X

นครฯ – ข่าวปลอม! พนง.7-11 ติดโควิด ผู้ว่าฯ ยัน ไม่จริง

นครศรีธรรมราช : ผู้ว่าเมืองคอน ยืนยัน ไม่มีพนักงานร้านสะดวกซื้อ ติดเชื้อโควิด-19 ตามที่มีการปล่อยข่าวเท็จ

วันที่ 26 ธันวาคม 2563 ตามที่มีการส่งต่อ (แชร์) ข้อความในสื่อออนไลน์และโซเซียลมีเดียกันอย่างกว้างขวางใน จ.นครศรีธรรมราช ว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 คน ที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาถนนประตูลอด ต.ในเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช กระทั่งสร้างความแตกตื่นให้แก่ชาวนครศรีธรรมราชอย่างมาก

ล่าสุด นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งการให้ นายวิทยา เขียวรอด นายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองฯ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบร้านสะดวกซื้อ สาขาดังกล่าว

โดยนายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ได้รับคำยืนยันจากผู้จัดการร้าน 7-11 สาขาประตูลอดว่าพนักงานของสาขานี้ทั้ง 11 คน ไม่มีใครติดเชื้อโควิด-19 ตามข่าวในโซเซียล ซึ่งเป็นข่าวปลอมข่าวเท็จ สร้างความเสียหายให้แก่ร้านเอย่างมาก ทำให้ผู้คนไม่กล้าเข้าใช้บริการ ซึ่งร้านยังเปิดบริการตามปกติ แต่เพื่อความสบายใจของประชาชน จึงปิดร้านทำความสะอาดฆ่าเชื้อเป็นเวลา2 ชั่วโมงก่อนเปิดบริการตามปกติต่อไป

ด้านนายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผวจ.นครศรีธรรมราช ขอประชาชนอย่าเชื่อข่าวลือโดยเฉพาะในโลกโซเซียล ขอให้ฟังประกาศจากทางจังหวัดและสาธารณสุขจังหวัดเพียงเท่านั้น จึงจะเป็นข่าวที่เชื่อถือได้

“สำหรับข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 26 ธค.2563  ผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากผู้ต้องสงสัยทั้งหมดไม่พบผู้ติดเชื้อ ยังมีผู้ป่วยเพียงคนเดียวที่ตรวจพบเมื่อ 21 ธค. ที่ผ่านมา” นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ