X

นครฯ – อึ้ง ! หินภูเขา “มหึมา” หล่นทับบ้านคน

นครศรีธรรมราช : ก้อนหินภูเขาขนาดมหึมา แตกถล่มทับบ้านคน พื้นที่ ม.8 ต.ที่วัง อ.ทุ่งสง หลังฝนกระหน่ำกลางดึก เคราะห์ดี เจ้าของบ้านไม่อยู่ ไร้เจ็บ-ตาย คาดหินชุ่มน้ำ

วันที่ 14 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 22.00 น. ของคืนวันที่ 13 ธันวาคม 2563 ได้เกิดเหตุภูเขาถล่มทับบ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย ในเขตพื้นที่ ม.8 ต.ที่วัง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช หลังฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง ชาวบ้านในพื้นที่ต่างพากันหวาดผวากับสิ่งที่เกิดขึ้น เนื่องจากก้อนหินขนาดมหึมาบนภูเขา เกิดแตกตัวถล่มทับบ้านของชาวบ้านจนไม่เหลือเค้าโครง หวั่นปริมาณฝนในพื้นที่ อาจส่งผลให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีกตามพื้นที่ต่าง ๆ

นายเชาวลิต เจริญพงศ์ นายกเทศมนตรีตำบลที่วัง เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนเองพร้อมด้วยทางอำเภอ,ป้องกันอำเภอทุ่งสง,กองช่างเทศบาลตำบลที่วัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางเข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุ บนถนนสายบ้านวังยวน-จุฬาภรณ์ ม.8 ต.ที่วัง อ.ทุ่งสง พบก้อนหินขนาดมหึมาตกลงมาบริเวณพื้นล่าง พื้นที่โดยรอบเต็มไปด้วยก้อนหินใหญ่น้อยที่แตกออก กระจัดกระจายเกลื่อนกราดเต็มพื้นเป็นวงกว้าง และยังพบเศษซากบ้านเรือนของชาวบ้านที่พังเสียหาย 1 หลัง ตรวจสอบเป็นบ้านของ นายบุญยืน จันทรสุวรรณ บ้านเลขที่ 115 ม.8 ต.ที่วัง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช จึงได้กั้นพื้นที่ห้าม ไม่อนุญาตให้ผู้ใดเข้าใกล้บริเวณรัศมีพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นซ้ำ

พร้อมสำรวจความเสียหายในเบื้องต้น และรายงานให้ทางอำเภอทราบ เพื่อหาแนวทางการให้ความช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการต่อไป

สำหรับสาเหตุ น่าจะเกิดจากดินบนภูเขาอิ่มน้ำเต็มที่ หลังจากเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนักและต่อเนื่อง ซ้ำจากครั้งก่อนหน้าที่น้ำท่วมใหญ่ น้ำในดินยังไม่ทันแห้งตัวดี ประกอบกับภูเขาหินดังกล่าว มีลักษณะเป็นภูเขาหินเก่า เปราะ สูงประมาณ 30 เมตร ไม่สามารถรับน้ำหนักของก้อนหินขนาดใหญ่นี้ไว้ได้ จึงสไลด์ตัวลงมาทับบ้านของชาวบ้าน ที่ปลูกสร้างไว้บริเวณใกล้กับตีนเขาพังเสียหาย แต่เคราะห์ดีที่ช่วงเกิดเหตุ เจ้าของบ้านไม่ได้พักอาศัยอยู่ จึงไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้  หลังจากนี้ จะเพิ่มมาตรการติดตามเฝ้าระวังให้มากยิ่งขึ้น หากเกิดภาวะฝนตกหนัก โดยเฉพาะพื้นที่เชิงเขาและจุดเสี่ยงต่าง ๆ

ขอบคุณภาพจาก : ทีมเฉพาะกิจราชสีห์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ