X

นครฯ – ลุ้น! “ช้างหลงป่าติดใจช้างบ้าน” ไม่ยอมกลับ เจ้าของจนปัญญา (มีคลิป)

นครศรีธรรมราช : เจ้าของช้างชุมชนบ้านเก้ากอ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช จนปัญญาไล่ช้างป่า พลัดหลงเข้ามาในพื้นที่ช่วงน้ำท่วม ไม่ยอมกลับ หลังพบช้างที่ตนเองเลี้ยง พากันออกเที่ยวหากินกันอย่างสนุกสนานเพลิดเพลิน

จากภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นเมื่อช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะจังหวัดนครศรีธรรมราช ฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้น้ำป่าจากเทือกเขาหลวง ไหลหลากเข้าท่วมทั้ง 23 อำเภอ พี่น้องประชาชนต่างได้รับผลกระทบกันอย่างทั่วถึง เนื่องจากไม่คาดคิดถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะปริมาณน้ำที่มีมากกว่าหลาย ๆ ครั้งที่ผ่านมา

หลังสถานการณ์คลี่คลาย หลายพื้นที่อยู่ระหว่างการฟื้นฟู ทั้งด้านการเยียวยาผู้ประสบภัย ด้านสาธารณูปโภค รวมถึงบ้านเรือน ถนนหนทาง และสถานที่ต่าง ๆ  ขณะที่บางอำเภอที่เป็นพื้นที่ลุ่มน้ำ โซนลุ่มต่ำ อาทิ อ.ชะอวด อ.จุฬาภรณ์ อ.เชียรใหญ่ อ.เฉลิมพระเกียรติ เป็นต้น ยังคงรับผลกระทบจากน้ำที่ยังคงท่วมขังอยู่ เพราะเป็นพื้นที่สุดท้ายที่รับน้ำ ที่ยังคงรอการระบายออก รวมถึงขึ้นอยู่กับปัจจัยแวดล้อมจะเร็วหรือช้า อย่างน้ำทะเลหนุน การระบายก็เป็นไปได้ช้า อากาศที่ชื้นการระเหยของน้ำก็ช้าลงตาม จึงจำเป็นต้องพึ่งพาสภาพอากาศที่มีแดดจัด เพื่อช่วยในการเผาผลานให้เหือดแห้งไป ซึ่งนั่นหมายถึงกว่าวิถีชีวิตของชาวบ้านจะกลับคืนสู่สภาพปกติ อาจต้องใช้ระยะเวลาอยู่กับน้ำที่ท่วมขังนานนับเดือน ด้านการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย การเยียวยา การฟื้นฟูสภาพพื้นที่ ก็ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ทั้งภาครัฐ และเอกชน ต่างเร่งระดมกำลังเข้าช่วยเหลือ เพื่อให้ทุกอย่างกลับคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด โดยเฉพาะความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

ขณะเดียวกัน ในโลกออนไลน์ ได้เผยแพร่ภาพคลิปวีดีโอของช้าง 2 เชือก ที่กำลังออกหาอาหารกินกันในพื้นที่บ้านเก้ากอกอ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งตรวจสอบพบว่า เป็นความเดือดร้อนของคนเลี้ยงช้างที่ได้ใช้ความพยายามจนสุดความสามารถที่จะแยกช้างทั้งสองออกจากกัน เนื่องจากช้างตัวหนึ่งเป็นช้างป่า ที่พลัดหลงออกมาจากป่าช่วงที่เกิดน้ำหลากลงมาจากเทือกเขาหลวง แล้วได้เข้ามาหาอาหารกินในพื้นที่ของชาวบ้าน ก่อนมาพบกับช้างของชาวบ้านที่เลี้ยงไว้ จนติดใจไม่ยอมแยกจากกัน พร้อมทั้งพากันออกเที่ยวหากินกันอย่างเพลิดเพลินสนุกสนาน ทำให้ทางเจ้าของช้างต้องคอยเฝ้าช้างของตนเองโดยไม่ยอมละสายตา

อย่างไรก็ตาม ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้เป็นความเดือดร้อนของเจ้าของช้าง รวมถึงพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้านบางส่วนที่เสียหายก็ตาม แต่อีกมุมหนึ่งของชาวเน็ต กลับมองเห็นถึงความน่ารักของช้างทั้งสองที่กำลังสนุกสนาน ที่ได้มาพบและทำความรู้จักกัน จนไม่อยากจะแยกจากกัน ซึ่งชาวเน็ตต่างพากันเป็นกำลังใจ และเอาใจช่วยทั้งคนเลี้ยงช้างและช้างทั้งคู่ พร้อมกับรอลุ้น ติดตามดูว่าช้างทั้งสองจะแยกจากกันได้หรือไม่ โดยได้ร้องขอให้เจ้าของช้างอย่าใช้วิธีที่ไม่เหมาะสม หวังเพียงต้องการแยกช้างของตนเองกลับไปเท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ