X

นครฯ – เมืองคอนเข้มเฝ้าระวังโควิด-19 เน้นเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ “มะลิหอม”วอนสังคมให้บริโภคข่าวสารอย่างครบถ้วน

นครศรีธรรมราช : พ่อเมืองคอน สั่งทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกระดับ เพิ่มความเข้มข้นในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคโควิด-19 โดยเฉพาะในกลุ่มแรงงานต่างด้าว สั่ง สสจ.ประเมินการจัดงานต่าง ๆ ช่วงปีใหม่ หากไม่ผ่านสั่งหยุดได้ทันที

วันที่ 21 ธันวาคม 2563 นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวถีงการเตรียมรับมือโรคโควิด-19 ว่า มาตรการที่สำคัญ คือ การเฝ้าวัง ป้องกัน และควบคุม ซึ่งตนเองได้ทำหนังสือสั่งการไปยัง หัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ และนายอำเภอทุกอำเภอแล้ว เน้นย้ำการปฏิบัติใน 4 เรื่อง คือ

1.ให้เพิ่มความเข้มในการค้นหาและคัดกรอง แต่เดิมการทำงานของเราใช้คัดกรอง แต่ตั้งแต่นี้ต่อไปใช้การค้นหา หรือเอ็กซเรย์ ในหมู่บ้าน / ชุมชน สถานที่เสี่ยงต่าง ๆ 

2.ให้ศูนย์ปฏิบัติการอำเภอออกตรวจและกำกับให้เป็นไปตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคติดต่อ ให้ตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยที่เดินทางเข้ามาต้องตรวจเข้ม

3.ให้แรงงานจังหวัดตรวจดูแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ว่ามีแรงงานอยู่จุดไหน จำนวนเท่าไหร่ แต่ละจุดแต่ละส่วนได้มีมาตรการป้องกันอย่างไร

4.ขอความร่วมมือจากทุกคนที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับผู้เดินทาง ขอให้เฝ้าสังเกตผู้เดินทางหรือบุคคลต้องสงสัยว่าเสี่ยง หรือเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงให้มีการคัดกรองเป็นกรณีพิเศษ

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวด้วยว่า สำหรับในช่วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งจะมีการจัดงานต่าง ๆ นั้น ได้สั่งการให้สาธารณสุขจังหวัด จัดชุดปฏิบัติการออกแนะนำ และลงไปประเมินความพร้อมของการจัดงานด้วย บางเรื่องไม่อยู่ในอำนาจการอนุญาตจัด แต่ใช้อำนาจของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ที่มีผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานได้ สั่งการให้มีการประเมินทุกจุดและตั้งกรรมการลงไปดู ให้คำแนะนำ หากให้ความร่วมมือ ปฏิบัติตามข้อแนะนำ ก็ต้องดูว่าขณะเกิดเหตุเป็นอย่างไร แต่ถ้าไม่ให้ความร่วมมือ ก็ใช้อำนาจสั่งห้ามหรือขอความร่วมมือให้หยุดการจัดกิจกรรม เพื่อให้เกิดความมั่นใจ ไม่ใช่รอให้เกิดเหตุแล้วจึงไปทำ ซึ่งได้สั่งการไปแล้ว

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายแพทย์กิตติ รัตนฉายา ผอ.รพ.ท่าศาลา และทีม COVID-19 เครือข่ายอำเภอท่าศาลา ได้เดินทางไปที่โรงงานมะลิหอม ม.12 ต.ท่าขึ้น อ.ท่าศาลา เพื่อให้กำลังใจผู้เสียสละที่กักตัว เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม หลังจากเจ้าหน้าที่ รพ.ท่าศาลา และเครือข่ายสุขภาพ อ.ท่าศาลา ร่วมกับ อาสาสมัคร ในพื้นที่ ม.12 ต.ท่าขึ้น ออกติดตามพนักงานขับรถ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.12 ต.ท่าขึ้น ที่เดินทางนำกุ้งไปส่งยังโรงงาน ใน จ.สมุทรสาคร ในห้วงเวลาดังกล่าว

ขณะที่เจ้าของโรงงานมะลิหอม วอนโลกโซเชียล อย่าแชร์หรือส่งต่อข่าวแบบผิด ๆ เพราะทุกคนไม่ได้ติดโควิด และที่ส่งตรวจเชื้อ 6 รายก็ไม่ได้ติดเชื้อ แค่ทุกคนแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม และพร้อมจะให้ความร่วมมือกับทางราชการเป็นอย่างดี ขอให้ทุกคนสบายใจได้

อย่างไรก็ตาม จังหวัดนครศรีธรรมราช ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ต่อเนื่อง เป็นวันที่ 252 โดยรายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ประจำวันที่ 21 ธันวาคม 2563 ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อสะสม 12 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 11 ราย เสียชีวิต 1 ราย ส่งตรวจไม่พบเชื้อ 1,469 ราย และไม่มีรอผลการตรวจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ