X

นครฯ – ชาวเน็ตแห่ชม 5 ชาวบ้าน ไม่ขายเสียง สว.สวัสดิ์ แนะ กกต.ต้องมีสำเหนียก

นครศรีธรรมราช : ชาวเน็ตแห่ชม 5 ชาวบ้าน ต.เกาะเพชร อ.หัวไทร ไม่ขายเสียง พร้อมนำเงินมาคืนให้กับกำนัน เข้าแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดผู้สมัคร สาวถึงตัวการซื้อเสียง สว.เมืองคอน ติง กกต.ต้องมีสำเนียก ทำหน้าที่อย่างจริงจัง

วันที่ 21 ธันวาคม 2563 การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้จบสิ้นลงอย่างเป็นทางการแล้ว โดยนางกนกพร เดชเดโช ผู้สมัครหมายเลข 2 ซึ่งเป็นหญิงคนเดียว สามารถเอาชนะผู้สมัครที่ลงแข่งขันทั้ง 7 คนได้ ด้วยคะแนนเสียงทั้งสิ้น 263,743 คะแนน อันดับ 2 นายอนันต์ ทองอุ่น หมายเลข 3 ได้ 146,603 คะแนน อันดับ 3 นายอำนวย ยุติธรรม หมายเลข 1 ได้ 111,420 คะแนน อันดับ 4 นายพิชัย บุญยเกียรติ หมายเลข 7 ได้ 62,159 คะแนน อันดับ 5 นายนนทิวรรธ นนทภักดิ์ หมายเลข 5 ได้ 45,423 คะแนน อันดับ 6 พล.ท.ธีร์ณฉัฎฐ์ จินดาเงิน หมายเลข 6 ได้ 30,645 คะแนน อันดับ 7 นายอิสระ หัสดิน ผู้สมัครคณะก้าวหน้า หมายเลข 4 ได้ 29,999 คะแนน อันดับ 8 นายพงษ์กร ไพริน หมายเลข 8 ได้ 2,482 คะแนน

นายสวัสดิ์ สมัครพงศ์ สมาชิกวุฒิสภา ฝากถึงว่าที่ นายก อบจ.คนใหม่ อย่าให้เกิดการโกงกิน คอรับชั่นใน อบจ.โดยเฉพาะวันนี้พี่น้องประชาชนรอการดูแลจาก อบจ. เพราะฉะนั้นอย่าใช้ฐาน อบจ.เป็นฐานที่ทำให้เกิดการกล่าวหากัน ว่าเป็น อบจ.ที่มีการโกงกิน คอรับชั่น กันเหมือนในอดีต อยากฝากผู้บริหารคนใหม่ อยากให้พี่น้องประชาชนในฐานะที่เป็นผู้ตัดสินใจช่วยติดตามการบริหารงานของผู้บริหารคนใหม่ด้วย

สำหรับการเลือกตั้งในครั้งนี้ ยังคงมีการซื้อเสียงเกิดขึ้นให้เห็น แต่นับว่าเป็นเรื่องที่น่าเชิดชูและน่ายกย่องเป็นอย่างยิ่งที่ชาวบ้าน 5 คน ในพื้นที่ ต.เกาะเพชร อ.หัวไทร ได้นำเงินมามอบให้กับกำนันในพื้นที่ ซึ่งส่วนตัวมองถึงการทำหน้าที่ของ กกต. ต้องสำเหนียก และต้องเข้ามาตรวจสอบอย่างเป็นกลาง และจริงจัง เพราะว่า ระเบียบ กกต.ค่อนข้างเข้มงวดมากกับการเลือกตั้งในครั้งนี้  แต่การประพฤติปฏิบัติของนักการเมืองไม่ได้มีความเกรงกลัว กกต. และกฎหมายเลย

นักการเมืองเองจำเป็นต้องมีจิตสำนึกในการเลือกตั้งให้เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ ยุติธรรม เพราะว่าผู้นำทางการเมือง โดยเฉพาะ ส.ส. รมต. ที่มาเกี่ยวข้องที่ใช้อำนาจทางการเมืองไม่ชอบธรรมกับการต่อสู้ทางการเมือง ต้องถือว่าน่าจะต้องตรวจสอบอย่างจริงจัง ต้องทำกฎหมายให้มีความศักดิ์สิทธิ์ขึ้นมาด้วย นายสวัสดิ์กล่าว

นายษฐา ขาวขำ ปธ.กกต.อบจ.นครศรีธรรมราช ได้กล่าวถึงเรื่องการซื้อเสียงในพื้นที่ อ.หัวไทร ว่า ตนเองทราบเรื่องแล้ว แต่เป็นอำนาจหน้าที่ กกต.จังหวัดในการดำเนินการ ซึ่งเข้าใจว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่ จากนั้นก็จะรายงานมายัง กกต.จว. และ กกต.จว ก็จะทำการตรวจสอบส่งไปยัง กกต.ส่วนกลางดำเนินการตามขั้นตอนของ กกต.ต่อตามขั้นตอน

ด้าน พ.ต.อ.โชคดี ศรีเมือง ผกก.สภ.หัวไทร กล่าวว่า เป็นเรื่องจริงที่มีชาวบ้านจำนวน 5 คน นำเงิน 3,200 บาท มาให้กำนัน ต.เกาะเพชร อ.หัวไทร เนื่องจากชาวบ้านอ้างว่า ได้รับเงินมาจากคนชื่อ จ. เป็นคนของผู้สมัคร ส.อบจ. เขต 1 อ.หัวไทรรายหนึ่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนว่านาย จ.มีตัวตนหรือไม่ ไม่รู้ว่าเป็นใครให้มาทำอะไร ส่วนเงินจำนวนดังกล่าวที่กำนันนำมาแจ้งความไว้นั้น ทาง จนท.ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่เจ้าทุกข์ ซึ่งเป็นผู้สมัครอีกราย ก็ได้เข้าเจ้งความไว้ที่ สภ.หัวไทรแล้วเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม หลังจากกระแสข่าวที่ชาวบ้านได้นำเงินที่ได้มาจากการซื้อเสียงในพื้นที่ อ.หัวไทร มาคืนให้กับ กำนัน ต.เกาะเพชร ถูกแชร์ลงในโลกโซเชี่ยล ทำให้ ปชช.จำนวนมากต่างพากันชื่นชม และยกย่องการกระทำดังกล่าว ซึ่งเป็นแบบอย่างที่ดีต่อประชาชนคนอื่น ๆ และการเมืองทุกระดับชั้นในอนาคตต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ