X

นครฯ – เลือกนายกฯ อบจ. รอบนอก ‘กร่อย’ คนบางตา เหตุเพราะฝนตก

นครศรีธรรมราช : การออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายก อบจ.เมืองคอน รอบนอกเมือง อ.พรหมครี ไม่คึกคัก ประชาชนบางตา ค่อย ๆ ทยอยกันมาลงคะแนนเสียง เนื่องจากฝนตกต่อเนื่อง

วันที่ 20 ธันวาคม 2563 บรรยากาศการออกมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง นายกและสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ของผู้มีสิทธิ์ในพื้นที่ หมู่ 2,4,5 และ 6 ต.พรหมโลก อ.พรหมคีรี ใน 2 หน่วยเลือกตั้ง บริเวณ สำนักสงฆ์คลองแคว และ รร.บ้านคลองแคว ช่วงเช้า ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควร เนื่องจากในพื้นที่มีฝนตกลงมาเป็นระยะ ๆ แต่ไม่ถึงกับไม่มีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ โดยประชาชนค่อย ๆ ทยอยออกมาในช่วงที่ฝนหยุดตก ส่งผลทำให้ค่อนข้างบางตา

คุณยายมี เมฆพยัค อายุ 95 ปี หนึ่งในผู้ที่ออกมาใช้สิทธิ์เหมือนทุก ๆ ครั้งที่มีการเลือกตั้ง บอกว่า ครั้งนี้ตั้งใจมาใช้สิทธิ์ตามระบอบประชาธิปไตย ส่วนใครจะได้ ก็ขอให้ตั้งใจเหมือนตอนที่เข้ามาขอคะแนนเสียง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า บ้านเราจะได้ผู้นำที่ดีเข้าไปนำพาความเจริญมาสู่บ้านเมือง ให้ชาวนครฯ มีวิถีชีวิตที่ดีขึ้นต่อไปในอนาคต

สำหรับการดูแลด้านสาธารณสุขภายในบริเวณหน่วยเลือกตั้ง นั้นค่อนข้างเข้มงวด ในมาตรการควบคุมโรคระบาดโควิด-19 มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และมาตรการเว้นระยะห่าง (Social Distancing) มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาสาสมัคร และอาสาสมัครประจำหมู่บ้าน ประจำจุด คอยให้บริการดูแลควบคุม และแนะนำวิธีการปฏิบัติตัวอย่างใกล้ชิด ซึ่งผู้ที่เข้ามาใช้สิทธิ์เมื่อเข้ามายังบริเวณหน่วยลงคะแนน จะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยกันทุกคน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ