X

นครฯ – โควิด-19 โผล่! เมืองคอน แม่ค้าขายเครื่องแกง ติดเชื้อ

นครศรีธรรมราช : พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 1 ราย จนท.เร่งกักตัวทั้งครอบครัว พ่อเมืองแถลงข่าว เผยข้อมูล เป็นแม่ค้าขายเครื่องแกงที่สมุทรสาคร รอตรวจสอบสมาชิก 8 รายสุ่มเสี่ยง

วันที่ 23 ธันวาคม 2563 นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผวจ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ขณะนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 รายในพื้นที่ ม.8 ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา อายุ 42 ปี เป็นแม่ค้าขายเครื่องแกงที่เดินทางกลับมาจาก จ.สมุทรสาคร โดยผู้ป่วยได้เข้ารับการตรวจเป็นที่เรียบร้อย ที่ รพ.ท่าศาลา และทราบผลว่าตนเองได้รับเชื้อ เมื่อคืนวันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ได้ทำการกักตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับคนในครอบครัวและผู้ใกล้ชิดอีกจำนวน 12 ราย

สำหรับผู้ป่วยที่ได้รับเชื้อนั้นได้เดินทางกลับมาภูมิลำเนาโดยรถยนต์ส่วนตัวพร้อมกับลูกและหลานรวม 3 คน ซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดสมุทสาครพื้นที่การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ผลการตรวจหาเชื้อในเบื้องต้นของผู้ร่วมทางทั้ง 3 ยังไม่พบเชื้อแต่อย่างใด แต่ต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมถึงต้องถูกกักตัวเพื่อตรวจสอบอาการ ตามมาตรการและขั้นตอนอื่น ๆ ต่อไป ขอให้ประชาชนในจังหวัดอย่างเพิ่งตื่นตระหนก และให้มั่นใจถึงมาตรการป้องกัน และตรวจสอบ ซึ่งเราต้องควบคุมโรค และรักษาให้ได้มากที่สุด ด้วยความพร้อมในการดูแลผู้ป่วย โดย รพ.มหาราช จะเป็นศูนย์กลางหลักในการรักษา แต่ขออย่าให้มีการปกปิดข้อมูล

นายไกรศร กล่าวด้วยว่า กลุ่มคนที่เป็นเป้าหมายสำคัญของจังหวัดตอนนี้ แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ ผู้เดินทาง ผู้สัมผัส และติดต่อกับตลาดกุ้งสมุทรสาคร รวมถึง แรงงานต่างด้าวทั้งหมดทุกคน ไม่เฉพาะผู้ที่เชื่อมโยงกับตลาดกุ้ง ซึ่งบุคคลที่อยู่ใน 2 กลุ่มนี้ ถ้าใครมีอาการ จะจับตรวจหาเชื้อทันที ใครที่ไม่มีอาการ แต่มีการสอบสวนโรคไปถึง จะต้องถูกกักตัวไว้ที่ State Quarantine ของแต่ละอำเภอ แต่หากไม่มีอาการ แต่เป็นบุคคลที่อยู่ใน 2 กลุ่มข้างต้น อยากให้กักตัวเองในสถานที่ปลอดภัย อย่าเพิ่งปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นเป็นอันขาด

นายแพทย์ทรงเกียรติ เล็กตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ระบุว่า เรามีความพร้อมในเรื่องสถานที่ที่เตรียมไว้ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งผู้ป่วยที่มารักษาโควิด-19 มีอาการแค่ปวดเมื่อยเท่านั้น ขณะที่ผู้ป่วยรายอื่นที่มารักษาที่โรงพยาบาล เรามีมาตรฐานในการแยกการรักษาตามหลักมาตรฐาน ซึ่งไม่ต้องกังวลแต่อย่างใด

อ่านข่าวย้อนหลังได้ที่ลิ้งก์ด้านล่าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ