X

นครฯ – “จุรินทร์” ลงช่วยน้ำท่วมเมืองคอน “โปรยยาหอม”ราคายางดีขึ้น

นครศรีธรรมราช : รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่นครศรีธรรมราช ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบถุงยังชีพ 2,000 ชุด แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม อำเภอทุ่งสง

วันที่ 6 ธันวาคม 2563 ที่หอประชุมสถาบันการเงินบ้านวังไทร ตำบลเขาโร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยมีนายปรีชา ชนะกิจกำจร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย ส.ส.ในพื้นที่ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้นำท้องที่ และประชาชน ให้การต้อนรับ

นายจุรินทร์ กล่าวให้กำลังใจผู้ประสบภัยด้วยความห่วงใย ซึ่งตนเองในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้กำชับให้บุคลากรของพรรคทั้ง 2 ส่วน ที่อยู่ในคณะรัฐบาล เช่น รัฐมนตรีต่าง ๆลงพื้นที่มาตรวจเยี่ยมและแก้ปัญหา พร้อมนำสิ่งของบรรเทาทุกข์มาช่วยเหลือ โดยนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่มาก่อนหน้านี้แล้ว และในวันนี้ตนเองได้มีโอกาสเข้ามาเยี่ยมเยียนผู้ประสบภัยพร้อมกับถุงยังชีพจำนวน 2,000 ชุด มามอบให้พี่น้องที่เดือดร้อน เพื่อบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น โดยทางพรรคจะกำชับให้รัฐมนตรีของพรรคกับผู้แทนราษฎรของพรรค ลงพื้นที่เร่งติดตามสถานการณ์และหาแนวทางการให้ความช่วยเหลือเยียวยา ฟื้นฟูสภาพความเดือดร้อนในด้านอื่น ๆ อย่างต่อเนื่องต่อไป

และนอกจากนี้ นายจุรินทร์ยังได้ระบุอีกว่า ประมาณวันที่ 11 ธันวาคม พี่น้องเกษตรกรจะได้รับเงินชดเชยราคายางพาราในงวดแรก และต่อเนื่องจนครบ 6 เดือน ถึงแม้ราคายางพาราจะดีขึ้น และมีแนวโน้มจะดีขึ้นไปอีก จากสภาวะเศรษฐกิจโลก ซึ่งจากนี้พี่น้องเกษตรกรก็จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ