X

นครฯ – น้ำท่วมต้องย้าย 12 หน่วยเลือกตั้ง แต่ประธาน กกต.อบจ. เชื่อ ไม่เป็นอุปสรรค

นครศรีธรรมราช : ประธาน กกต.อบจ.เมืองคอน ยืนยันความพร้อมเลือกตั้ง นายก-ส.อบจ. ชี้ ฝนตก-น้ำท่วมไม่เป็นอุปสรรค แม้ต้องย้ายหน่วยเลือกตั้งแล้ว 12 หน่วย ย้ำ ผู้ใช้สิทธิ์มากกว่า 50%

วันที่ 19 ธันวาคม 2563 นายษฐา ขาวขำ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช​ (ปธ.กกต.อบจ.นศ.​) เปิดเผยถึงความพร้อมในการเลือกตั้ง นายกและสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ในวันพรุ่งนี้ (20 ธ.ค.63 ว่า ขณะนี้พร้อมแล้ว 100% ทั้งกล่องลงคะแนน บัตรลงคะแนน อุปกรณ์ต่าง ๆ ลงสู่ทุกหน่วยเลือกตั้งแล้ว ส่วนที่โซนลุ่มน้ำปากพนังยังมีน้ำท่วมขัง ก็ไม่น่าเป็นห่วง เพราะได้ประชุมแจ้งไปยัง กกต.อบจ.ประจำอำเภอทั้ง 23แล้ว ให้เตรียมพื้นที่สำรองไว้ รวมทั้งอุปกรณ์การเลือกตั้งทั้งหมดให้อยู่ในที่ปลอดภัย เตรียมย้ายได้ตลอดเวลา ล่าสุด ได้รับรายงานว่า หน่วยเลือกตั้งในพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง 12 หน่วย ยังมีน้ำท่วมขัง ทางพื้นที่ได้เปลี่ยนสถานที่เลือกตั้งใหม่ และได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบแล้วเช่นกัน

นายษฐา ขาว กล่าวต่อว่า แม้ยังคงมีฝนตก แต่ไม่ตกหนักมาก จึงยังไม่เป็นอุปสรรคสำหรับการไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ที่สำคัญ การเลือกตั้งครั้งนี้ ตัวผู้สมัครเองได้ช่วยประชาสัมพันธ์ประชาชนในพื้นที่ด้วย ถือเป็นการช่วย กกต.อบจ.อีกทางหนึ่งด้วย

พร้อมคาดการณ์ว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ จะมีผู้มาใช้สิทธิ์มากกว่าครั้งที่ผ่านมา ที่ผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเพียง 50% เพราะครั้งก่อนมีผู้สมัครเพียง 2 คน แต่รอบนี้มีถึง 8 คน จึงน่าจะมากกว่า 50% แน่นอน ส่วนการนับคะแนนน่าจะแล้วเสร็จไม่เกิน 4 ทุ่ม สำหรับการร้องทุจริตเลือกตั้ง ที่ อบจ.ไม่มี แต่เท่าที่ทราบมีการร้องเรียนไปยัง กกต.จังหวัด หลายเรื่อง ต้องให้ กกต.จังหวัดดำเนินการตรวจสอบต่อไป

ประธาน กกต.อบจ.นครศรีธรรมราช ย้ำว่า จ.นครศรีธรรมราช มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 1,200,000 คน หน่วยเลือกตั้ง 2,208 หน่วย เขตเลือกตั้ง 42 เขต มี ส.อบจ.ได้ 42 คน และนายก อบจ. 1 คน มีงบประมาณในการบริหารกว่า 5,000 ล้านบาท

โดยการเลือกตั้งในครั้งนี้ มีผู้สมัครนายก อบจ. 8 คน ประกอบด้วย นายอำนวย ยุติธรรม, นางกนกพร เดชเดโช, นายอนันต์ ทองอุ่น, น.พ.อิสระ หัสดินทร์, นายนนทิวรรธ์ นนทภักดิ์, พล.ท.ธีร์ณฉัฎฐ์ จินดาเงิน, นายพิชัย บุณยเกียรติ และนายพงษ์ฐกร ไพริน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ