สามี-ภรรยา กำลังยืนเฝ้าดูสุนัขที่เลี้ยงไว้ เนื่องจากเกรงว่าจะไปไล่ทำร้ายสุนัขที่ประกาศตามหา ซึ่งนอนอยู่ในพงหญ้าข้างบ้าน น.ส.พิมพ์ชนก เดินไปที่พงหญ้าและเรียกชื่อ “ต้าวอ้วน ต้าวอ้วน” อยู่หลายครั้ง เมื่อเจ้าอ้วนได้ยิน จึงรีบวิ่งเข้ามาหาด้วยอากัปกริยาดีอกดีใจ กระโดดเข้าใส่ทันที จนเจ้าของถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ก่อนกล่าวขอบคุณเจ้าของบ้านที่คอยเฝ้าดูเจ้าอ้วนให้ ก่อนเอ่ยปากขอเลขบัญชีธนาคาร เพื่อจะมอบสินน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ ตามที่ได้ลงประกาศไว้ แต่ทั้งคู่ปฏิเสธไม่ขอรับ จึงยกมือไว้ขอบคุณ ก่อนพาสุนัขกลับสู่บ้านสู่ครอบครัว

น.ส.พิมพ์ชนก เล่าว่า ตาอ้วนเป็น 1 ในสมาชิกของสัตว์เลี้ยงทั้งหมดในบ้าน ที่มีสุนัข 17 ตัว แมว 7 ตัว และเม่นแคระอีก 1 ตัว สาเหตุที่ทำให้เจ้าอ้วนหายไปเนื่องจากช่วงที่เกิดน้ำท่วมใหญ่ที่ผ่านมา น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่บริเวณรอบบ้าน จนกัดเซาะผนังกำแพงหลังบ้านล้มพังเสียหายกว่า 20 เมตร แต่ยังไม่ได้ซ่อมแซม ทำให้ด้านหลังเปิดโล่ง คาดว่าต้าวอ้วนคงออกไปวิ่งเล่นและจำทางกลับบ้านไม่ได้

ตลอด 3 วันที่ผ่านมา ตนเอง แม่ และพี่ชาย ได้ใช้ความพยายามออกตามหาไปทั่วทั้งหมู่บ้าน พร้อมโพสต์ข้อความและภาพประกาศลงในโซเชียล แต่ไร้วี่แววจะพบ กระทั่งไปพบคุณยายที่อาศัยอยู่ข้างวัด แนะนำให้ไปกราบขอพรพ่อท่าน “สมภารเพ็งจันทร์” สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้าน ภายในวัดหนองบัว ต.ไชยมนตรี ที่เลื่องชื่อด้านวาจาสิทธิ์ จะพบอย่างแน่นอน จึงเข้าไปจุดธูปบนบานศาลกล่าวขอให้พบเจอสุนัขโดยเร็ว หากพบจะขอไม่กินเนื้อสัตว์เพื่อถวายเป็นทานเป็นเวลา 3 เดือน และจะเมตตากรุณาต่อสัตว์ทุกชนิด

เพียง 1 ชม.หลังจากกราบขอพร ก็มีพลเมืองดีแจ้งพบสุนัขแล้ว เหมือนมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นจนเหลือเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ของพ่อท่านสมภารเพ็งจันทร์ แม้จะไม่เคยเชื่อเรื่องเหล่านี้ก็ตาม แต่ก็ต้องเชื่อในสิ่งที่เกิดขึ้น

“ต้องขอขอบคุณ 2 สามี-ภรรยา ที่คอยเฝ้าต้าวอ้วนอยู่ รวมถึงลุงแดง ป้ายอง เจ้าของบ้าน, ญาติพี่น้อง และชาวบ้าน ที่คอยช่วยกันติดตามแจ้งเบาะแส และเป็นกำลังใจให้ รวมถึงชาวเน็ต กลุ่มผู้รักสุนัขและแมว เฟซบุ๊กกลุ่ม “ประเทศคอน” อีกหนึ่งพลังของการกระจายข่าว และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง “พ่อท่านสมภารเพ็งจันทร์” สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดหนองบัว ที่ชาวบ้านทุกคนเคารพกราบไหว้บูชา ที่ดลบันดาลให้ประสบผลสำเร็จในการออกตามหาสุนัขที่รักและเป็นห่วง” น.ส.พิมพ์ชนก กล่าว

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=4265529710129298&id=100000169330797&sfnsn=mo

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=3880030248714569&id=100001228965535&sfnsn=mo

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ