X

นครฯ – เมืองคอนผวา! เสี่ยงรับเชื้อโควิด กักตัวแล้ว 30 คน พ่อเมืองสั่งตรวจเข้ม

นครศรีธรรมราช : ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งยกระดับการเฝ้าระวังและป้องกันโควิด-19 หลังพบมีบุคคลสุ่มเสี่ยงติดเชื้อ แรงงานโรงงานมะลิหอม ตำบลท่าขึ้น 30 คนถูกกักตัว

วันนี้ (20 ธ.ค.63) นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จากการที่ได้มีการตรวจพบการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นจำนวนมากที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยเฉพาะในกลุ่มแรงงานต่างด้าว จนต้องประกาศล็อกดาวน์เพื่อควบคุมวงจำกัดการแพร่ระบาด ในส่วนของจังหวัดนครศรีธรรมราชขอให้พี่น้องประชาชนไม่ต้องตื่นตระหนก แต่ขอให้มีการตื่นตัวในการเฝ้าระวังและป้องกันโควิด -19 โดยการสวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง ล้างมือ ไม่เข้าไปในที่แออัดหรือพื้นที่เสี่ยง

อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้ยกระดับการเฝ้าระวังและป้องกันโควิด-19 โดยให้ติดตามค้นหาและสุ่มตรวจผู้เดินทาง และผู้มีเหตุอันควรสงสัยว่าเสี่ยงติดเชื้อทั้งที่เป็นแรงงานต่างด้าวและกลุ่มผู้สัมผัสจากแหล่งที่พบผู้ป่วยโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมาโดยได้มอบหมายการปฏิบัติให้แก่ส่วนราชการ ดังนี้

1.ประมงจังหวัดให้รับผิดชอบที่เกี่ยวข้องกับกิจการประมงและแปรรูปสัตว์น้ำ

2. แรงงานจังหวัด จัดหางานจังหวัดให้รับผิดชอบในส่วนที่เกี่ยวข้องกับแรงงานต่างด้าว และสถานประกอบการที่มีแรงงานต่างด้าว

3.ให้นายอำเภอทุกพื้นที่ค้นหาและเฝ้าระวังผู้เดินทางเข้ามาในพื้นที่ในส่วนที่มีเหตุอันควรสงสัยว่าเสี่ยงติดต่อโรคโควิด-19 ในพื้นที่หมู่บ้าน / ชุมชน

4.ให้สาธารณสุขจังหวัดกำชับโรงพยาบาลทุกแห่งให้ดำเนินการ คัดกรองเข้มก่อนเข้าโรงพยาบาล เฝ้าติดตามผู้ป่วยในที่มีอาการเข้าเกณฑ์คัดกรองโควิด-19 ทุกแผนกทุกราย และกำชับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการตามมาตรการปลอดเชื้อขั้นเข้มข้นทุกคน

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวด้วยว่า ได้มอบหมายให้นายไตรรัตน์ ไชยรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นำชุดปฏิบัติการปูพรมออกตรวจเข้มเป้าหมายสถานที่เสี่ยงตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป พร้อมทั้งสั่งให้ผู้ประกอบการธุรกิจแพปลาส่งข้อมูลเกี่ยวกับรถที่ขนส่งสัตว์น้ำ ที่ไปขายในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค 63 ว่ามีจำนวนกี่คัน พร้อมเลขทะเบียนรถ โดยขอให้ส่งข้อมูล ให้ pipo ภายในวัน ที่ 21 ธ.ค.63 รวมถึงขอความร่วมมือผู้ประกอบ​แพปลา​ ที่ส่ง​สัตว์​น้ำไปจังหวัดสมุทรสาครในช่วงตั้งแต่​วันที่​ 10 ธันวาคม2563 เป็นต้น​มา ให้ทำความสะอาดรถ​ อุปกรณ์​ต่าง ๆ​ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ เฝ้าระวังติดตามตรวจสอบพนักงานและ​แจ้งประมงอำเภอ เพื่อจะได้ดำเนินการ​ประสานงานกับทางนายอำเภอ สาธารณสุข​อำเภอเพื่อหาแนวทางป้องกันแก้ไข​ รวมถึงท่าเทียบเรือประมง ให้จัดตั้งจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิ คนเข้า-ออก ทุกครั้ง และสวมหน้ากากอนามัยทุกคน และให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจแพปลาและท่าเทียบเรือประมง ตามมาตรการยับยั้งป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19

ขณะที่ นายบุญโชค แก้วแกม นายกองค์การบริหารตำบลท่าขึ้น อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ไปยังผู้นำชุมชนทุกหมู่บ้าน ให้เฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมเตือนลูกบ้านในพื้นของตนเอง ให้หลีกเลี่ยงการเข้าไปในพื้นที่ใกล้กับโรงงานมะลิหอม ซึ่งตั้งอยู่ที่หมู่ 12 เนื่องจากขณะนี้มีคนงานของทางโรงงานจำนวน 30 คน ได้ถูกกักตัวอยู่เพื่อรอการตรวจสอบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ