X

นครฯ- วัด”ไอ้ไข่”กลับมาคึกคัก หลังเงียบไปหลายวัน เพราะข่าวเชื้อโควิด – 19 ในวัด

นครศรีธรรมราช : วัดไอ้ไข่ ยกระดับคุมเข้ม สร้างความเชื่อมั่นต่อนักท่องเที่ยว หลังได้รับผลพวงจาก กระแสไทม์ไลน์ของ พนง.ธนาคารกระบี่ที่ติดเชื้อเข้ามาสักการะไอ้ไข่ จนท.ตรวจสอบละเอียดไม่พบข้อมูลการเข้ามา ขณะที่ท่าอากาศยานเมืองคอนตรวจเข้มเช่นกัน

วันที่ 30 ธันวาคม 2563 จากกรณีพบ พนง.ธนาคารหญิงอายุ 42 ปี รายหนึ่ง ในพื้นที่ จ.กระบี่ เป็นผู้ป่วยผู้ติดเชื้อโควิด-19 ปรากฏไทม์ไลน์ว่าได้เข้ามาสักการระไอ้ไข่ ที่วัดเจดีย์ อ.สิชล เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบถึงด้านการท่องเที่ยว และชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านในพื้นที่ เนื่องจากขาดความเชื่อมั่นในความปลอดภัยต่อชีวิต หวั่นเกรงว่าอาจจะมีการแพร่ระบาดของเชื้อได้ โดยเฉพาะจำนวนนักท่องเที่ยวที่ลดลงไปจากเดิม หลังปรากฏไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อดังกล่าว จนไม่กล้าเดินทางเข้ามา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบข้อมูลการลงทะเบียนของผู้ป่วยรายนี้ ไม่พบการลงทะเบียนเข้าพื้นที่วัดแต่อย่างใด

 

ล่าสุด หลัง จนท.เปิดเผยการตรวจสอบข้อมูล ที่วัดเจดีย์ หรือ วัดไอ้ไข่ ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช กลับมาคึกคักเหมือนเดิม โดยจะเห็นได้ว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้าเยี่ยมชมสักการะไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์อย่างล้นหลาม

ทางวัดได้ยกระดับมาตรการควบคุมโรคอย่างเข้มข้น มีการคัดกรองถึง 2 จุด ตั้งแต่ทางเข้าวัด ลานจอดรถ โดยผู้ที่ขับขี่รถยนต์ทุกคันต้องเข้ารับการลงทะเบียนตรวจวัดอุณหภูมิ ก่อนพานักท่องเที่ยวเข้าไปในเขตพื้นที่วัด นักท่องเที่ยวต้องลงทะเบียนทุกคน พร้อมเดินเข้าจุดคัดกรองอีกครั้ง ถึงจะสามารถเข้าพื้นที่ไปสักการะได้

อย่างไรก็ตาม จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ทราบว่า จากผลพวงจากการระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกที่ 2 นี้ ส่งผลกระทบในด้านความเชื่อมั่นต่อตัวนักท่องเที่ยวที่มีแผนจะเดินทางเข้าเยี่ยมชมวัดและสักการะไอ้ไข่ มีจำนวนลดลงบ้าง จากกระแสข่าวที่พบผู้ติดเชื้อ

นางซีจิ้ว โจมฤทธิ์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริการภายในวัดอธิบายว่า มาตรการของวัดได้ยกระดับการควบคุมตั้งแต่ประตูทางเข้าวัดอย่างเต็มที่ เฝ้าระวังอย่างละเอียด สร้างการรับรู้ให้ทั่วถึง ซึ่งมั่นใจว่ามาตรการควบคุมที่ปฏิบัติอยู่นี้ จะทำให้นักท่องเที่ยวทุกคนปลอดภัย แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่ยุ่งยากกับนักท่องเที่ยวที่เข้ามา แต่ขอให้ทุกคนให้ความร่วมมือ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตของทุกคนเอง

ขณะที่ทางท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก ณ ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช รวมทั้งร่วมรณรงค์ให้ผู้ใช้บริการทุกคน ปฏิบัติตามกฏระเบียบ สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาขณะใช้บริการท่าอากาศยานฯ และคุมเข้ม คัดกรองผู้โดยสารทั้งขาเข้า – ขาออก เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ พร้อมทั้ง สแกน QR code ไทยชนะ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ทั้งยังมีเจลล้างมือให้บริการตามจุดต่าง ๆ เช่นกัน

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า การดำเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด -19 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ในอันดับแรกจะใช้วิธีการขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการก่อน ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจบ้าง แต่ก็ต้องให้เกิดผลกระทบกับสังคมให้น้อยที่สุด หากพบการไม่ให้ความร่วมมือ ก็จะมีการบังคับใช้กฎหมายตามขั้นตอนในแต่ละประเภทกิจการต่อไป ซึ่งอาจจะกระทบกับผู้ประกอบการและประชาชนโดยตรง อย่างไรก็ตามเชื่อมั่นว่า นครศรีธรรมราชจะผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้อย่างปลอดภัย

ส่วนสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ระลอกใหม่) Update วันที่ 30 ธันวาคม 2563 ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ติดเชื้อรายใหม่ : 1 ราย (อำเภอเมือง) ติดเชื้อสะสม : 2 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล : 2 ราย รักษาหายแล้ว : 0 ราย เสียชีวิต : 0 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ